เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ผอ.โรงเรียนหนองปลาดุก แจงหลังถูกลูกศิษย์ขับไล่ ยันไม่เคยอมเงินหลวง ไม่เคยทุจริต แต่ยอมรับดื่มเหล้าในโรงเรียน

ผอ.โรงเรียนหนองปลาดุก แจงหลังถูกลูกศิษย์ขับไล่ ยันไม่เคยอมเงินหลวง ไม่เคยทุจริต แต่ยอมรับดื่มเหล้าในโรงเรียน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 ธ.ค. 2563 10:53:47 น. เข้าชม 166323 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผอ.โรงเรียนหนองปลาดุก แจงหลังถูกลูกศิษย์ขับไล่ ยันไม่เคยอมเงินหลวง ไม่เคยทุจริต แต่ยอมรับดื่มเหล้าในโรงเรียน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผอ.โรงเรียนหนองปลาดุก แจงหลังถูกลูกศิษย์ขับไล่ ยันไม่เคยอมเงินหลวง ไม่เคยทุจริต แต่ยอมรับดื่มเหล้าในโรงเรียน
กรณีครู-ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก จังหวัดนครพนม ออกมารวมตัวถือป้ายขับไล่ กล่าวหานายความสุข ไชยผง ผู้อำนวยการโรงเรียน ปฏิบัติหน้าที่ส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบ มีการยื่นหนังสือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรม

กรณีครู-ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก จังหวัดนครพนม ออกมารวมตัวถือป้ายขับไล่ กล่าวหานายความสุข ไชยผง ผู้อำนวยการโรงเรียน ปฏิบัติหน้าที่ส่อไปในทางทุจริตประพฤติมิชอบ มีการยื่นหนังสือร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดนครพนม และส่งเรื่องร้องเรียนไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนมเขต 1 แล้วนั้น

ล่าสุด นายความสุข ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมาชี้แจงในทุกประเด็น โดยเฉพาะข้อกล่าวทุจริตอาหารกลางวันเด็ก ยืนยัน ไม่มีคำสั่งให้หักค่าอาหารเด็กตามที่ถูกร้องเรียน โดยทางโรงเรียนได้นำผู้ประกอบ มาทำอาหารให้นักเรียน หากใช้งบหัวละ 20 บาท ผู้ประกอบการจะทำได้ในราคา 13 บาท อีก 7 บาทคือกำไร

ส่วนรายได้จากเงินผ้าป่าของศิษย์เก่า ประมาณแสนกว่าบาท ได้นำไปซื้อสัญญาณไซเรนและกรวยจราจรให้กับทางหมู่บ้าน เหลือเงินเพียง 3 หมื่นบาท จะใช้ในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในโรงเรียน

ส่วนห้องน้ำเด็กนักเรียนที่อยู่ในสภาพเก่า อยู่ระหว่างการของบประมาณมาซ่อมแซม ส่วนห้องทำงานของตนเองนั้น ใช้เงินส่วนตัวในการปรับปรุง ไม่เกี่ยวของกับงบประมาณแผ่นดิน

ส่วนการดื่มสุราในโรงเรียน ยอมรับดื่มจริงในงานรื่นเริง นอกเวลาราชการ หรือมีชาวบ้านมาขอใช้หอประชุมจัดงานแต่งงาน ทางโรงเรียนก็อนุโลมให้

ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองปลาดุก กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากฝากไปถึงผู้ปกครอง อยากทราบข้อเท็จจริงอะไรให้เดินมาคุยกัน เพราะการทำงานจะให้ถูกใจคนทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ 

ข้อกล่าวหานายความสุข ไชยผง ผอ.รร.หนองปลาดุก มีจำนวน 5 ข้อ คือ 1.จำหน่ายทรัพย์สินของหลวงโดยทุจริต ซึ่งเป็นกระเบื้องมุงหลังคาอาคารเรียน 3 หลัง แต่ไม่ได้ทำเรื่องจำหน่ายให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ มีการขายโดยการป่าวประกาศให้ชาวบ้านรับรู้ และไม่มีการประมูลขาย ผอ.จะเป็นผู้ถือเงินเองทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีเงินรายได้จากการขายไม้ยูคาลิปตัสในบริเวณโรงเรียน และขายโทรทัศน์สีขนาดจอภาพ 50 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง โดยเงินรายได้การขายไม่มีการนำเข้าบัญชีรายได้สถานศึกษา และพยายามเปลี่ยนชื่อโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก มาเป็นโรงเรียนหนองปลาดุกยุวพัฒน์ โดย ผอ.ให้เหตุผลว่าชื่อเดิมมันเชยไป เงินผ้าป่ารถตู้เพื่อการศึกษาเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งคณะผ้าป่ามีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมห้องสมุด ถึงปัจจุบันยังไม่ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมแต่อย่างใด หรือการจัดงานเดินวิ่งเพื่อการกุศลของคณะศิษย์เก่าร่วมกับ อบต.บ้านผึ้ง รายได้จากการจัดแข่งขันมอบให้กับโรงเรียน แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจงจาก ผอ.ใช้งบประมาณปรับปรุงห้อง ผอ.ฯ ไม่เป็นไปตามระเบียบว่าด้วยการเงิน มีการจัดทำฝ้าเพดานและจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องสวยงาม ขณะที่ห้องน้ำนักเรียนกลับไม่ได้รับการเหลียวแล ใช้งบประมาณมาจ้างแม่ครัว และซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เพื่อจำหน่ายให้กับนักเรียนชั้นมัธยมต้น ไม่มีที่มาของงบประมาณและเอกสารแสดงรายรับ รายจ่าย ซึ่งแสดงถึงความไม่โปร่งใสและส่อไปในทางทุจริต และมีการใช้เครื่องปรุง วัสดุ อุปกรณ์จากโครงการอาหารกลางวันของนักเรียนชั้นประถม ผอ.มีส่วนได้ส่วนเสียกับการขายอาหารดังกล่าว และ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่คณะครู นักเรียน แสดงกิริยา ท่าทาง และใช้วาจาไม่สุภาพ ใช้คำหยาบคาย ข่มขู่ ข่มเหง ครูและนักเรียน ทำให้เกิดความหวาดกลัว อีกทั้งยังสูบบุหรี่ ดื่มสุรากับภารโรงในสถานศึกษาด้วย




ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามนายความสุข ไชยผง ผอ.รร.หนองปลาดุก ตามข้อกล่าวหาของกลุ่มครู ผู้ปกครอง นักเรียนและศิษย์เก่า ก็ได้รับคำตอบว่าทุกข้อกล่าวหาสามารถชี้แจงได้ทุกข้อ ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook