เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูยอมรับผิดประมาท เสียใจอยากไปขอโทษพ่อแม่ ด.ญ.7 ขวบดับบนรถตู้ ...

ครูยอมรับผิดประมาท เสียใจอยากไปขอโทษพ่อแม่ ด.ญ.7 ขวบดับบนรถตู้ ...

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ก.ย. 2565 11:15:45 น. เข้าชม 166350 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูยอมรับผิดประมาท เสียใจอยากไปขอโทษพ่อแม่ ด.ญ.7 ขวบดับบนรถตู้ ...
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูยอมรับผิดประมาท เสียใจอยากไปขอโทษพ่อแม่ ด.ญ.7 ขวบดับบนรถตู้ ...
ตร.เรียกสอบปากคำครู-นักเรียนบนรถตู้ หาสาเหตุ ด.ญ.7 ขวบ ดับ ขณะที่รุ่นพี่เผย น้องชอบหลับบนรถประจำ ครูสาวประจำรถรับผิด ประมาทไม่เช็กให้ละเอียด เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากไปขอโทษพ่อแม่ด้วยตัวเอง...

จากกรณีพบศพ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2/2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี นอนเสียชีวิตในรถตู้รับ-ส่งนักเรียนด้านหลังเบาะคนขับ สภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกปาก ตัวซีด ส่วนแม่คาใจหวั่นเป็นการอำพรางศพ ลุยเดินหน้าพิสูจน์ความจริงไขปริศนา พร้อมเอาเรื่องถึงที่สุด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น... 


ความคืบหน้าวันที่ 31 ส.ค. พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) ได้เรียกตัวครูประจำชั้น ป.6 ซึ่งเป็นครูที่ขับรถตู้ของโรงเรียน และครูเวรประจำรถตู้ พร้อมเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถวันเกิดเหตุมาสอบสวนเบื้องต้น...





นักเรียนชายคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ตนนั่งอยู่หน้ารถข้างคนขับและไม่รู้ว่าน้องนั่งตรงไหน เพราะตนก็ไม่ได้มอง และปกติเมื่อรถมาถึงโรงเรียน เวลารถจอดและเด็กนักเรียนลงรถ ก็ไม่มีใครตรวจหรือเช็กอะไร แต่ตอนขึ้นรถ น้องขึ้นรถก่อนตนอยู่แล้ว ส่วนตนขึ้นทีหลัง พอลงรถก็เดินลงจากรถแล้วก็เดินไปอาคารเลย ไม่ได้ดูหรือเช็กชื่ออะไร เพราะต่างคนต่างเดิน แต่ปกติน้องจะชอบนอนหลับอยู่บนรถ แต่ถึงโรงเรียนก็จะตื่นทุกครั้ง แต่สงสัยครั้งนี้หลับไม่รู้ตัวเลยลงจากรถไม่ทัน



ครูยอมรับผิดประมาท เสียใจอยากไปขอโทษพ่อแม่ ด.ญ.7 ขวบดับบนรถตู้ ...

จากการสอบสวนครูเวรประจำรถตู้ ทราบว่า ไปรับน้องเวลา 6 โมงเช้า ปกติจะรับเด็ก 10 คน แต่เมื่อวานรับมา 7 คน รวมน้องเอ ถึงโรงเรียน 07.20 น. ตนยอมรับว่าเป็นความปะระมาทของตนเองที่เช็กไม่ดี และไม่ได้นับเด็ก แค่ชะโงกหน้าไปดู เมื่อเห็นว่าไม่มีเด็กในรถก็ไม่ได้เช็กอีกรอบ ให้เด็กประถมปลายลงก่อน แล้วค่อยเช็กเด็กอนุบาลลงทีละคน ตำแหน่งที่น้องนั่งคือเบาะเดี่ยวตรงทางเดิน ซึ่งก็ได้ให้น้องขยับเข้าไปนั่งข้างใน เพราะจะมีเด็กขึ้นมาอีก หลังเกิดเหตุรู้สึกใจหาย ไม่อยากให้เกิดขึ้น อยากฝากขอโทษพ่อแม่ และจะไปขอโทษพ่อแม่ด้วยตัวเอง ตนก็เสียใจมากเหมือนกัน...



ขณะที่ครูขับรถตู้ เล่าว่า ตอนเช้าตนขับรถมาส่งเด็ก และเมื่อเด็กลงรถเสร็จแล้วก็เอารถไปจอดในที่จอด มารู้อีกทีคือตอน 4 โมงเย็น ครูพี่เลี้ยงจะพาเด็กอนุบาลมาขึ้นรถ พอเปิดรถก็เห็นน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ เมื่อเรียกน้องก็ไม่มีการตอบสนอง จึงเรียกลุงที่ขับรถบัสมาดู เมื่อมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนยืนยันว่า ครูเวรได้บอกกับตนว่าเด็กหมดแล้ว ลงจากรถหมดแล้วก่อนจะเลื่อนรถไปจอด แต่พอถึงลานจอดตนก็เช็กและก้มมองดูเพื่อตรวจความเรียบร้อย เผื่อมีใครลืมกระเป๋า แต่ตนก็ไม่เห็นใคร และไม่มีสิ่งของอะไรเลย จึงได้ลงไปสอนตามปกติดังกล่าว


ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจและเก็บพยานหลักฐานจากรถตู้ เพื่อเอาไปประกอบสำนวนทางคดี ส่วนผลชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ระบุว่า ขาดอากาศหายใจ อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากทางแพทย์อีกครั้ง ประมาณ 3-7 วัน...




สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/1418765/



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook