เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ‘ครูขอสอน’ ยื่น 6 ข้อเรียกร้อง โรงเรียนต้องเป็น ‘พื้นที่ปลอดภัย

‘ครูขอสอน’ ยื่น 6 ข้อเรียกร้อง โรงเรียนต้องเป็น ‘พื้นที่ปลอดภัย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 ต.ค. 2563 05:01:31 น. เข้าชม 166272 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
‘ครูขอสอน’ ยื่น 6 ข้อเรียกร้อง โรงเรียนต้องเป็น ‘พื้นที่ปลอดภัย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
‘ครูขอสอน’ ยื่น 6 ข้อเรียกร้อง โรงเรียนต้องเป็น ‘พื้นที่ปลอดภัย
กลุ่ม “ครูขอสอน” ทั้งครู นักเรียน และนักศึกษา จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ “โรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย” เมื่อวานนี้( 4ต.ค.) ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อส่งเสียงถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกระดับ ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้โรงเ

กลุ่ม “ครูขอสอน” จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ยื่น 6 ข้อเรียกร้อง ต่อกระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย

กลุ่ม “ครูขอสอน” ทั้งครู นักเรียน และนักศึกษา จัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ “โรงเรียนต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย” เมื่อวานนี้( 4ต.ค.) ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อส่งเสียงถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกระดับ ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัยทั้งทางกายและความคิด

การชุมนุมครั้งนี้ มีการจัดกิจกรรมร้องเพลงลามะลิลา สะท้อนการศึกษาของไทย, เชิญชวนเขียนป้ายผ้าความรุนแรงทางคำพูด ที่เคยถูกกระทำ ซึ่งมีคำพูดฝังใจส่วนหนึ่งจากทวิตเตอร์มาแสดงด้วย, แสดงละครชื่อ ที่พื้นปลอดภัย สะท้อนปัญหาความรุนแรงเชิงโครงสร้าง, ทีชเชอร์ทอลค์ โดยกลุ่มครูขอสอน พูดถึงประเด็นปัญหาทางการศึกษาต่างๆ เป็นต้น

จากนั้นได้มีการอ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้องต่อกรณีการละเมิดสิทธิมนุษยชนในสถานศึกษาและการสร้างโรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดภัย 6 ข้อ และอ่านแถลงการณ์เครือข่ายครูขอสอน เรื่องขอแสดงเจตนารมณ์ให้สถานศึกษาปฏิบัติตามหลักการของสิทธิมนุษยชน 4 ข้อ ก่อนมอบข้อเรียกร้องให้กับกระทรวงศึกษาธิการ โดยมี นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับมอบ แล้วจุดเทียนเชิงสัญลักษณ์

ทางด้าน ดร.อัมพร พิณะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นผู้รับผิดชอบความรุนแรงระหว่างครูกับนักเรียน

ส่วนข้อต่อมาความปลอดภัยในโรงเรียนนั้น กระทรวงศึกษาธิการไม่ได้มีความนิ่งนอนใจในกรณีดังกล่าว ในฐานะตนรับผิดชอบโรงเรียนของสพฐ.ทั่วประเทศ จะดำเนินการเปิดเวทีหารือแนวทางแก้ไขปัญหาพื้นที่โรงเรียนที่ไม่ปลอดภัย รวมถึง สิ่งที่ทำให้นักเรียนเหล่านั้นไม่พอใจ สาเหตุเกิดจากอะไร ซึ่งจะทำเป็นวาระเร่งด่วน เพื่อพิจารณากรณีดังกล่าว โดยมีการประชุมเพื่อออกแนวทางการปฏิบัติและตรวจพื้นที่ที่มีปัญหา

สำหรับกรณีที่ครูอยู่นอกระบบ ก็จะดึงกลับเข้ามาให้อยู่ในระบบการศึกษา อยู่ในกรอบของคณะกรรมการขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีการกำหนดความต้องการ เพื่อบริหารจัดการผลิตบุคลากรในการสอนจำนวนเท่าไร ทำอย่างไรถึงจะมีคุณภาพ ในส่วนของรัฐยังไม่มีปัญหาเกี่ยวกับใบประกอบวิชาชีพครู


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook