เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » วอนจบดรามาครูดึงเด็กเข้าโรงเรียน ผู้ปกครองย้ำไม่ติดใจ ชี้มีเจตนาที่ดี

วอนจบดรามาครูดึงเด็กเข้าโรงเรียน ผู้ปกครองย้ำไม่ติดใจ ชี้มีเจตนาที่ดี

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 ธ.ค. 2564 05:01:34 น. เข้าชม 166341 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
วอนจบดรามาครูดึงเด็กเข้าโรงเรียน ผู้ปกครองย้ำไม่ติดใจ ชี้มีเจตนาที่ดี
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
วอนจบดรามาครูดึงเด็กเข้าโรงเรียน ผู้ปกครองย้ำไม่ติดใจ ชี้มีเจตนาที่ดี
จากกรณีที่มีคลิปดรามาในโลกโซเชียล หลังครูโพสต์คลิปลงในแอปพิเคชัน TikTok เผยให้เห็นครู 4 คน ช่วยกันดึง ทั้งแขนและขาเด็กนักเรียน ชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
จากกรณีที่มีคลิปดรามาในโลกโซเชียล หลังครูโพสต์คลิปลงในแอปพิเคชัน TikTok เผยให้เห็นครู 4 คน ช่วยกันดึง ทั้งแขนและขาเด็กนักเรียน ชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ที่ผู้ปกครองมาส่งและไม่ยอมที่จะเข้าไปในโรงเรียน  ทางคุณครูก็พยายามจะให้ไปเข้าแถวเคารพธงชาติ จึงเกิดคลิปที่ครูถ่ายกันเองมองว่าเป็นภาพน่ารัก ๆ แต่ในโลกโซเชียลบางส่วนกลับเกิดเห็นต่าง มองว่าเป็นความรุนแรง จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา
           
ล่าสุด วันนี้ (16 ธ.ค. 64) ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมาโดยคุณครูเป็นผู้ถ่ายไว้ สืบเนื่องจากเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวที่อยู่ชั้น ป.1 ทางคุณแม่ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาส่งที่โรงเรียน และจะรีบไปทำงาน ทางคุณครูเวรที่อยู่ที่หน้าปากทางเข้าก็รับเด็กจากผู้ปกครอง ก่อนที่แม่เด็กจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ทำให้เด็กเกิดอาการงอแง ร้องให้ขัดขืนไม่เข้าไปในโรงเรียนเพื่อเคารพธงชาติ 

ทางคุณครูจึงได้พยายามดึง แต่เด็กก็ขัดขืนจึงเรียกเพื่อนครูให้เข้ามาช่วย ภาพจึงปรากฎที่เห็นอย่างในคลิป ซึ่งตนในฐานะเป็นผุ้อำนวยการและเป็นผู้บังคับบัญชาของคุณครูโดยตรง ทางโรงเรียนจึงขอโทษสังคมและทางสื่อโซเชียลตามภาพที่ปรากฎออกไป ทางโรงเรียนน้อมรับความผิดพลาดทุกประการ โดยเฉพาะคุณครูที่ปรากฎในคลิป ก็รู้สึกเสียใจ  ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวแบบนี้ ในเบื้องต้นทางโรงเรียนได้ว่ากล่าวตักเตือนคุณครูว่าเป็นการไม่เหมาะสม ทางคุณครูก็น้อมรับ แต่คุณครูก็ยืนยันว่าที่ทำแบบนั้นเพราะรักและเป็นห่วง กลัวว่าขืนปล่อยเด็กไม่ให้เข้าโรงเรียนจะกลัวว่าเด็กจะเดินเล่นไปเรื่อย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสระน้ำที่ลึก หากเด็กเดินไปเล่นบริเวณนั้นก็คงจะไม่ปลอดภัย
              
ด้านผู้ปกครอง ได้เดินทางมากับเด็กชาย คนดังกล่าว อายุ 7 ปี เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้ ในส่วนของตนคิดว่าคุณครูมีเจตนาที่ดี เอาใจใส่ดูแลเด็ก อยากให้ทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ หยุดดรามาเสียที เพราะที่ทราบมาทางคุณครูหลังเกิดเรื่องก็เครียดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวของตนและทางโรงเรียนก็ได้พูดคุยเข้าใจกันดี ไม่ได้ติดใจอะไรต่อกัน ส่วนเด็กก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรและก็ยังอยากมาเรียนตามปกติ จึงขอให้ทุกคนหยุดแชร์หยุดแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook