เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แม่ใจสลาย ลูกอยู่ รร. กินยาเกินขนาด เข้า ICU - ครูโดนคาดโทษ แต่ทำกับเด็กแบบนี้ !

แม่ใจสลาย ลูกอยู่ รร. กินยาเกินขนาด เข้า ICU - ครูโดนคาดโทษ แต่ทำกับเด็กแบบนี้ !

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ม.ค. 2566 08:11:37 น. เข้าชม 166308 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แม่ใจสลาย ลูกอยู่ รร. กินยาเกินขนาด เข้า ICU - ครูโดนคาดโทษ แต่ทำกับเด็กแบบนี้ !
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แม่ใจสลาย ลูกอยู่ รร. กินยาเกินขนาด เข้า ICU - ครูโดนคาดโทษ แต่ทำกับเด็กแบบนี้ !
แม่ใจสลาย เล่าเหตุการณ์ลูกกินยาเกินขนาดตอนอยู่โรงเรียน หมอชี้กรณีที่ร้ายแรงที่สุดหัวใจเต้นผิดปกติ ซึ่งอาจจะทำให้หัวใจวาย ด้านครูโดนคาดโทษ สุดท้ายไม่ให้เด็กเลื่อนชั้น อ้างแกล้งเพื่อน




วันที่ 27 มกราคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ลูกกินยาเกินขนาดตอนอยู่ที่โรงเรียน โดยเล่าว่า ฝากชีวิตลูกของเราไว้กับคุณครูได้จริง ๆ เหรอ คำตอบตามความรู้สึกจากใจจริง ๆ คือ​ "ตอนนี้ไม่ไว้ใจแล้ว" เรื่องมีอยู่ว่า​ ณ วันเด็กในโรงเรียน​เวลาประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ น้องได้หยิบ​ กระเป๋าลงมาจากล็อกเกอร์ ซึ่งอยู่ประมาณหัวน้อง​ รื้อของจนเห็นขวดยา​ ซึ่งขวดยามีถุงซิปล็อคอยู่​เด็กประมาณ 3 ขวบ ใช้เวลาเปิดน่าจะนาน แล้วเปิดขวดยาทานเล่นจนหมดขวดมี (มีหกบ้าง ฟังจากปากครูประจำชั้น)​ ซึ่งน้องบอกว่าตอนนั้นไม่มีใครอยู่ พี่เลี้ยงอยู่ในห้องน้ำคุณครูไปประชุม


            คำถามคือใครดูเด็ก ซึ่งแม่พึ่งมาทราบเรื่องตอนเลิกเรียนประมาณ 15.00 น. ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนเวลาประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ เท่านั้นเอง คำถามคือทำไมไม่บอกตั้งแต่เกิดเรื่อง โดยคุณครูบอกว่าคุณแม่คะ น้องกินยาไปแต่นิดเดียวเองค่ะ เพราะว่ามันเหลือไม่เยอะ แล้วแม่ก็ให้น้องกินน้ำประมาณ 2-3 ขวด หลังจากกลับจากโรงเรียน เวลาประมาณ 19.00 น. แม่หยิบกระเป๋าการบ้านน้องออกมาจึงได้เห็นว่ายาทั้งขวดมันหมด ซึ่งแม่จำได้ว่าเมื่อเช้าดูเหลือประมาณ 40 ซีซี แม่รีบโทร. หาครูแต่ไม่รับสาย



- แม่โทร. หาโรงพยาบาลแล้วถามถึงยาตัวนี้​แก้ไอขยายหลอดลม พยาบาลจึงแนะนำให้ไปหาหมอด่วน" แม่ก็เลยโทร. ไปตาม ครูประจำชั้นและพี่เลี้ยงถามว่า น้องทานยาไปตอนกี่โมง คำตอบคือ "บ่ายโมงกว่า ๆ" แม่เครียดแล้วเอาลูกมากอดเพราะลูกไม่มีอาการใดๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งแม่ลูบไปที่หัวมีเหงื่อทั้ง ๆ ที่นั่งเล่นดินน้ำมันอยู่แล้ว เปิดพัดลมจอถึง 3 ตัว แม่รีบเก็บของแล้วพาไปโรงพยาบาลทันที

            - คุณหมอได้ตรวจแล้วปรากฎว่าน้องหัวใจเต้นเร็วผิดปกติมาก พยาบาลพยายามวัดหัวใจน้องซ้ำอีกทีประมาณ 4 เครื่อง​ตอนนั้นแม่รู้สึกทำตัวไม่ค่อยถูก แต่สุดท้ายก็เข้าไปพบหมอ​สรุปว่าคุณหมอให้ไปตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจอีกทีนึงเพื่อความชัวร์ พอตรวจเสร็จคุณหมอ​ แจ้งคุณแม่ให้อยู่ห้อง​ ICU เพราะน้องกินยา Overdose ของยาที่กินจริง


 - พยาบาลฝ่ายจองห้องได้พูดว่า "คุณแม่คะ อันนี้มันเหมือนการทำร้ายตัวเอง ไม่สามารถเครมประกันได้ ค่าใช้จ่ายประมาณ 42,000 บาท/วัน​" แม่เลยขอให้คุณหมอช่วยลดคอร์สลงมาหน่อยได้ไหม คุณหมอน่ารักมากบอกพยาบาลว่า หาห้องที่อยู่ใกล้วอร์ดห้อง ICU ซึ่งเป็นห้องพิเศษให้น้องหน่อย แล้วก็ให้พยาบาลเข้ามาตรวจน้องทุก ๆ 1 ชั่วโมง ตลอด 24 ชั่วโมง

            - คลื่นไฟฟ้าน้องอยู่ที่ 130 มีสิทธิ์จะขึ้นกว่านี้้​ ตอนที่มาพยาบาลวัดกันอยู่ประมาณ 160 ถือว่าสูง เพราะปกติจะอยู่ที่ 110 คือสูงสุดที่เด็กควรจะเป็น หมอบอก​ว่า ถ้ากรณีที่ร้ายแรงที่สุดน้องจะหัวใจเต้นผิดปกติ ซึ่งอาจจะทำให้ไปถึงการหัวใจวายได้ มีโอกาสแต่ว่าน้อย คุณหมอเตรียมยาฉุกเฉิน​ไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งน้องโชคดีคที่ไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้นมา พ้นเที่ยงคืนน้องก็เริ่มลงมาเป็นปกติ




- เรื่องจบลงโดยคุณหมอเองก็ช่วยดูแลเรื่องเอกสารการเคลมประกันให้ และทางประกันก็ช่วยดูแลค่ารักษาให้


เรื่องป้อนยาน้องที่โรงเรียน


            - ในเรื่องของการป้อนยาเด็ก น้องไม่ได้ป่วยเป็นโรคติดต่อ ทำให้หมอวินิจฉัยให้ไปโรงเรียนได้ และ​ คุณแม่ก็ได้มีการโทร. ไปขอให้คุณครูช่วยป้อนยาให้น้องด้วยค่ะ ก่อนที่จะลดแค่ช่วงตอนเช้าอย่างเดียว เป็นระยะเวลา 3 เดือน

ฟีดแบ็กของทางโรงเรียนหลังเกิดเรื่อง


            - ทางโรงเรียนไม่ได้มีความรับผิดชอบใด ๆ มีแต่ให้คาดโทษคุณครูไว้ น้องก็ยังเรียนกับคุณครูคนเดิม แต่คุณครูประจำชั้นประเมินให้น้องไม่ผ่าน เพราะ​เรื่องของการแกล้งเพื่อนค่ะ และเล่นแรงเกินไปเลยไม่ให้ขึ้นไปเรียนในชั้น อ.1 ในมุมมองของแม่ น้องก็โดนทำร้ายมา แต่น้องเป็นเด็กอดทนไม่ค่อยร้องไห้ คุณครูก็เลยไม่ทราบเรื่อง โดยทางคุณครูบอกเราว่า งั้นขอใบรับรองแพทย์ว่าน้องไม่มีความผิดปกติในการเข้าสังคมกับเพื่อน ซึ่งเราเองไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับเรื่องที่คุณครูโดนคาดโทษหรือเปล่า

            - แน่นอนค่ะ เรื่องนี้แม่มีส่วนที่จะผิดด้วย ผิดที่ไม่รู้​ ผิดที่ชะล่าใจ​ผิดที่ไว้ใจค่ะ และ​ผิดที่คาดไม่ถึงค่ะ คำถามคือเด็กผิดจริงเหรอ แล้วใครจะเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้ เหตุเกิดขึ้นที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook