เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สพฐ.ติวเข้มหน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรจัดอบรมครู รอบใหม่ปี 2561 เน้นเติมเทคนิค..

สพฐ.ติวเข้มหน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรจัดอบรมครู รอบใหม่ปี 2561 เน้นเติมเทคนิค..

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 พ.ย. 2560 02:10:54 น. เข้าชม 166261 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สพฐ.ติวเข้มหน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรจัดอบรมครู รอบใหม่ปี 2561 เน้นเติมเทคนิค..
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สพฐ.ติวเข้มหน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรจัดอบรมครู รอบใหม่ปี 2561 เน้นเติมเทคนิค..
"บุญรักษ์" ติวเข้มบริษัทจัดอบรมพัฒนาครูรอบใหม่ปี 2561 เน้นเติมเทคนิคการพัฒนาผู้เรียนให้แก่ครู พร้อมตั้งคณะกรรมการประเมินผลจัดอบรมฯ 225 ชุดทุกเขตพื้นที่การศึกษา สกัดหลักสูตรไม่ได้มาตรฐาน

สพฐ.ติวเข้มหน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรจัดอบรมครู


"บุญรักษ์" ติวเข้มบริษัทจัดอบรมพัฒนาครูรอบใหม่ปี 2561 เน้นเติมเทคนิคการพัฒนาผู้เรียนให้แก่ครู พร้อมตั้งคณะกรรมการประเมินผลจัดอบรมฯ 225 ชุดทุกเขตพื้นที่การศึกษา สกัดหลักสูตรไม่ได้มาตรฐาน

วันนี้ (31 ต.ค. ) ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวตอนหนึ่งในการประชุมหน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรตามโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร เพื่อสรุปผลการดำเนิงานในปี 2560 และแนวทางการดำเนินการในปีงบประมาณ 2561 ว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดหลักสูตรอบรมพัฒนาครู ซึ่งเป็นการอบรมตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ว21/2560 โดยจัดงบประมาณอบรมหรือคูปองให้แก่ครูคนละ 10,000 บาท ซึ่งเริ่มเปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.2560 นั้น การดำเนินโครงการนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการพัฒนาครู แต่ก็ยังไม่เกิดความสมบูรณ์เท่าที่ควร ดังนั้นเพื่อเป็นการถอดบทเรียนจากการดำเนินโครงการนี้ที่ผ่านมา โดยการจัดอบรมพัฒนาครูในปี 2561 ขอให้หน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรการอบรมพัฒนาเน้นเทคนิคการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้แก่ครูด้วย และแม้สถาบันคุรุพัฒนาจะอนุมัติหลักสูตรของบริษัทที่เข้ามาจัดอบรมแล้ว แต่ สพฐ.จะมีคณะกรรมการคัดเลือกหลักสูตรที่สอดคล้องกับการพัฒนาการเรียนการสอนของครู เพื่อคัดกรองอีกขั้นตอนหนึ่ง นอกจากนี้เพื่อให้การจัดอบรมครั้งนี้ไม่เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมา ตนได้ตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินผลการจัดอบรม 225 ชุดในทุกเขตพื้นที่การศึกษา มีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) เป็นประธาน และมีตัวแทนครูที่เข้าอบรมร่วมเป็นกรรมการ ดังนั้นหากผู้เข้าอบรมที่เป็นกรรมการร่วมมีการประเมินออกมาแล้วว่าหลักสูตรที่จัดไม่เป็นไปตามเงื่อนไขไม่มีความเหมาะสมครูไม่ได้รับประโยชน์ ตนจะยุติหลักสูตรที่ไม่ผ่านการประเมินทันที และสพฐ.จะไม่อนุมัติเงินให้ครูไปอบรมในหลักสูตรที่ไม่ได้มาตรฐานด้วย

"ผมมอบโจทย์ให้หน่วยพัฒนาผู้เสนอหลักสูตรช่วยเติมเทคนิคการการพัฒนาเด็กเป็นรายบุคคลให้แก่ครูด้วย เพราะขณะนี้ สพฐ.กำลังมุ่งปฎิรูปห้องเรียน โดยการใช้ห้องเรียนเป็นฐานพัฒนาคุณภาพการศึกษา อีกทั้งขอให้ผู้จัดอบรมสร้างคอร์สการพัฒนาให้อิงกับการขอมีและขอเลื่อนวิทยฐานะตามหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะใหม่ ที่มี 13 ตัวชี้วัด อาทิ การจัดการเรียนการสอน การบริหารจัดการชั้นเรียน เป็นต้น" เลขาธิการ กพฐ.กล่าว



ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook