เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นายอำเภอแจงแล้ว กรณีชาวบ้านก้มกราบ ลั่นไม่ได้เมิน แต่มองไม่เห็นเป็นคนเดินเร็ว (คลิป)

นายอำเภอแจงแล้ว กรณีชาวบ้านก้มกราบ ลั่นไม่ได้เมิน แต่มองไม่เห็นเป็นคนเดินเร็ว (คลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ธ.ค. 2561 15:50:52 น. เข้าชม 166341 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นายอำเภอแจงแล้ว กรณีชาวบ้านก้มกราบ ลั่นไม่ได้เมิน แต่มองไม่เห็นเป็นคนเดินเร็ว (คลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นายอำเภอแจงแล้ว กรณีชาวบ้านก้มกราบ ลั่นไม่ได้เมิน แต่มองไม่เห็นเป็นคนเดินเร็ว (คลิป)
นายอำเภอแจงแล้ว กรณีชาวบ้านก้มกราบ ลั่นไม่ได้เมิน แต่มองไม่เห็นเป็นคนเดินเร็ว (คลิป)

นายอำเภอแจงแล้ว กรณีชาวบ้านก้มกราบ ลั่นไม่ได้เมิน แต่มองไม่เห็นเป็นคนเดินเร็ว (คลิป)

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา เพจ Youlike (คลิปดัง) ได้มีการเผยแพร่ภาพนาทีชาวบ้านรายหนึ่งเดินเข้าไปกราบเท้านายอำเภอ เพื่อขอคำชี้แจงการเดินเสาไฟฟ้าแรงสูงผ่านบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านหนองโจด หมู่ 3 ต.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ส่งผลทำให้ชาวบ้านจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน

โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่นายอำเภอลงพื้นที่ตรวจงานการขุดวางติดตั้งเสาสายไฟฟ้าแรงสูงที่บ้านหนองโจด ได้มีชาวบ้านรายหนึ่งเดินตรงเข้าไปกราบเท้านายอำเภอทันที เพื่อขอคำชี้แจงในโครงการดังกล่าว แต่นายอำเภอกลับไม่สนใจและเดินหนีไปคุยกับตัวแทนบริษัทที่เข้ามาดำเนินการติดตั้งเสาไฟฟ้า และเดินทางกลับในเวลาต่อมาโดยไม่สนใจที่จะให้คำตอบและชี้แจงต่อชาวบ้านแต่อย่างใด

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายอำเภอในครั้งนี้ พร้อมเรียกร้องให้ออกมาชี้แจงถึงโครงการดังกล่าวด้วย ขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดเตรียมที่จะเดินทางขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ชัยภูมิ พอดี

สำหรับการติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงครั้งนี้ เป็นโครงการส่งผ่านกระแสไฟฟ้าจากโครงการกังหันลมผลิตฟ้าในพื้นที่ อ.ซับใหญ่ และ อ.เทพสถิต มาพักยังสถานีย่อยในพื้นที่ ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เป็นระยะทางกว่า 22.6 กิโลเมตร โดยไม่เคยมีการมารับฟังความคิดเห็น ประชาพิจารณ์จากชาวบ้าน ที่จะต้องถูกวางปักเสาไฟฟ้าแรงสูงผ่านบ้านตัวเองโดยไม่รู้มาก่อน

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังปรากฏภาพของชาวบ้านรายหนึ่งก้มกราบเท้านายอำเภอหญิงที่ลงพื้นที่ตรวจการติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง เพื่อขอคำชี้แจงถึงโครงการดังกล่าวเนื่องจากส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ แต่นายอำเภอกลับเมินเฉยไม่สนใจชาวบ้านคนดังกล่าวนั้น

วันนี้ (30 พ.ย. 2561) น.ส.สุกัญญา กุลสุวรรณ์ นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นผ่านทาง ไบร์ทีวี ไม่ได้ตั้งใจจะเดินหนี แต่เป็นจังหวะที่ตนเดินเลยไปแล้วไม่ทันสังเกตว่ามีประชาชนมาก้มกราบ ประกอบกับตนเป็นคนเดินเร็วอยู่แล้ว พอหันมาก็ไม่ทันแล้ว

ทั้งนี้ในเรื่องราวดังกล่าวทางอำเภอและจังหวัดได้รายงานเรื่องแนวทางการช่วยแก้ปัญหาชาวบ้านไปให้ทราบแล้ว ทางผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ เอง ก็ได้แจ้งไปที่การไฟฟ้าส่วนกลางที่รับผิดชอบโดยตรง อยากให้รีบลงมาพูดคุยกับชาวบ้านถึงเรื่องการช่วยเหลือแล้ว แต่ทางการไฟฟ้าก็ยังไม่จัดส่งเจ้าหน้าที่มาพูดคุย

ซึ่งทางจังหวัดจะได้เร่งประสานไปอีกครั้งว่าจะเอาอย่างไร และหากยังไม่มีความชัดเจนเรื่องเยียวยาชาวบ้านก็ควรจะสั่งบริษัทผู้รับเหมาให้หยุดไว้ก่อนได้ ยืนยันว่าทางอำเภอไม่เคยนิ่งนอนใจ อยากให้ชาวบ้านเข้าใจการทำงานของทุกฝ่ายในครั้งนี้ด้วย


คลิป



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook