เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ครั้งแรก ‘ครูคืนถิ่น’ เปิดรับสมัครม.6-เทียบเท่า 4,195 คน จบบรรจุทันที

ครั้งแรก ‘ครูคืนถิ่น’ เปิดรับสมัครม.6-เทียบเท่า 4,195 คน จบบรรจุทันที

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 มี.ค. 2561 12:06:09 น. เข้าชม 166318 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครั้งแรก ‘ครูคืนถิ่น’ เปิดรับสมัครม.6-เทียบเท่า 4,195 คน จบบรรจุทันที
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครั้งแรก ‘ครูคืนถิ่น’ เปิดรับสมัครม.6-เทียบเท่า 4,195 คน จบบรรจุทันที
ครั้งแรก ‘ครูคืนถิ่น’ เปิดรับสมัครม.6-เทียบเท่า 4,195 คน จบบรรจุทันที

ครั้งแรก ‘ครูคืนถิ่น’ เปิดรับสมัครม.6-เทียบเท่า 4,195 คน จบบรรจุทันที

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) นายสุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เปิดเผยผลการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อชี้แจงแนวทางการคัดเลือกนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมโครงการผลิตครูคืนถิ่น ประจำปีการศึกษา 2561 กรณีการคัดเลือกผู้สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ปีการศึกษา 2560 ว่า ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการคัดเลือกผู้สำเร็จการศึกษาชั้น ม.6 และเทียบเท่า จำนวน 4,195 คน เข้าศึกษาหลักสูตรวิชาชีพครูระดับปริญญาตรี (5 ปี) ใน 164 หลักสูตรจากสถาบันผลิตครู 44 แห่ง

“เมื่อนิสิตนักศึกษาทั้ง 4,195 คน สำเร็จการศึกษา รายชื่อจะถูกส่งให้หน่วยงานผู้ใช้บรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย โดยแบ่งตามอัตราที่ใช้ในการบรรจุ ดังนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) 3,935 คน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 161 คน กรุงเทพมหานคร 50 คน และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย (กศน.) 10 คน” เลขาธิการ สกอ.กล่าว

นายสุภัทร กล่าวต่อว่า สำหรับการคัดเลือกจะใช้ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา TCAS (ทีแคส) รอบที่ 2 การรับแบบโควตาที่มีการสอบข้อเขียนหรือข้อปฏิบัติ ใช้ผลจากการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติด้านอาชีวศึกษา (วีเน็ต) กรณีผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ผลการทดสอบความถนัดทั่วไป (แกต) และความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพวิชาการ (แพต) แต่ที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่เปิดรับ เช่น แพต 5 วิชา ความถนัดทางวิชาชีพครู หรือแพต 2 ความถนัดทางด้านวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

โดยแต่ละสาขาวิชาจะกำหนดค่าน้ำหนักผลการสอบไม่เท่ากัน นอกจากนี้ ยังมีสาขาดนตรีไทย ดนตรีสากล ดนตรีศึกษา นาฏศิลป์ ทัศนศิลป์ ศิลปะ พลศึกษา ที่มีการสอบภาคปฏิบัติ


“เริ่มรับสมัครตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 21 มี.ค.จนถึงเวลา 23.59 น. วันที่ 29 มี.ค. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ผ่านทาง http://muakru.thaijobjob.com มีค่าสมัครสอบคนละ 180 บาท ชำระเงินได้ที่เคาน์เตอร์ บจม.กรุงไทยทุกสาขา เมื่อสมัครเสร็จแล้วให้นำส่งหลักฐานการสมัครด้วยตนเองที่ สกอ.ในเวลาราชการ หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 21-30 มี.ค. ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในวันที่ 20 เม.ย.

จากนั้นสกอ.จะส่งรายชื่อให้ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ภายในวันที่ 30 เม.ย. สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่พิเศษ ตามที่ สกอ.กำหนดต่อไปภายหลัง สามารถขอรับทุนการศึกษาได้อีก 210 ทุน” เลขาฯ กกอ.

 

ภาพเฟซบุ๊ก ครูคืนถิ่น-เพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี61



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook