เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » “ทัศนีย์”โผล่มอบตัว”คดีจอมทรัพย์” เค้นสอบ”ครูอ๋อง”เครียด!สภาพอิดโรย เตรียมส่งฟ้องศาลวันนี้

“ทัศนีย์”โผล่มอบตัว”คดีจอมทรัพย์” เค้นสอบ”ครูอ๋อง”เครียด!สภาพอิดโรย เตรียมส่งฟ้องศาลวันนี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 พ.ย. 2560 08:39:30 น. เข้าชม 166295 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
“ทัศนีย์”โผล่มอบตัว”คดีจอมทรัพย์” เค้นสอบ”ครูอ๋อง”เครียด!สภาพอิดโรย เตรียมส่งฟ้องศาลวันนี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
“ทัศนีย์”โผล่มอบตัว”คดีจอมทรัพย์” เค้นสอบ”ครูอ๋อง”เครียด!สภาพอิดโรย เตรียมส่งฟ้องศาลวันนี้
“ทัศนีย์”โผล่มอบตัว”คดีจอมทรัพย์” เค้นสอบ”ครูอ๋อง”เครียด!สภาพอิดโรย เตรียมส่งฟ้องศาลวันนี้

“ทัศนีย์”โผล่มอบตัว”คดีจอมทรัพย์” เค้นสอบ”ครูอ๋อง”เครียด!สภาพอิดโรย เตรียมส่งฟ้องศาลวันนี้

จากกรณีศาลจังหวัดนครพนมอนุมัติหมายจับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ในข้อหาร่วมกันนำสืบแสดงหลักฐานเท็จต่อศาลและซ่องโจร หลังนายสับ วาปี ผู้ต้องหาในคดีแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานเข้ามอบตัวได้ให้การซัดทอดนายสุริยาว่า ว่าจ้างให้สารภาพผิดในคดีขับรถชนคนเสียชีวิตแทนนางจอมทรัพย์เพื่อหวังรื้อฟื้นคดี กระทั่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุม 2 ผู้ต้องหาดังกล่าวตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ย. ที่สภ.นครพนม คณะทำงานชุดคลี่คลายคดี พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 คุมตัวนายสุริยามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ชั้น 4 บก.ภ.จว.นครพนม โดยมีพ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สว.(สอบสวน) สภ.กุตาไก้ เป็นผู้สอบปากคำนายสุริยา ผู้ต้องหาเพิ่มเติมและบันทึกวีดีโอไว้นานกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากเมื่อคืนของวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสุริยาถูกเค้นสอบนานจนถึงเวลา 01.00 น.ของวันนี้ ก่อนจะนำตัวกลับไปควบคุมภายในห้องคุมขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเจ้าที่ตำรวจ 5-6 นาย คุมตัวนายสุริยาพร้อมใส่กุญแจมือเพื่อป้องกันการหลบหนี ก่อนขึ้นรถตู้ระยะทางจาก สภ.เมืองนครพนม มาที่ บก.ภ.จว.นครพนม แค่ 20 เมตร เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมนั้น พบว่านายสุริยามีสีหน้าซีดเซียวและอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งว่าหลังจากสอบปากคำนายสุริยาเสร็จแล้ว ก็จะนำตัวนายสุริยาไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครพนมในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่สภ.พระซอง อ.นาแก นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ และนายนิรันด์ แสนเมืองโคตร สามีนางจอมทรัพน์ ผู้ต้องหา ซึ่งถูกออกหมายเรียกพร้อมนายสับ วาปี นางจัน วาปี ภรรยานายสับ นายบุญเทิง วาปี และนายเลิศ วาปี พี่ชายนายสับก่อนหน้านี้ ในข้อหาแจ้งความเท็จและพยานเท็จ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกแล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนก่อนที่ทั้งคู่จะได้รับการปล่อยตัวไป

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนได้เชิญตัวนางทัศนีย์มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปไว้ยังห้องอาหารซึ่งอยู่ติดกับห้องสื่อมวลชนที่ใช้ในการสอบปากคำนายสุริยา โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพแต่อย่างใด

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า หลังแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการของนางจอมทรัพย์ เบื้องต้น 8 ราย มีการดำเนินคดีไปแล้ว 4 ราย คือ นายสุริยา, นางจอมทรัพย์, นายสับ และนางจัน โดยเมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา นายนิรันดร์ พร้อมนางทัศนีย์ พยานสำคัญของนางจอมทรัพย์ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกที่สภ.พระซอง ซึ่งเป็นสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้บ้าน หลังจากที่ทั้งคู่ได้ติดต่อขอเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน โดยขออนุญาตไปรายงานตัวยังสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้บ้าน ซึ่งทางเราก็ได้อนุญาต

พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าวต่อว่า โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา โดยต้องรอขบวนการสอบสวนพยานหลักฐาน เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหามีหลักแหล่งเชื่อว่าจะไม่หลบหนี อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพบมีหลักฐานเชื่อมโยงกับนางทัศนีย์และนายนิรันดร์ แต่จะเข้าข่ายความผิดมากน้อยแค่ไหนต้องรอการพิจารณา

ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวอีกว่า เนื่องจากนายนิรันดร์เคยไปร่วมให้การช่วยเหลือกับทางตำรวจ ส่วนนางทัศนีย์ยังพบหลักฐานสำคัญว่ามีการให้การขัดแย้งกัน ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนกับการเบิกความในการไต่สวนรื้อคดี โดยเคยมีหลักฐานการสอบปากคำว่ายืนยันพบเห็นทะเบียนรถคันเกิดเหตุที่ชนชัดเจน ทั้งหมวดอักษร ตัวเลข และจังหวัด พอมาถึงการเบิกความได้ให้การว่า จำได้เพียงตัวเลข และเห็นชายเป็นคนขับ แต่จะต้องรอขั้นตอนการพิจารณาสรุปอีกครั้ง

“ส่วนการสอบสวนยังได้ขยายผลพยานเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ ส่วนเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะมาให้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่าบุคคลใดจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ต้องรอพยานหลักฐาว่าจะเชื่อมโยงแค่ไหน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีความผิดทุกราย บางรายเป็นการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อรับทราบข้อเท็จจริง นำไปประกอบการดำเนินคดีกับขบวนการเท่านั้น” พล.ต.ต.สุวิชาญ กล่าว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook