เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แห่ชื่นชม! หนูน้อยวัย8ขวบ เก็บเงินเกือบครึ่งแสนกลางห้างดังเมืองตรัง ส่งคืนเจ้าของ

แห่ชื่นชม! หนูน้อยวัย8ขวบ เก็บเงินเกือบครึ่งแสนกลางห้างดังเมืองตรัง ส่งคืนเจ้าของ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ธ.ค. 2560 08:23:22 น. เข้าชม 166348 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แห่ชื่นชม! หนูน้อยวัย8ขวบ เก็บเงินเกือบครึ่งแสนกลางห้างดังเมืองตรัง ส่งคืนเจ้าของ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แห่ชื่นชม! หนูน้อยวัย8ขวบ เก็บเงินเกือบครึ่งแสนกลางห้างดังเมืองตรัง ส่งคืนเจ้าของ
แห่ชื่นชม! หนูน้อยวัย8ขวบ เก็บเงินเกือบครึ่งแสนกลางห้างดังเมืองตรัง ส่งคืนเจ้าของ

แห่ชื่นชม! หนูน้อยวัย8ขวบ เก็บเงินเกือบครึ่งแสนกลางห้างดังเมืองตรัง ส่งคืนเจ้าของ

ชื่นชม! หนุ่มน้อยซื่อสัตย์ วัย 8 ขวบ โรงเรียนชื่อดังเมืองตรัง เก็บเงินสดกว่าครึ่งแสน นำส่งมอบเจ้าของ เจ้าตัวรู้สึกภูมิใจได้รับค่าตอบแทน 20 บาท ขณะที่ทางโรงเรียน เตรียมมอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูความดี ให้น้องแล้ว

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “หอมทิพย์ทิพย์” ได้โพสต์รูปของด.ช.ธนพัฒน์ ปิยะพงษ์ หรือว่า “น้องกาฟิวส์” ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.3/3 โรงเรียนอนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมระบุข้อความว่า “ได้เก็บเงินสดเป็นจำนวน 40,000 บาทของลูกค้าที่มาเดินซื้อของในห้าง TESCO LOTUS สาขากันตัง และได้ส่งคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย และได้รับรางวัลเป็นค่าตอบแทนเป็นจำนวน 20 บาท น้องดีใจมากและขอขอบคุณท่านเจ้าของเงินที่ให้รางวัลน้องด้วยค่ะ เด็กดีต้องชมเชยค่ะ” ทำให้มีผู้คนแห่ กดไลค์ กดแชร์ และต่างชื่นชมในการทำดีครั้งนี้อย่าล้นหลาม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร.ร.อนุบาลกันตังศึกษา อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงชั้น ป.6 โดยได้พบกับน้องกาฟิวส์ หนุ่มน้อยจิตใจดี และซื่อสัตย์ ในวัยเพียง 8 ขวบ เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น


โดยน้องกาฟิวส์ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังวิ่งเล่นอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ก็เห็นกระเป๋าเงินสีดำตกอยู่ จึงรีบนำไปให้กับประชาสัมพันธ์ของห้าง เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ และได้ไปบอกแม่ว่าพบกระเป๋าเงิน เพื่อส่งคืนเจ้าของ และก็เจอผู้เป็นเจ้าของมาแสดงความจำนง และน้องได้มอบให้เขาเองกับมือ เขาก็ให้เงินกลับมา 20 บาท เพื่อเป็นรางวัลในการทำดีของตน ซึ่งตนรู้สึกภูมิใจมากแต่ไม่คิดอยากได้ของคนอื่น เพราะกลัวทำผิดถูกตำรวจจับ กลัวโดนแจ้งความ และไม่คิดว่าในกระเป๋าจะมีเงินถึง 40,000 บาท

ด้าน น.ส.สุภาวดี ทวิสุวรรณ ครูประจำชั้น กล่าวว่า ตอนแรกครูยังไม่ทราบเรื่อง เพราะยังไม่มีใครบอก ปกติน้องกาฟิวส์เป็นเด็กดี ร่าเริง มีน้ำใจ เก็บอะไรได้ก็จะส่งคืนเจ้าของตลอด ไม่เคยคิดยึดมาเป็นของตนเอง ก็รู้สึกดีใจและภูมิในมากที่สิ่งที่ตนพยายามบอกเตือนสั่งสอนลูกศิษย์ทุกคนให้เป็นคนดี มาถึงวันนี้ทำให้รู้เลยว่า เขาได้นำไปปฏิบัติได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งขณะนี้ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมประกาศคุณงามความดีและมอบเกียรติบัตรเพื่อเชิดชูความดีและเป็นขวัญกำลังใจให้ต่อไป

น.ส.พวงทิพย์ ยุ่งยั้ง อายุ 36 ปี ผู้เป็นน้า และเป็นผู้ปกครองของน้องกาฟิวส์ กล่าวว่า ทุกวันจะไปรับน้องกาฟิวส์จากโรงเรียนมาอยู่ในห้างฯ ที่ตนทำงานอยู่ น้องรอจนห้างปิดจึงกลับบ้านพร้อมกัน เขาก็จะวิ่งเล่นอยู่ในห้างเป็นประจำ ก็ไม่คิดว่าจะเจอเงินจำนวนมากขนาดนี้ ก็ดีใจที่ได้ส่งคืนเจ้าของ และภูมิใจมากที่หลานชายเป็นเด็กดีไม่อยากได้ของคนอื่นมาเป็นของตนเอง


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook