เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ศธ. มอบนโยบาย ผอ.โรงเรียนทั่วประเทศ เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม 15 พ.ค. นี้

ศธ. มอบนโยบาย ผอ.โรงเรียนทั่วประเทศ เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม 15 พ.ค. นี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 เม.ย. 2566 01:29:42 น. เข้าชม 166306 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ศธ. มอบนโยบาย ผอ.โรงเรียนทั่วประเทศ เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม 15 พ.ค. นี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ศธ. มอบนโยบาย ผอ.โรงเรียนทั่วประเทศ เตรียมพร้อมรับเปิดเทอม 15 พ.ค. นี้
นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการได้มอบนโยบายเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการได้มอบนโยบายเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ให้กับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สทพ.) และผู้อำนวยการโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศว่า อยากให้สำนักงานเขตพื้นที่ และโรงเรียนดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน 4 ประเด็น คือ ทำให้โรงเรียนมีความปลอดภัยและมีความสุขทั้งครูและนักเรียน การสร้างโอกาสทางการศึกษา แมจะผ่านพ้นช่วงเวลาการรับนักเรียนมาแล้ว ทุกโรงเรียนจะต้องสามารถวิเคราะห์ได้แล้วว่า มีนักเรียนที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการมาเข้าเรียนในโรงเรียนจำนวนเท่าไหร่ ไปเรียนที่อื่นเท่าไหร่ และการรับนักเรียนของตนลดหรือเพิ่มขึ้น โดยมีเป้าหมายว่าเด็กจะต้องได้เรียนทุกคน การเตรียมความพร้อมเรื่องการจัดการเรียนรู้ โดยวางแผนเรื่องการจัดทำหลักสูตร และวางแผนจัดครูเข้าชั้นเรียน ให้นักเรียนได้รับคุณภาพการศึกษาที่มากขึ้น การเตรียมความพร้อมอาคารสถานที่ และการจัดการเรียนการสอน โดยเขตพื้นที่จะต้องสำรวจว่าแต่ละโรงเรียนต้องการ การช่วยเหลือด้านใดบ้างนายอัมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันพบข่าวว่า เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อาจจะกลับมาแพร่ระบาดอีก จึงอยากให้โรงเรียนสื่อสารกับนักเรียน ผู้ปกครองให้ความร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สธจ.) เพื่อป้องกันไม่ให้โรงเรียนเป็นศูนย์รวมของการระบาดเหมือนปีที่ผ่านมาส่วนผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่ออาคารสถานที่ รวมทั้งอินเทอร์เน็ต และสื่อการเรียนการสอนต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา อยากให้สำนักงานเขตพื้นที่และโรงเรียน นำสิ่งเหล่านี้มาทบทวนว่ามีอะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้ผลผลิตหรือตัวผู้เรียนไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และถ้าจะจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพที่ดีกว่าเดิม ในภาคเรียนที่ 1/2566 จะมีการเตรียมการอย่างไร เพื่อให้ทันการเปิดเทอม ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ข้อมูลข่าวและที่มาผู้สื่อข่าว : สุนทะระ ทองนพผู้เรียบเรียง : อรจินดา บุรสมบูรณ์แหล่งที่มา : สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook