เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ศธ.ดึง ร.ร.นานาชาติทั่วประเทศ เปิดแล็ปฝึกภาษาอังกฤษให้ "ครูคืนถิ่น"

ศธ.ดึง ร.ร.นานาชาติทั่วประเทศ เปิดแล็ปฝึกภาษาอังกฤษให้ "ครูคืนถิ่น"

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ก.พ. 2560 01:49:32 น. เข้าชม 166338 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ศธ.ดึง ร.ร.นานาชาติทั่วประเทศ เปิดแล็ปฝึกภาษาอังกฤษให้ "ครูคืนถิ่น"
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ศธ.ดึง ร.ร.นานาชาติทั่วประเทศ เปิดแล็ปฝึกภาษาอังกฤษให้ "ครูคืนถิ่น"
ศธ.ดึง ร.ร.นานาชาติทั่วประเทศ เปิดแล็ปฝึกภาษาอังกฤษให้ "ครูคืนถิ่น"

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ม.ล.ปริยดา ดิศกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ศธ.ได้ทำโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น หรือครูคืนถิ่น เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนครู และให้ครูกลับไปสอนในภูมิลำเนา โดยเปิดสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยรุ่นแรกกว่า 4,000 อัตรา และได้ทยอยบรรจุแล้ว ครูจะเริ่มสอนจริงในปีการศึกษา 2560 ดังนั้น เพื่อให้ครูได้เรียนรู้เทคนิควิธีการสอนสมัยใหม่มากขึ้นก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ จึงได้ประสานสมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย ขอให้เปิดห้องเรียนเป็นแล็ปให้ครูเอกภาษาอังกฤษในรุ่นนี้เข้าไปเรียนรู้ โดยมีโรงเรียนนานาชาติกว่า 100 โรง จาก 161 โรงทั่วประเทศ ตอบรับให้ความร่วมมือแล้ว แต่เนื่องจากครูผู้ช่วยโครงการครูคืนถิ่นรุ่นแรกดำเนินการล่าช้ากว่าแผนที่กำหนด จึงได้ปรับแผนส่งเข้าโครงการอบรมพัฒนาครูแกนนำการเรียนการสอนภาษาอังกฤษก่อน

ม.ล.ปริยดากล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กำลังจะหารือกับสมาคมโรงเรียนนานาชาติฯ ที่ขณะนี้โรงเรียนนานาชาติทั่วประเทศมีครูต่างชาติกว่า 5,000 คน เพื่อขอความร่วมมือให้ส่งครูเหล่านั้นไปช่วยสอนนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้นักเรียนอีกรูปแบบหนึ่ง

ขอบคุณที่มาจาก มติชนออนไลน์ วันที่: 20 ก.พ. 2560

ส่วนหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้นำเสนอข่าวนี้เช่นกัน ดังนี้

ดึงโรงเรียนนานาชาติติวครูผู้ช่วยสพฐ.

“ปริยดา”ดึงโรงเรียนเอกชน เปิดโรงเรียนเป็นแล็ปติวเข้มครูคืนถิ่น สพฐ.ก่อนเข้าสอนจริง ประเดิมกลุ่มโรงเรียนนานาชาติกว่า 100 โรง ตอบรับช่วยติวครูภาษาอังกฤษ

วันนี้ (20ก.พ.) ม.ล.ปริยดา ดิศกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการทำโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น หรือ ครูคืนถิ่น เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนครูและให้ครูกลับไปสอนในภูมิลำเนา ซึ่งได้มีการเปิดสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยรุ่นแรกไปแล้วจำนวนกว่า 4,000 อัตรา และได้ทยอยบรรจุไปแล้ว ซึ่งครูน่าจะได้เริ่มสอนจริงในปีการศึกษา 2560 ดังนั้น เพื่อให้ครูได้เรียนรู้เทคนิควิธีการสอนสมัยใหม่มากขึ้นก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ตนจึงได้ประสานกับทางสมาคมโรงเรียนนานาชาติแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้เปิดห้องเรียนเป็นแล็ปให้ครูสอนภาษาอังกฤษในรุ่นนี้ได้เข้าไปเรียนรู้ โดยมีโรงเรียนนานาชาติกว่า 100 โรงจาก 161 ทั่วประเทศ ตอบรับให้ความร่วมมือมาแล้ว แต่เนื่องจากครูผู้ช่วยโครงการครูคืนถิ่นรุ่นแรกดำเนินการล่าช้ากว่าแผนที่กำหนด จึงได้ปรับแผนส่งไปเข้าโครงการอบรมพัฒนาครูแกนนำการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ(English Boot Camp)ไปก่อน

“อย่างไรก็ตามถึงแม้ครูผู้ช่วยในโครงการครูคืนถิ่นรุ่นแรก จะยังไม่ได้เข้าแล็ปที่โรงเรียนนานาชาติ เพราะต้องโยกไปเข้าบูธแคมป์ก่อน แต่รุ่นต่อไปจะส่งไปเข้าโรงเรียนนานาชาติแน่นอน นอกจากนี้สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ให้ความเห็นว่า ควรจะเพิ่มแล็ปสำหรับครูสาขาอื่น ๆ ด้วย โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ซึ่งจะประสานขอความร่วมมือโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ให้ร่วมเปิดแล็ปสำหรับครูคืนถิ่นรุ่นต่อ ๆ ไปด้วย” ม.ล.ปริยดา กล่าวและว่า นอกจากนี้ตนกำลังจะเชิญชวนหารือกับสมาคมโรงเรียนนานาชาติฯ ที่ขณะนี้โรงเรียนนานาชาติทั่วประเทศมีครูต่างชาติถึงกว่า 5,000 คน เพื่อขอความร่วมมือให้ส่งครูเหล่านั้นไปช่วยสอนเด็กในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ในช่วงปิดเทอม เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้แก่เด็กอีกรูปแบบหนึ่ง



 

ขอบคุณ เว็บไซต์ครูบ้านนอกดอทคอม   ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์ จันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15.22 น.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook