เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูสงสัย ด.ญ.วัย 12 ขาดเรียนเป็นเดือน เพิ่งรู้ความจริง ไปดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

ครูสงสัย ด.ญ.วัย 12 ขาดเรียนเป็นเดือน เพิ่งรู้ความจริง ไปดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 ม.ค. 2561 11:20:17 น. เข้าชม 166262 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูสงสัย ด.ญ.วัย 12 ขาดเรียนเป็นเดือน เพิ่งรู้ความจริง ไปดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูสงสัย ด.ญ.วัย 12 ขาดเรียนเป็นเดือน เพิ่งรู้ความจริง ไปดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
ครูสงสัย ด.ญ.วัย 12 ขาดเรียนเป็นเดือน เพิ่งรู้ความจริง ไปดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

ครูสงสัย ด.ญ.วัย 12 ขาดเรียนเป็นเดือน เพิ่งรู้ความจริง ไปดูแลแม่ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

วันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า ด.ญ.บุญรัตน์ หรือน้องเฟิร์น สาละสาลิน อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองกะโดน ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม ต้องขาดเรียนนานกว่า 1 เดือน เนื่องจากหยุดเรียนมาดูแล นางภัสสร สาละสาลิน อายุ 38 ปี แม่ที่ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งกระเพาะระยะที่ 4 ซึ่งขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม อาคารทวาราวดี อายุกรรมหญิง 2 เตียง 15

ด.ญ.บุญรัตน์ เล่าว่า ตนและแม่บ้านเดิมอยู่ที่ อ.บ่อพลอย จ.กาจนบุรี และได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 9 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งอาชีพรับจ้างเป็นช่างก่อสร้าง แม่ตนป่วยมานานกว่า 6 เดือนแล้ว ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา แม่มีอาการทรุดหนัก ท้องบวม แน่นท้อง ไม่มีแรง เดินไปไหนไม่ได้ ตนจึงต้องหยุดเรียนเพื่อมาเฝ้าดูแล ซึ่งครอบครัวก็ไม่มีใคร มีเพียงพ่อเลี้ยงคือนายขุน ทีปะลา ที่จะต้องออกไปทำงานก่อสร้างหาเงินมารักษาแม่เช่นกัน

“ในระหว่างที่ดูแล หนูต้องทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ป้อนข้าว ป้อนน้ำ ป้อนยา เช็ดตัว เปลี่ยนผ้าอ้อม จนกระทั่งอาการทรุดหนักเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา แม่ปวดท้องหนักจนตัวเกร็งไปหมด และมีท่าทางเหมือนจะหายใจไม่ออก จนต้องรีบไปเรียกเพื่อนข้างบ้านช่วยนำส่งโรงพยาบาล โดยที่หนูก็คอยเฝ้าไม่ห่าง หากเลือกระหว่างให้ไปโรงเรียนกับดูแลแม่ หนูขอเลือกที่จะดูแลแม่ หากไม่ดูใครจะดู เพราะแม่คือชีวิตจิตใจของหนู ส่วนเรื่องเรียนจะเรียนเมื่อไหร่ก็ได้” ด.ญ.บุญรัตน์ กล่าว

ขณะเดียวกัน นายกิ่ง ลิ้มประสาท ผอ.โรงเรียนบ้านหนองกะโดน ได้เข้ามาเยี่ยมแม่และเด็กที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม โดยเผยว่า ด.ญ.บุญรัตน์ เพิ่งย้ายมาจาก จ.กาญจนบุรี เข้ามาเรียนที่โรงเรียนเมื่อเดือน พ.ย. 60 มาเรียนได้เพียงเดือนเศษ ก็เริ่มมีพฤติกรรมขาดเรียนบ่อย ซึ่งจะทำให้มีผลต่อการเรียนของเด็กเอง ตอนแรกก็ยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนได้ถามเพื่อนนักเรียนพร้อมเข้าไปตรวจสอบที่บ้าน ปรากฏว่าพบ ด.ญ.บุญรัตน์ คอยดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย ซึ่งมีอาการหนักมากแล้ว แต่เด็กก็ดูแลอยู่ทุกวันไม่ได้มาโรงเรียน ในเบื้องต้นทางโรงเรียนได้ระดมทุนต่างๆ เข้าช่วยเหลือเยียวยากับครอบครัวของเด็ก พร้อมประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 เพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

นายกิ่ง เผยต่ออีกว่า สำหรับ ด.ญ.บุญรัตน์ ได้หยุดเรียนมานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ทางโรงเรียนจะเยียวยาเรื่องการเรียน จะไม่ให้เด็กเสียสิทธิ์เรื่องของการสอบ เพราะในกรณีดังกล่าวเด็กมีเหตุจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องดูแลแม่ ฉะนั้นโรงเรียนจะให้สิทธิ์เด็กในช่วงที่ว่าง อาจจะเข้ามาดูในโรงเรียนเพียงวันละชั่วโมง เมื่อเสร็จแล้วก็จะให้กลับบ้านไปดูแลแม่ เพราะเหลือเวลาอีก ไม่กี่เดือนก็จะจบชั้น ป.6 แล้ว เพื่อจะได้เรียนต่อในชั้นมัธยม 1-2-3 ตามลำดับ

ด้าน น.ส.สาวิตรี ถนอมชาติ ครูประจำชั้น เผยว่า น้องเฟิร์นมาขอลาหยุด บอกว่าจะไปดูแลแม่ ในช่วงแรก บอกหยุด 1-2 วัน ต่อมาหยุดเป็นอาทิตย์ และนานเกือบเดือน จนมีข้างบ้านโทรมาบอกว่าใช่ครูประจำชั้นไหม ช่วยดูเรื่องอาหารการกินกับเด็กด้วย เพราะไม่มีเงินกินข้าว เด็กต้องดูแลแม่ จึงรายงาน ผอ.ทราบแล้วเข้าช่วยเหลือทันที

สำหรับการช่วยเหลือ หลังจากนี้จะพาเด็กนักเรียนไปเปิดบัญชีใหม่ เพื่อระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ ด.ญ.บุญรัตน์ โดยการให้คณะครูเข้ามาควบคุมดูแลเรื่องการใช้จ่ายเงินของเด็ก โดยเด็กจะไม่มีสิทธิ์ที่จะไปเบิกได้เอง จะเบิกได้ก็ต่อเมื่อมีความจำเป็นและคณะครูจะร่วม ดูแลในเรื่องของการเบิกจ่าย เงินจากบัญชี บัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน สาขาสนามจันทร์ ชื่อ ร่วมน้ำใจช่วยเหลือ ด.ญ.บุญรัตน์ สาละสาลิน หมายเลขบัญชี 020234366555



ขอบคุณที่มา https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_728954


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook