เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » รองปลัด ยธ.จวกกลับ ถ้า ผอ.ไล่เด็ก 11 ออกจาก รร.จริง คนที่ต้องย้ายก่อน คือ ผอ.นั่นแหละ

รองปลัด ยธ.จวกกลับ ถ้า ผอ.ไล่เด็ก 11 ออกจาก รร.จริง คนที่ต้องย้ายก่อน คือ ผอ.นั่นแหละ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 23 ธ.ค. 2561 13:44:49 น. เข้าชม 166294 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รองปลัด ยธ.จวกกลับ ถ้า ผอ.ไล่เด็ก 11 ออกจาก รร.จริง คนที่ต้องย้ายก่อน คือ ผอ.นั่นแหละ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รองปลัด ยธ.จวกกลับ ถ้า ผอ.ไล่เด็ก 11 ออกจาก รร.จริง คนที่ต้องย้ายก่อน คือ ผอ.นั่นแหละ
รองปลัด ยธ.จวกกลับ ถ้า ผอ.ไล่เด็ก 11 ออกจาก รร.จริง คนที่ต้องย้ายก่อน คือ ผอ.นั่นแหละ

รองปลัด ยธ.จวกกลับ ถ้า ผอ.ไล่เด็ก 11 ออกจาก รร.จริง คนที่ต้องย้ายก่อน คือ ผอ.นั่นแหละ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ก๊อสด์ เดนด์เด้ฮ์ ร้านสัก สระบุรี ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวโดยได้ระบุข้อความว่า….

อยากเตือนภัย ชาวสระบุรี นะครับ บ้านเรา อยู่ยากแล้ว เหตุเกิดกับ ลูกสาวผมเอง ซึ่งโดนวัยรุ่น 5 คนนี้ ฉุดไปรุมโทรม ขืนใจเรื่องราวรายละเอียดเป็นยังไง อันนี้ผมไม่รู้ และไม่อยากรู้ด้วย ผมรู้แค่ ลูกผมเดินอยู่ข้างถนนแล้ว วัยรุ่นพวกนี้ ฉุดเข้าไปในร้าน ทุกอย่าง 20 แล้วร่วมกันกระทำชำเรา แค่นี้ครับจากในคลิป จะมี 2 ช่วง นะครับ ช่วงแรกคือ ตอนประมาน 5 ทุ่ม ของวันที่ 16/12/2561 ซึ่งตอนนั้น ผมอยู่ กทม. เพื่อนก็โทรมาบอกว่า ลูกสาวเราถูกขืนใจ แต่จับตัวเด็กที่ทำใด้หมดแล้ว ตอนนี้ กะลังเคลียร์กับ พ่อแม่ ของเด็กทั้ง 5 คนนี้อยู่

จากที่ผมฟังๆ มาก็ประมาณว่า หนึ่งในนั้น มี ชายคนนึง เป็นญาติของเด็กทั้ง 5 อ้างว่าตัวเองเป็น อบต. แล้วจะมายัดเงินให้ เพื่อให้เรื่องจบ ไม่ต้องแจ้งความไม่ต้องถึงโรงพักจากตอนแรก บอกให้ 30,000 คุยไปคุยมา ต่อ10,000 บาท ซึ่งตอนนั้น ผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ ผมก็โทรคุยกับเพื่อน ก็บอกว่าให้แจ้งความเลย ไม่เอาเงิน จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ทางเพื่อนก็ตัดสินใจอะไรไม่ใด้ ก็รอจนกว่าผมมาถึง ให้ผมมาเคลียร์เอง

ในคลิปต่อมา คือตอนนั้นผมมาถึงแล้ว ประมาน ตี 2 ก็เห็นเด็ก 5 คนที่กระทำ นั่งเรียงกันอยู่บนโต๊ะหินอ่อน ก็ควบคุมความโมโหของตัวเองไม่ใด้ ผมได้เตะ เด็กคนนึง สลบไปคา-ีน อีกคนคิ้วแตก

พ่อเด็กโดนตบหน้าไปทีนึง ขอหาไม่สั่งสอนลูก แล้วส่วนคนที่อ้างตัวว่าเป็น อบต. ผมก็กระทืบไปอีกชุดนึง ขอหารู้มาก ออกอุบายเล่ห์เหลียม

หลังจากนั้น ก็ส่งตัวขึ้นโรงพัก ลูกสาวผมไปตรวจภายในที่ ร.พ.ระรี ผมตรวจภายในเป็นหนักมาก หลังจากเรื่องจบ ตำรวจโทรมาว่า พ่อแม่เด็กที่โดนผมกระทืบไป ไม่ยอม แจ้งความผมกลับ ข้อหาทำร้ายร่างกายต่างๆ นาๆ

ผมยอมรับผิด ทุกข้อกล่าวหานะครับ และคลิปนี้ คือคลิปหลักฐาน ที่ผมได้ทำ เชิญคุณเอาคลิปนี้มามัดตัวผมใด้เลย ผมรับสารภาพ ทุกอย่าง ฝากเพื่อน ช่วยแชร์ ด้วยน่ะครับ

ล่าสุด เมื่อเช้า ตำรวจโทรหาผม คุยประมาณว่า เป็นห่วงอนาคต เด็กทั้ง 5 คนนั้น เหมือนจะให้ผม ไม่เอาเรื่อง ผมก็ งง ตอนนี้ กลัวว่า ทาง อบต. จะมีเส้นสาย มีเล่ห์เหลียมมาก ช่วย ฝากโซเชียล ช่วยทีคับ และได้ปล่อยตัวเด็กทั้ง 5 คนไปแล้ว ผมก็ถามทำไมถึงปล่อย พี่ตำรวจบอกว่า ไม่มีหน้าที ที่จะจับกุม


โพสต์ดังกล่าว

ก็เหมือนเรื่องดังกล่าวยิ่งทำร้ายพ่อเด็กและคนไทยทั้งประเทศขึ้นไปอีกเมื่อ เพจชื่อดังอย่าง ล่า ได้มีการนำข้อมูลมากแฉความฉาวของ ผอ.โรงเรียน โดยระบุว่า

ยาวนะ เเต่อ่านให้จบ จะได้รู้ความอัปยศ ที่ลูกเราก็มีสิทธิ์พบเจอ … เคสนี้นอกจากทรชน เดนนรกเเล้ว ก็ยังมีผู้ใหญ่ชั่วๆ ที่มีพฤติกรรม ข่มขืนเด็กซ้ำๆ ทางจิตใจ #ขอพื้นที่ยืน #ขออ้อมกอด #ขอกำลังใจ ให้เด็กบ้าง ให้ไม่ได้ ?!

เฮ่ย !! ป้าคะ !! เด็กหญิงคนนี้เธอไม่ได้ทำอะไรผิด ซ้ำเธอเป็นเหยื่อ ใครทำให้เธอต้องเป็นเเบบนี้ ไอ้พวกชั่วนั้นต่างหาก ที่ผิด ที่เป็นผู้กระทำให้เกิดเรื่องราวสุดอัปยศนี้ขึ้น ป้า คิดใหม่นะคะ ป้าควรปกป้องใคร


ป้าเป็น ผอ.เป็นครู เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งป้าแก่ๆ ที่เป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลทั้ง 2 คนนั้นด้วย เเถมยังเป็นผู้หญิง เเละด้วยวัย น่าจะมีหัวใจของความเป็นเเม่ ทำไม ?! สุดชั่วร้าย กับเด็กขนาดนี้

#เริ่มกันที่ … ผอ.โรงเรียนวัดทองพุ่มพวง “ครู” มีหน้าที่คุ้มครองเด็กตามกฎหมาย เเต่นี่ ผอ.พาคนเเปลกหน้า เข้ามาในโรงเรียน มาคุย มากดดัน มาข่มขู่นักเรียนชั้น ป.5 ที่อยู่ในความปกครองของตัวเอง โดยที่พ่อเเม่เด็กเองก็ไม่รับรู้ข้อมูลนี้ เเละไม่ได้รับการอนุญาตจากพ่อเเม่ของเด็กด้วย

มาที่ … ป้าแก่ๆ 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาล ถ้ามาตามหน้าที่ ก็คงจะเป็นฝ่ายกองการศึกษา

เรื่องมันเป็นอย่างนี้ … เด็กเล่าว่า วันนี้เธอตัดสินใจไปโรงเรียน เมื่อไปถึง ผอ.ก็เรียกเข้าไปในห้อง ผอ.เเล้วในนั้นมีคนเเปลกหน้ามาด้วย 2 คน บอกว่ามาจากเทศบาล ถามต่อว่า จำชื่อได้ไหมเธอบอกไม่ได้ เเต่จำได้ว่า เป็นป้าแก่ๆ ในห้องนั้นมี ผอ.โรงเรียนอยู่ด้วย

เขาบอกหนูว่า เขารู้จักกับพวกผู้ชายพวกนั้น พวกผู้ชายพวกนั้นบอกว่าเขารู้จักหนูมาก่อน เเล้วเขาก็พูดกับหนูว่า ก็เธอยอมเขาเองไม่ใช่เหรอ จะให้เป็นเรื่องเป็นราวทำไม ให้ยุติเรื่องนี้ โรงเรียนเสียชื่อเสียง หนูบอกเขาว่า หนูไม่เคยรู้จักพวกผู้ชายพวกนั้นเลย เเต่เขาไม่เชื่อ เขาพูดว่า ก็หนูยอมเอง เเต่หนูก็เถียงเขาว่า หนูไม่ได้ยอม ไม่รู้จักกันมาก่อนเลย เขาให้หนูลาออก วันนี้หนูก็ไม่ได้เรียน จนเเม่มารับ

อยากให้เป็นลูก ผอ. อยากให้เป็นลูกเจ้าหน้าที่เทศบาล ที่ถูกรุมโทรมข่มขืน ไม่ได้เเช่ง เเต่ต้องการสื่อความว่า จะได้เข้าใจว่า คนที่มันถูกย่ำยีจนบอบช้ำไปทั้งกายใจ รู้สึกอย่างไร

ผอ.ไม่ควรเป็นครูอีกต่อไป ควรโดนไล่ออก หรือ ไปทำงานเอกสาร ไม่เหมาะจะอยูากับคนที่ต้องบริหารจิตใจ ควรอยู่กับ สัตว์ หรือ สิ่งของ

เจ้าหน้าที่เทศบาล 2 คน ควรให้ออกจากการเป็นพนักงานราชการ เเละใครที่เป็นผู้อนุมัติลงนามหรือสั่งให้มาคุยกับเด็ก คนนั้นต้องรับผิดชอบพฤติกรรมของป้าแก่ๆ 2 คนนี้ด้วย ท่านนายกเทศมนตรี สั่งมาหรือเปล่าคะ หรือ #ป้าเผือก มาเอง เพราะรู้จักหรือเป็นญาติทรชน

โดยนอกจากนี้ชาวเน็ตมีการเปิดเผยหน้าตาของ ผอ.โรงเรียนด้วย โดยระบุว่าคนต่อไปที่จะไม่มีที่ยืนในสังคม เพราะความโง่เขลาส่วนบุคคล โตมาจนป่านนี้ แก่ขนาดนี้ คิดยังไงมาขุดหลุมฝังตัวเอง

ต่อมา นายธวัชชัย ไทยเขียวรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่าถ้าตามประเด็นข่าวเป็นจริง ย้าย ผอ.ออกไปก่อนเลยพร้อมอธิบายว่าเด็กหญิงที่ถูกรุมโทรม สถานะตกเป็นเหยื่อ ที่ต้องได้รับการดูแลเฉกเช่นเดียวกับทีมหมูป่าติดถ้ำ

บิดามารดา ผู้ปกครอง ครู คนในชุมชน สังคมประเทศนี้ ต้องดูแลและให้กำลังใจและปกป้อง ไม่ซ้ำเติม รวมถึงต้องช่วยกันแสวงหาหนทางเพื่อช่วยให้น้องและครอบครัวก้าวผ่านมันไปให้ได้ จนสามารถดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข


คนสำคัญที่สุด นอกจากพ่อแม่เด็กที่ตกเป็นเหยื่อแล้ว คุณครูและผู้บริหารสถานศึกษา ยิ่งต้องตระหนักรู้ยิ่งกว่า เนื่องจากเป็นองค์กรที่ดูแลเด็กและเยาวชน และหรือรวมทั้งไม่ควรอนุญาตให้บุคคลใดๆ เข้าไปสัมภาษณ์หรือข่มขู่เด็กได้

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ธวัชชัย ไทยเขียว หรือ รองปลัดกระทรวงยุติธรรมโดยได้ระบุข้อความว่า…

ถ้าตามประเด็นข่าวเป็นจริงย้าย ผอ.ออกไปก่อนเลย..!!!

ประเด็นน้องเด็กหญิงถูกรุมโทรมนั้น สถานะตกเป็นเหยื่อที่ต้องได้รับการดูแลเฉกเช่นเดียวกับทีมหมู่ป่าติดถ้ำ

บิดามารดา ผู้ปกครอง ครู คนในชุมชน สังคมประเทศนี้ ต้องดูแลและให้กำลังใจและปกป้อง ไม่ซ้ำเติม รวมถึงต้องช่วยกันแสวงหาหนทางเพื่อช่วยให้น้องและครอบครัวก้าวผ่านมันไปให้ได้ จนสามารถดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขครับ

ตามประเด็นข่าวคนที่ต้องเข้าใจเรื่องนี้ คนสำคัญที่สุดนอกจากพ่อแม่เด็กที่ตกเป็นเหยื่อแล้ว คุณครูและผู้บริหารสถานศึกษาก็ยิ่งต้องตระหนักรู้ยิ่งกว่า เนื่องเป็นองค์กรที่ดูแลเด็กและเยาวชน และหรือรวมทั้งไม่ควรอนุญาตให้บุคคลใดๆ เข้าไปสัมภาษณ์หรือข่มขู่เด็กได้

ในฐานะกรรมการสามาคมวางแผนครอบครัวแห่งประเทศไทย และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ด้านการพัฒนาเด็ก เยาวชนและครอบครัว เห็นว่า ถ้าเป็นจริงตามข่าว แสดงว่าผู้บริหารศึกษาแห่งนี้ไม่ตระหนักรู้ มีวุฒิภาวะและสำนึกไม่เพียงพอที่สมควรจะเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และเห็นว่าควรเป็นคนแรกที่ต้องออกไปจากสถานศึกษาแห่งนี้ มิใช่เด็กครับ

โพสต์ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ธวัชชัย ไทยเขียว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook