เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดใจครู ลืมเด็กนักเรียนในรถเสียชีวิต ยอมรับประมาท ตรวจสอบไม่ดี

เปิดใจครู ลืมเด็กนักเรียนในรถเสียชีวิต ยอมรับประมาท ตรวจสอบไม่ดี

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ก.ย. 2565 11:08:41 น. เข้าชม 166355 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดใจครู ลืมเด็กนักเรียนในรถเสียชีวิต ยอมรับประมาท ตรวจสอบไม่ดี
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดใจครู ลืมเด็กนักเรียนในรถเสียชีวิต ยอมรับประมาท ตรวจสอบไม่ดี
สนามข่าว 7 สี - จากเหตุการณ์สะเทือนใจ พบเด็กนักเรียนหญิงอายุ 7 ขวบ ชั้น ป.2 นอนเสียชีวิตในรถตู้ของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี
สนามข่าว 7 สี - จากเหตุการณ์สะเทือนใจ พบเด็กนักเรียนหญิงอายุ 7 ขวบ ชั้น ป.2 นอนเสียชีวิตในรถตู้ของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี ทีมข่าวของเราได้ไปเปิดใจครูเวรและครูคนขับรถคันดังกล่าว เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุให้ฟัง ยอมรับว่ายังทำใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ และเสียใจมากเช่นกัน

เป็นภาพบีบหัวใจเมื่อคุณแม่เห็นร่างของลูกสาววัย 7 ขวบ นอนแน่นิ่งเสียชีวิตอยู่ในรถตู้โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ผู้เป็นแม่ร้องไห้แทบจะขาดใจ และพยายามจะเข้าไปกอดร่างที่ไร้วิญญาณของลูกสาว ลูกคนเดียวของครอบครัว โดยมีสามีและญาติช่วยกันดึงเอาไว้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังพบศพของเด็กนักเรียนหญิงนอนอยู่บนพื้นรถตู้ ในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกจากปาก ตัวซีด และในรถยังพบกระเป๋าสะพาย และขวดน้ำวางอยู่

คุณไพศาล รัตนบันเทิง ทีมข่าวของเรา ลงพื้นที่ไปที่ สภ.พานทอง ได้คุยเปิดใจกับทั้งครูเวรและครูซึ่งเป็นคนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ที่เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ โดย นางสาวอารยา เล่าให้ฟังว่ามีหน้าที่เป็นครูเวรประจำรถตู้รับส่งหมายเลข 3 ซึ่งเป็นคันเกิดเหตุ โดยเธอยอมรับทั้งน้ำตาว่าเป็นความประมาทที่ตรวจสอบไม่ดี ไม่ได้นับจำนวนนักเรียนให้ถี่ถ้วน ตนแค่ยืนอยู่นอกรถแล้วชะโงกหน้ามองผ่านประตูรถที่เปิดอยู่เข้าไป ไม่เห็นมีนักเรียนเหลืออยู่ ก็ไม่ได้ตรวจสอบอีกรอบ ซึ่งไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น อยากฝากสื่อขอโทษพ่อแม่ของน้อง และหลังจากนี้ตั้งใจจะไปขอโทษด้วยตัวเอง และยืนยันเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการทำร้ายเด็กอย่างแน่นอน

ไปฟังทางด้าน นายบุญลือ ครูคนขับรถคันดังกล่าวกันบ้าง เล่าว่าตอนเช้าวันเกิดเหตุ ตนขับรถไปรับนักเรียนมาส่งที่โรงเรียน พอเห็นนักเรียนลงรถกันแล้วก็ขับไปจอดที่ลานจอดตามปกติ ไม่เอะใจอะไร เพราะครูเวรที่มาด้วยกันยืนยันกับตนว่านักเรียนลงจากรถหมดแล้ว มาทราบอีกทีคือตอน 16.00 น. ครูพี่เลี้ยงจะพานักเรียนอนุบาลมาขึ้นรถกลับบ้าน พอตนเปิดประตูรถก็ตกใจ เพราะเห็นน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ พยายามเรียกน้อง แต่ไม่มีการตอบสนองใด ๆ แล้ว จึงเรียกคนอื่น ๆ มาช่วย แต่น้องก็เสียชีวิตไปแล้ว

พร้อมทั้งเล่าอีกว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ตอนที่นำรถไปจอดที่ลานจอดรถ ก็ก้มดูภายในรถเพื่อตรวจดูความเรียบร้อยเผื่อมีใครลืมกระเป๋าหรือสิ่งของไว้ แต่ก็ไม่เห็นใครเลย และไม่เห็นสิ่งของใด ๆ ด้วย จึงไปสอนนักเรียนตามปกติ

นอกจากนี้ลองไปฟังเสียงนักเรียนรุ่นพี่ ซึ่งอยู่ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียนวันเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ขณะอยู่ในรถตนเองนั่งอยู่ด้านหน้าข้างครูคนขับ ส่วนน้องที่เสียชีวิตตนเองจำไม่ได้ว่าน้องนั่งอยู่ตรงจุดไหน เพราะไม่ได้มอง และขึ้นรถมาก่อน แต่ปกติน้องจะนั่งบริเวณเบาะกลาง หรือด้านหน้า และน้องมักจะหลับบ่อยครั้งเมื่อขึ้นบนรถ 

คุณไพศาล ยังลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนจุดเกิดเหตุด้วย โดยพบว่าโรงรถจุดที่รถตู้รับ-ส่งนักเรียนจอดอยู่ติดกับถนน ซึ่งรถจะอยู่ใต้หลังคาเพียงครึ่งคัน และจุดที่จอดรถกับอาคารเรียนอยู่ห่างกันเกือบ 200 เมตร คุณไพศาลบอกว่าตรงนี้ไม่มีคนพลุกพล่าน น่าจะทำให้ไม่มีใครสังเกตเห็นว่ามีน้องติดอยู่ในรถ

และนี่เป็นคลิปภาพจากล้องวงจรปิดของโรงเรียนแห่งนี้ที่ทีมข่าวเราได้มา ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่บันทึกภาพช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่รถตู้สีขาวคันเกิดเหตุจอดส่งนักเรียนอยู่ ในภาพมีนักเรียนเดินลงมาจากรถเพียง 6 คนเท่านั้น แต่วันนั้นรถไปรับนักเรียนทั้งหมด 7 คน ทำให้เข้าใจได้ว่าน้องที่เสียชีวิตไม่ได้ลงมาจากรถด้วย ตรงกับคำให้การของคุณครูทั้ง 2 คน จนตำรวจมองว่าเป็นการกระทำเข้าข่ายประมาท
Loading the player...


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook