เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สุดทน! ผู้ปกครองรวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง ใช้อำนาจมิชอบ ...

สุดทน! ผู้ปกครองรวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง ใช้อำนาจมิชอบ ...

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 ธ.ค. 2565 09:48:38 น. เข้าชม 166288 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สุดทน! ผู้ปกครองรวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง ใช้อำนาจมิชอบ ...
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สุดทน! ผู้ปกครองรวมตัวประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนดัง ใช้อำนาจมิชอบ ...
กลุ่มผู้ปกครอง นักเรียน โรงเรียนดังกลางกรุง สุดทนพฤติกรรม รวมตัวประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการ ใช้อำนาจกดดันครูอัตราจ้างให้ลาออกไร้เหตุผล จ่อยื่นเรื่อง เลขาฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาฯ-ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 พิจารณา
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 26 ธ.ค. ที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านคลองสามวา กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนกว่า 50 คน รวมถึง ศิษย์เก่าและนักเรียน ออกมารวมตัวชูป้ายข้อความประท้วงเพื่อขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ หลังจากใช้อำนาจในการสั่งพักงานครูอัตราจ้างอย่างไม่เป็นธรรม จนทำให้ครูต้องขอลาออก


น.ส.ปุ้ย ผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ที่มารวมตัวจะมาช่วยกันขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ทำร้ายจิตใจของเด็กด้วยการไล่ครูอัตราจ้าง ที่เป็นครูที่ปรึกษาของเด็กๆ ชั้น ม.2/12 ออก เนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นวันหยุดราชการ ทาง ผอ.โรงเรียนฯ มีคำสั่งให้คุณครูอัตราจ้างเข้ามาแก้เกรด ศูนย์, ร, มส, ให้กับเด็กๆ แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ คุณครูคนดังกล่าวได้นัดพบหมอฟันไว้ ต่อมา ทาง ผอ. จึงมีคำสั่งให้ครูท่านอื่น มาทำหน้าที่แทน เนื่องจากไม่พอใจ ทำให้ครูอัตราจ้างได้ทำบันทึกถึง ผอ. ว่า ไม่สามารถกลับเข้าโรงเรียนได้และพยายามขอพูดคุยกับ ผอ. ว่า จะขอกลับไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเดิมได้หรือไม่ แต่ก็ไม่มีการตอบรับ แต่เนื่องจากคุณครูอัตราจ้างเป็นลูกจ้างของเขต 2 เมื่อทางเขตรับเรื่องดังกล่าว ทางเขตได้ให้ครูอัตราจ้างกลับมาทำงานได้ตามปกติ

น.ส.ปุ้ย กล่าวอีกว่า จากนั้นเมื่อครูได้กลับมาทำงาน ทาง ผอ. ได้แจ้งว่ามาทำงานได้แต่ไม่ได้ให้ทำหน้าที่อะไร โดยให้มาสแกนหน้าแล้วให้อยู่เฉยๆ ห้ามพูดคุยกับเด็กและห้ามไม่ให้สอน ทำให้ครูเกิดความกดดันว่า มาแล้วทำอะไรไม่ได้ จะพูดคุยกับเด็กก็ไม่ได้ และเด็กนักเรียนห้องนี้มีความผูกพันกับคุณครูอัตราจ้างคนนี้เป็นอย่างมาก เปรียบเสมือนพ่อและลูก จนกระทั่งวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ครูคนดังกล่าวทนแรงกดดันไม่ไหวจึงขอลาออก เมื่อผู้ปกครองทราบเรื่อง ก็รู้สึกเสียใจว่าทำไมครูถึงถูกกลั่นแกล้งแบบนี้ ถ้าปล่อยแบบนี้ ครูทุกคนหากเกิดผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ก็จะถูกไล่ออกตามไปด้วย 


นอกจากนี้ทาง ผอ.คนดังกล่าว “มีพฤติกรรมใช้อารมณ์รุนแรงต่อว่าเด็กดูถูกอาชีพเด็ก เช่น เมื่อเด็กบอกว่าอยากขายของ ขายส้มตำ กลับถูก ผอ.พูดว่า หน้าตาแบบนี้ขายได้แค่ส้มตำ เรื่องจริงๆ มีพฤติกรรมอีกหลายอย่าง แต่ทางผู้ปกครองคิดว่าเป็นเรื่องภายในแต่ก็อดทนกันมานานแต่เมื่อมาเจอเรื่องนี้ จึงอยากให้ทาง ผอ.ได้พิจารณาตัวเองเพื่อลาออก และหยุดสร้างความเดือดร้อนโดยอยากให้ย้ายไปที่อื่น” น.ส.ปุ้ย กล่าว

ด้าน นายพงค์ศิริ วนศิรากุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า พวกตนมารวมคนแสดงพลัง โดยมีทั้งผู้ปกครองศิษย์เก่าชุมชนและนักเรียน ว่า เราไม่ต้องการผู้อำนวยการทำหน้าที่นี้อีกต่อไป เหตุผลคือ 1. ใช้อำนาจเกินขอบเขตลุแก่อำนาจ ดูหมิ่นใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับครูหรือบุคลากรทางการศึกษารวมถึงนักเรียนด้วย เช่น เงินค่าเครื่องแต่งกายเงินอุปกรณ์การเรียนที่ทาง ผอ. มีหน้าที่ต้องจ่ายให้กับนักเรียนตามระยะเวลาทั้งเทอม 1 และเทอม 2 ที่จะต้องจ่ายแต่เทอม 2 กลับไม่จ่าย ยึดเก็บไว้ และใช้ดุลพินิจไม่สมเหตุสมผลในการอนุญาตให้ครูลากิจลาป่วย พ่อไม่ให้ลา ได้ใช้อำนาจในฐานะผู้บังคับบัญชาเลิกจ้าง ซึ่งครูมีนัดพบหมอฟันโดยใช้สิทธิการลาถูกต้อง กลับทำให้ครูต้องถูกเลิกจ้างไป... สามารถติดตามต่อได้ที่ :


นายพงค์ศิริ กล่าวอีกว่า ส่วนหลักฐานตนมีทั้งคลิปเสียงที่ใช้อารมณ์รวมถึงวิดีโอภาพถ่ายในห้องประชุมที่เด็กๆ นำไปโพสต์ลงในโซเชียล เช่น คลิปเสียงที่ใช้อารมณ์ต่างๆ กับลูกจ้าง ไม่พอใจก็จะไล่ออกและมักพูดเสมอว่า ตนเองเป็นผู้มีอำนาจที่ใหญ่ที่สุดในโรงเรียน แต่ยังไม่พบว่ามีเรื่องของการทำร้ายร่างกาย มีเพียงใช้สิ่งของขว้างปาเมื่อไม่พอใจ

“ทั้งนี้ ตนจะไปยื่นหนังสือขอให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนทันที โดยจะไปยื่นกับเลขาฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาฯ โดยนัดพบยื่นที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ในเวลา 09.00 น. และจะเดินทางไปยื่นกับ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 2 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของโรงเรียนในเขตนี้และจะมีอำนาจในการพิจารณาในเรื่องนี้อีกด้วย” นายพงค์ศิริ กล่าว....


สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/1828919/
Loading the player...


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook