เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สพม.38 “ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์”

สพม.38 “ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์”

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 ก.ย. 2563 12:17:10 น. เข้าชม 166308 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สพม.38 “ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์”
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สพม.38 “ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์”
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หลักสูตรการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล “ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์” เสริมสร้างศักยภาพครู เรียนรู้สื่อออนไลน์ ในเพลทฟอร์มยูทูป จัดการเรียนการสอน

สพม.38  “ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์”
 
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หลักสูตรการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล “ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์” เสริมสร้างศักยภาพครู เรียนรู้สื่อออนไลน์ ในเพลทฟอร์มยูทูป จัดการเรียนการสอน ผสมผสานการประชาสัมพันธ์โรงเรียน โดยมีวิทยากรชื่อดังด้านยูทูประดับประเทศ คือ คุณเสกสรร เทิดสิภัทร เจ้าของช่อง “เสกสรร ปั้นยูทูป” และครูพีระพล  อยู่รัศมี ครูโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม ที่มีความสามารถในการออกแบบอินโฟกราฟิก มาร่วมถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ให้กับผู้เข้ารับการอบรม เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการผลิตสื่อเพื่อการนำเสนอข่าวสาร หรือแม้แต่ไปปรับใช้ในการเรียนการสอนออนไลน์ได้อีกด้วย โดยมี ดร.จิรวรรณ สุรเสียง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 เป็นประธานเปิดการอบรม ณ ห้องประชุมเดอมาลา อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย
 


การประชาสัมพันธ์ข่าวการศึกษา  ถือว่าเป็นกระบวนการปฏิบัติงานที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีระหว่างสถานศึกษากับกลุ่มเป้าหมาย นับเป็นงานที่สร้างสรรค์ ช่วยสร้างความภาพลักษณ์ที่ดีของสถานศึกษา ฉะนั้นบุคลากรผู้ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ จึงจำเป็นต้องมีความรู้ ความเข้าใจในงานประชาสัมพันธ์ และการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล เพื่อสนับสนุนให้งานหลักของสถานศึกษาประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือของสังคม อันจะนำมาสู่ภาพลักษณ์ที่ดีของสถานศึกษาอย่างยั่งยืน


 
ปัจจุบัน ยูทูป (YouTube) ได้เข้ามามีบทบาท ในฐานะสื่อออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลหนึ่ง ในชีวิตประจำวันของคนไทย จากผลสำรวจของกูลเกิล ประเทศไทย ระบุว่า 62% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตไทย ใช้เวลากว่าครึ่งหนึ่งในโลกออนไลน์กับยูทูป และคนไทยส่วนใหญ่ชอบดูยูทูป (YouTube) เพราะมีเนื้อหาที่หลากหลาย การนำเสนอที่น่าสนใจกว่าทีวี การค้นหาเนื้อหาที่ต้องการหาได้ง่ายและเลือกชมได้ในเวลาที่ต้องการ ซึ่งแตกต่างจากทีวีที่ต้องรอเวลาออกอากาศและยูทูปยังเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถอัพโหลดคลิปวีดีโอ สร้างช่องส่วนตัวเสมือนทีวี ให้ผู้ติดตามสามารถรับชมได้ตลอดเวลา จึงทำให้มีอาชีพใหม่ที่เกิดขึ้นจากกระแสนี้ คือ Youtuber คือผู้ทำวิดีโอและโพสต์ในสื่อออนไลน์ โดยยิ่งมีคนดูมาก ก็จะมีผลประโยชน์ต่างตอบแทนคืนสู่ผู้ผลิตวิดีโอมากเช่นเดียวกัน
 


สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เล็งเห็นความสำคัญของสื่อชนิดนี้ จึงสนับสนุนให้ข้าราชการครู ปรับเปลี่ยนวิธีการสอน ให้เข้ากับยุคสถานการณ์ปัจจุบัน โดยใช้แพลตฟอร์มยูทูปมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยนำเทคนิค วิธีการที่น่าสนใจในเนื้อหาสาระวิชาที่สอน ผลิตเป็นคลิปวีดีโอ ปั้นครูเป็นยูทูปเบอร์
 

  


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook