เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ชีวิตเพื่อลูกศิษย์ ครูอุบลวัย 63 ปี แม้จะเกษียณอายุราชการ แต่ยังคงอาสาสอนหนังสือนักเรียนต่อ

ชีวิตเพื่อลูกศิษย์ ครูอุบลวัย 63 ปี แม้จะเกษียณอายุราชการ แต่ยังคงอาสาสอนหนังสือนักเรียนต่อ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 ต.ค. 2563 12:11:20 น. เข้าชม 166327 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ชีวิตเพื่อลูกศิษย์ ครูอุบลวัย 63 ปี แม้จะเกษียณอายุราชการ แต่ยังคงอาสาสอนหนังสือนักเรียนต่อ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ชีวิตเพื่อลูกศิษย์ ครูอุบลวัย 63 ปี แม้จะเกษียณอายุราชการ แต่ยังคงอาสาสอนหนังสือนักเรียนต่อ
แม่พิมพ์ของชาติวัย 63 ปี ที่ยังคงสอนหนังสือให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเกษียณอายุราชการแล้ว แต่ก็ยังทำหน้าที่เป็นคุณครูสอนหนังสือตามปกติ โดยสอนวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาไทย การงานอาชีพ ฯลฯ และยังคงเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยความรั

ชีวิตเพื่อลูกศิษย์ครูอุบลแม่พิมพ์ของชาติวัย63ปีแม้จะเกษียณอายุราชการแล้วยังคงอาสาสอนหนังสือนักเรียนต่อ ด้วยความรักความผูกพัน

วันที่ 5 ต.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณโรงเรียนวัดลั่นทม  ตำบลรำมะสัก  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  พบ คุณครูอุบล  โตลาภ  แม่พิมพ์ของชาติวัย 63 ปี  ที่ยังคงสอนหนังสือให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  หลังเกษียณอายุราชการแล้ว  แต่ก็ยังทำหน้าที่เป็นคุณครูสอนหนังสือตามปกติ  โดยสอนวิชาคณิตศาสตร์  ภาษาไทย  การงานอาชีพ ฯลฯ  และยังคงเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  ด้วยความรักความผูกพัน  จึงยังคงสอนเด็กโดยไม่มีการรับเงินของโรงเรียนมานานถึง 2 ปี  ใช้เพียงเงินข้าราชการบำนาญที่ได้  ต่อมาทางผู้อำนวยการโรงเรียน  ได้ทำเรื่องถึงเขตและได้รับเงินเดือนในการสอน  ทางคุณครูอุบล  ได้แบ่งเงินเดือนที่ได้รับจำนวนครึ่งหนึ่งของทุกเดือนมอบให้ทางโรงเรียน  เพื่อให้ทางผู้อำนวยการจะนำไปพัฒนาโรงเรียน  และจ้างครูผู้ช่วยมาสอนได้เพิ่มมากขึ้น  ซึ่งในปัจจุบันทางโรงวัดลั่นทม  เปิดสอนตั้งชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โดยมีนักเรียน 100 คน  ครูผู้สอน จำนวน 9 คน

จากการสอบถามคุณครูอุบล  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองคิดว่ามีกำลังพอที่จะสอนให้ความรู้แก่ลูกศิษย์  ประกอบกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนและผู้ปกครอง  ได้ติดต่อไปให้มาช่วยสอน  จึงได้ตกลงมาช่วยสอน  เพราะความเป็นห่วงเด็กและเป็นห่วงโรงเรียน  โดยที่ไม่คิดและไม่รับเงินใด ๆ  กับทางโรงเรียนมากว่า 2 ปี  ด้วยความรักความผูกพัน  ต่อมาทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำเรื่องเสนอไปยังเขตในการรับเงินเดือน  ตนเองจึงได้แบ่งปันเงินเดือนครึ่งหนึ่งของทุกเดือน  มอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน  รวมถึงเป็นเงินทุนในการจ้างครูผู้ช่วยมาช่วยสอนเด็กนักเรียนเพิ่มเติม

 

โดยคุณครูอุบล  ได้บรรจุราชการเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2523  ที่โรงเรียนในจังหวัดสุพรรณบุรี  ก่อนย้ายมาประจำที่โรงเรียนวัดลั่นทม ในปี  2528  และสอนหนังสือเรื่อยมากระทั่งเกษียณอายุราชการ  แต่ยังคงสอนหนังสือให้ความรู้กับนักเรียนเรื่อยมา  ด้วยความรักและความผูกพันเป็นห่วงเด็กนักเรียน  และมีความสุขมากที่ได้พบเห็นศิษย์เก่าได้ประสบความสำเร็จในชีวิต  แล้วเข้ามาหาบอกว่า เป็นแพทย์  เป็นทหาร  เป็นตำรวจ  เป็นครู รับราชการ  เป็นพ่อค้าแม่ค้า ประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างมีความสุข  ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคุณครูอุบล  แม่พิมพ์ของชาติวัย 63 ปี จนกว่าจะหมดกำลังที่จะสอนลูกศิษย์กันต่อไป



ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อ่างทอง


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook