เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เด็กๆหลายคน ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลัง ตูน บอดี้สแลม ย่องบริจาคเงิน1ล้าน เพื่อช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน

เด็กๆหลายคน ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลัง ตูน บอดี้สแลม ย่องบริจาคเงิน1ล้าน เพื่อช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 พ.ค. 2563 09:48:02 น. เข้าชม 166268 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เด็กๆหลายคน ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลัง ตูน บอดี้สแลม ย่องบริจาคเงิน1ล้าน เพื่อช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เด็กๆหลายคน ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลัง ตูน บอดี้สแลม ย่องบริจาคเงิน1ล้าน เพื่อช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน
ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น เมื่อล่าสุด อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วย ทีมก้าวคนละก้าว ได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท เข้าโครงการ “สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง” ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ.

ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น เมื่อล่าสุด อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วย ทีมก้าวคนละก้าว ได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท เข้าโครงการ สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ.


เด็กๆหลายคน ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลัง ตูน บอดี้สแลม ย่องบริจาคเงิน1ล้าน เพื่อช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน

เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 30 พ.ค. เพื่อส่งมอบให้เด็กนักเรียนยากจนพิเศษ ในช่วงที่การเปิดเทอมต้องเลื่อนออกไป โดยมี ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาเป็นผู้รับมอบโดย ตูน บอดี้สแลม สะท้อนความคิดเห็นถึงผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ประสบภาวะขาดแคลนอาหารในช่วงปิดเทอมยาวนาน พร้อมให้กำลังใจ ครู คือฮีโร่ที่ช่วยเหลือเด็กยากจนพิเศษ

“ครู คือบุคคลสำคัญ ถือเป็นที่พึ่งให้เด็ก ๆ ในช่วงภาวะวิกฤต ครูคือฮีโร่ที่ช่วยประคับประคองชีวิต เด็กยากจนพิเศษกลุ่มนี้ในช่วงเปิดเทอม ครูจะเป็นกลุ่มเสี่ยงไม่ต่างจากหมอ พยาบาล เพราะเขาต้องอยู่ใกล้ชิดกับเด็กแบบเลี่ยงไม่ได้ จึงอยากให้พลังใจ แรงบันดาลใจ แก่คนกลุ่มนี้ครับ”

ระหว่างการสนทนา ตูน บอดี้สแลม ยังบอกกับ กสศ. อีกว่า การรักษาพยาบาลเป็นเรื่องสำคัญในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เช่นเดียวกับการดูแลเด็กนักเรียนที่ประสบภาวะขาดแคลนอาหารไม่ให้ออกจากระบบการศึกษาก็เป็นเรื่องสำคัญ

ขณะที่ ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการ กสศ. บอกว่า เรื่องการสร้างและซ่อมเป็นของคู่กัน ถ้าการสร้างนั้นมีการวางระบบให้ดี เด็กก็ไม่หลุดออกจากระบบการศึกษา

โครงการ “สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง” เป็นโครงการที่ กสศ. จัดขึ้นเพื่อเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเติมเต็มมื้ออาหารให้กับ ‘เด็กยากจนพิเศษ’ ที่กำลังขาดแคลนอาหารจากการปิดเทอมที่ยาวนานเท่าที่เคยมีมา โดยเลื่อนไปถึง 46 วัน

ก่อนหน้านี้ กสศ. ได้อนุมัติงบฯ ช่วยเหลือเด็กยากจนพิเศษจำนวน 753,997 คน คนละ 600 บาท เป็นค่าอาหารกลางวันเบื้องต้น 30 วัน วันละ 20 บาท ยึดจากวันเปิดเรียนวันแรกตามกำหนดเดิม 18 พ.ค.-18 มิ.ย.2563 แต่ยังขาดงบประมาณเพื่อขยายการดูแลอีก 15 วันก่อนเปิดภาคเรียนจริง

ล่าสุด ณ วันที่ 21 พ.ค. 2563 มียอดบริจาค 1,813,592.00 บาท ช่วยเหลือนักเรียนได้ 6,045 คน คิดเป็นมื้ออาหาร 90,679 มื้อ (มื้อละ 20 บาท) ติดตามความคืบหน้าได้ที่ https://www.eef.or.th/donate-covid/

และร่วมสมทบทุนได้ที่ https://www.eef.or.th/donate หรือ ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี กสศ.มาตรา 6(6) – เงินบริจาค เลขที่บัญชี 1720300216 สามารถนำหลักฐานการบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook