เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ไม่อายทำกิน ท่านรอง ผอ.วัยเกษียณ ผันตัวขายพวงมาลัย สี่แยกเอ็กซเรย์

ไม่อายทำกิน ท่านรอง ผอ.วัยเกษียณ ผันตัวขายพวงมาลัย สี่แยกเอ็กซเรย์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 พ.ค. 2562 08:15:55 น. เข้าชม 166356 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ไม่อายทำกิน ท่านรอง ผอ.วัยเกษียณ ผันตัวขายพวงมาลัย สี่แยกเอ็กซเรย์
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ไม่อายทำกิน ท่านรอง ผอ.วัยเกษียณ ผันตัวขายพวงมาลัย สี่แยกเอ็กซเรย์
ไม่อายทำกิน ท่านรอง ผอ.วัยเกษียณ ผันตัวขายพวงมาลัย สี่แยกเอ็กซเรย์

อดีตรอง ผอ.โรงเรียน ใช้ชีวิตหลังวัยเกษียณมาขายพวงมาลัยที่แยกเอ็กซเรย์ เมืองพิษณุโลก แม้จะเดินไม่ถนัด เพราะเคยประสบอุบัติเหตุ แต่เพราะทำด้วยความสุข ได้หารายได้เสริมไปในตัว

(30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณแยกเอ็กซเรย์ ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จุดตัดถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ กับ ถนนเลี่ยงเมืองพิษณุโลก ในทุกๆ เช้าจะพบเห็น นายหยี่ ทองรุ่ง หรือ รองหยี่ อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการบำนาญ เกษียณ เมื่อปี 2560 ตำแหน่งรอง ผอ.โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม รัตนราษฎร์สงเคราะห์ หรือ โรงเรียนวัดจูงนาง จะมาพร้อมกับภรรยา เพื่อเดินขายพวงมาลัยดอกไม้สดให้กับที่ขับขี่ไปมาที่แยกแห่งนี้

ถึงแม้ว่า ครูหยี่ จะมีร่างกายจะไม่สมประกอบ แขนและขาซีกซ้ายขยับได้ไม่ถนัด จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเมื่อ 20 ปีก่อน แต่ด้วยวัย 62 ปี ครูหยี่ก็ยังมุ่งมั่นและใจสู้-กายสู้ สามารถเดินไปมาในบริเวณแยก ค่อยๆ เดินกระโผกกระเผก ขายพวงมาลัยพวงละ 20 บาททุกวัน ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงช่วงสาย

โดยระหว่างรถจากถนนเลี่ยงเมืองติดสัญญาณไฟแดงที่แยกเอ็กซเรย์ เพื่อมุ่งหน้าเข้าถนนพิษณุโลก-นครสวรรค์ ครูหยี่ จะเดินไปยังจุดที่รถจอดคันแรก และเดินย้อนกลับมาขายพวงมาลัยให้กับผู้ที่จอดรถรอ บางไฟแดงก็ขายได้ บางไฟแดงก็ขายไม่ได้เลย แต่เจ้าตัวก็จะเดินไปมาอย่างนี้ตลอด

news22-2

ในขณะที่หลายคนก็รู้ว่าครูหยี่เคยเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียน แต่อีกจำนวนมากคงไม่รู้ เพราะการแต่งกายและท่าทางเหมือนกับผู้ที่ขายพวงมาลัยตามแยกไปแดงทั่วไป

ครูหยี่ หรือ รองหยี่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเกษียณจากข้าราชการครูมาตั้งแต่ปี 2560 ในตำแหน่งสุดท้าย รองผู้อำนวยการโรงเรียนศรีรัตนนาราม รัตนราษฎร์สงเคราะห์ หรือ โรงเรียนวัดจูงนาง ตำบลท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก และปัจจุบันก็พำนักมีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลท่าทอง หลังจากเกษียณแล้ว ยังช่วยโรงเรียนสอนนักเรียนต่ออีกสองปี โดยไม่ขอรับค่าจ้าง ด้วยบางช่วงโรงเรียนจะขาดครู

การมาขายพวงมาลัยบริเวณแยกเอ็กซเรย์ เริ่มเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ได้มานั่งรอภรรยา ที่เคยประกอบอาชีพขายพวงมาลัยบริเวณนี้มาก่อน กระทั่งขอมาช่วยแฟนขายพวงมาลัย เพราะไม่อยากนั่งอยู่บ้านเฉยๆ ได้มาเดินออกกำลังกาย ได้พบปะผู้คนที่ขับรถผ่านมา และได้รายได้เสริมเข้าครอบครัวด้วย เฉลี่ยวันละ 400-500 บาท



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook