เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » ประโยชน์ของการเรียนรู้จากการละเล่นสำหรับทุกเพศทุกวัย

ประโยชน์ของการเรียนรู้จากการละเล่นสำหรับทุกเพศทุกวัย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 ธ.ค. 2564 07:36:37 น. เข้าชม 166424 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ประโยชน์ของการเรียนรู้จากการละเล่นสำหรับทุกเพศทุกวัย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ประโยชน์ของการเรียนรู้จากการละเล่นสำหรับทุกเพศทุกวัย
การเรียนรู้จากการเล่นได้รับความสนใจมากขึ้นตลอดเวลา การวิจัยแสดงให้เห็นมานานแล้วถึงความสำคัญของการเล่นและความเชื่อมโยงกับการเรียนรู้ การพัฒนาสมอง การได้มาซึ่งทักษะ

ประโยชน์ของการเรียนรู้จากการละเล่นสำหรับทุกเพศทุกวัย

 

การเรียนรู้จากการเล่นได้รับความสนใจมากขึ้นตลอดเวลาการวิจัยแสดงให้เห็นมานานแล้วถึงความสำคัญของการเล่นและความเชื่อมโยงกับการเรียนรู้การพัฒนาสมอง การได้มาซึ่งทักษะ และการเรียนรู้ทางสังคมและอารมณ์ เกมคุณภาพดีมีให้เลือกมากมายที่ เว็บพนัน HAPPYLUKE ตามที่นักวิจัยการเรียนรู้จากการเล่นเป็นเรื่องของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีระบุว่าการเล่นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อพัฒนาการของแต่ละคน ไม่เพียงแต่ในเด็กเท่านั้นแต่รวมถึงผู้ใหญ่ด้วยมาดูกันว่าการเล่นมีประโยชน์และเกี่ยวข้องต่อการเรียนรู้อย่างไรบ้าง

 

การเรียนรู้ด้วยการละเล่นไม่ใช่แค่กับเด็กเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใหญ่ด้วย

ดร. AngieNastovska จากสถาบัน The Playmakers Institute เปิดเผยว่าการเรียนรู้จากการเล่นเป็นหัวใจสำคัญในการจัดการกับความรู้สึกโดดเดี่ยว ความอ่อนแอการกีดกันทางสังคม และการบาดเจ็บจากโรคระบาดในปัจจุบันควบคู่ไปกับความท้าทายระดับโลกอื่น ๆ Nastovska กล่าวว่า"การมุ่งเน้นไปที่การเล่นเพียงอย่างเดียวและโอบรับการเล่นเป็นวิธีที่สนุกเป็นการเติมพลังจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการแก้ปัญหาและความสุขทางอารมณ์ของเรา สำหรับผู้ใหญ่ การเล่นอาจหมายถึงการผ่อนคลาย และสนุกกับการเข้าสังคมในแบบที่ไม่มีโครงสร้างและสร้างสรรค์

 

Nastovskaกล่าวว่า แนวคิดนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับเด็กเท่านั้นเธอบอกว่าเราเกิดมาพร้อมกับความปรารถนาโดยกำเนิดและต้องการเล่น การเล่นคือวิถีแห่งการรู้และเป็นวิถีแห่งการเป็นอยู่มันเป็นวิธีการที่จำเป็นสำหรับการสำรวจ การไต่สวน การเรียนรู้ การขัดเกลาทางสังคมและการทำความเข้าใจบรรทัดฐานและรูปแบบทางสังคมและวัฒนธรรมของเรา มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคนเพราะในการเล่น เราหล่อเลี้ยงและส่งเสริมการแสดงออกส่วนบุคคล การสำรวจและความคิดสร้างสรรค์ประโยชน์ของการเล่นคือ สามารถเพิ่มความสุขให้กับชีวิตช่วยคลายความเครียด เพิ่มพลังการเรียนรู้และยังเชื่อมโยงเราทุกคนกับผู้อื่นและโลกรอบตัวเราด้วย

 

การเล่นเป็นส่วนสำคัญในชีวิตการทำงานของเราเช่นกันNastovskaกล่าวว่า การเล่นยังสามารถทำให้งานมีประสิทธิภาพและน่าพึงพอใจมากขึ้นเนื่องจากการเล่นมีความสำคัญต่อความสุขทางอารมณ์และร่างกายขณะนี้นักวิจัยกำลังศึกษาว่า การเล่นส่งผลต่อความสำเร็จในอาชีพการงานและการรู้หนังสือของเราอย่างไรนอกจากการเรียนแล้ว ยังส่งผลไปถึงการทำงานอีกด้วย กลุ่มซีอีโอของบริษัทกลุ่มหนึ่งกำลังมองหาส่วนลึกและเสนอการเชื่อมโยงจากการวิจัยสู่ความสำเร็จในอาชีพและแนวคิดเกี่ยวกับการละเล่นการช่วยเหลือเด็กให้เล่นมากขึ้นจะช่วยให้พวกเขามีความเกี่ยวข้องกับสถานที่ทำงานและสังคม”John Goodwin ซีอีโอของมูลนิธิเลโก้ และอดีต CFO ของ The Lego Group กล่าว

 

ตามคำบอกเล่าของซีอีโอของบริษัทที่ติดอันดับFortune500 การทำงานร่วมกันและการทำงานเป็นทีมเป็นทักษะการทำงานที่สำคัญที่สุดของศตวรรษที่21 ความสามารถของเราในการเชื่อมต่อและความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันในทุกภูมิหลัง ระดับการศึกษา และบุคลิกภาพ คือหนทางสู่ความสำเร็จในอนาคต ดังนั้นถ้าเราต้องการให้ลูกของเราได้งานที่ดี ปล่อยให้พวกเขาเล่นมากกว่านี้ ผู้เชี่ยวชาญสนับสนุนว่าเราต้องนำวิธีการคิดอย่างเป็นระบบมาใช้กับความท้าทายในการเรียนรู้จากการละเล่นเหล่านี้นี่เป็นทั้งความท้าทายด้านความรู้และความสำคัญสำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง

 

Nastovskaกล่าวว่า เราต้องทำให้ผู้ใหญ่ทุกคนในชีวิตเด็กของเราตระหนักว่าการเล่นไม่ใช่แค่ความสนุกและเกมเท่านั้นแต่ยังเป็นส่วนสำคัญของสุขภาพโดยรวม ความเป็นอยู่ที่ดีและความสำเร็จตลอดชีวิตของเรา การเล่นอาจเป็นหนึ่งในแนวคิดและกิจกรรมที่สำคัญที่สุดที่เราสามารถถ่ายทอดให้กับลูกๆ ของเราได้ เพื่อเตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับความสำเร็จทั้งส่วนตัวและในอาชีพเธอกล่าว

 

เคล็ดลับในการวางแผนการเรียนรู้จากการเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

·      สร้างแผนเกม เช่นเดียวกับการเรียนและมื้ออาหารเราสามารถวางแผนล่วงหน้าสำหรับการเล่น ให้พูดคุยกันถึงเป้าหมายในการเล่น และกำหนดกรอบการทำงานพื้นฐานว่าการเล่นเกิดขึ้นได้อย่างไรเมื่อไหร่ และที่ไหน (เช่น ในห้องสำหรับครอบครัวหลังอาหารค่ำ)

·      มีส่วนร่วมในการเล่นเกมทั้งครอบครั้งวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งที่จะส่งเสริมการเล่นและการออกกำลังกายของเด็กคือ การสร้างแบบจำลองทางเลือกเหล่านั้นในฐานะผู้ใหญ่พี่น้องที่มีอายุมากกว่าอาจสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กเล็กได้โดยการเล่น หรือการเคลื่อนไหวด้วยตนเองเกมที่เราชื่นชอบบางเกมที่เราสามารถมีส่วนร่วมได้หลายคน

·      ใช้พื้นที่ทั้งหมดในการเล่นไม่ว่าจะในร่มหรือกลางแจ้ง ใช้ประโยชน์สูงสุดจากพื้นที่เล่นที่เรามีเริ่มต้นด้วยการทำแผนที่พื้นที่เพื่อสร้างขอบเขตและระบุอันตรายด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นในการทำเช่นนั้น เช่น ลองวาดพื้นที่ทั้งหมดลงบนแผ่นกระดาษระบุโซนที่ไม่ถูกจำกัดเพื่อความปลอดภัย (เช่น ห้องครัว หรือห้องน้ำ) ทำให้พวกเขาสามารถเล่นได้ในโซนที่ปลอดภัยไม่มีเฟอร์นิเจอร์จะดีที่สุด หรอพื้นที่กลางแจ้งอาจดีกว่าสำหรับเกมที่ใช้อุปกรณ์เช่น ลูกบอล จานร่อน หรือฮูลาฮูปสร้างสรรค์และแก้ไขกฎของเกมให้เหมาะสมกับพื้นที่ของเรา

 

การให้เด็กตั้งใจเรียนเพียงอย่างเดียวจะทำให้เด็กเกิดความเครียดและกดดันมากแต่ถ้าเราปล่อยโอกาสให้เด็กได้ทำกิจกรรมต่าง ๆพวกเขาจะมีความสุขและสร้างสรรค์มากขึ้น อย่าลืมสอบถามผลลัพธ์หลังการเล่นของพวกเขาด้วยการเล่นสามารถกระตุ้นอารมณ์ได้มากมาย เมื่อเราหยุดเพื่อไตร่ตรองหลังจบเกมเราให้โอกาสตัวเองและผู้อื่นในการประมวลผลอารมณ์เหล่านี้ และสื่อสารถึงความต้องการของเราเช่น สิ่งที่ได้รับจากการเล่นเกมเหล่านี้ ครั้งหน้าอยากทำอะไร รู้สึกสนุกหรือไม่เป็นต้น

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook