เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » แจกคูปองพัฒนาครูแค่เริ่มต้นก็ป่วนแล้ว โวยโครงการอบรมพัฒนาครู แพง-ทิ้งงาน-เลื่อน-ยกเลิกไม่แจ้งก่อน

แจกคูปองพัฒนาครูแค่เริ่มต้นก็ป่วนแล้ว โวยโครงการอบรมพัฒนาครู แพง-ทิ้งงาน-เลื่อน-ยกเลิกไม่แจ้งก่อน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 24 ก.ค. 2560 13:19:02 น. เข้าชม 166271 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แจกคูปองพัฒนาครูแค่เริ่มต้นก็ป่วนแล้ว โวยโครงการอบรมพัฒนาครู แพง-ทิ้งงาน-เลื่อน-ยกเลิกไม่แจ้งก่อน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกคูปองพัฒนาครูแค่เริ่มต้นก็ป่วนแล้ว โวยโครงการอบรมพัฒนาครู แพง-ทิ้งงาน-เลื่อน-ยกเลิกไม่แจ้งก่อน
แจกคูปองพัฒนาครูแค่เริ่มต้นก็ป่วนแล้ว โวยโครงการอบรมพัฒนาครู แพง-ทิ้งงาน-เลื่อน-ยกเลิกไม่แจ้งก่อน

แจกคูปองพัฒนาครูแค่เริ่มต้นก็ป่วนแล้ว

แจกคูปองพัฒนาครูแค่เริ่มต้นก็ป่วนแล้ว

โวยโครงการอบรมพัฒนาครู แพง-ทิ้งงาน-เลื่อน-ยกเลิกไม่แจ้งก่อน  ครูแห่ยกเลิกลงทะเบียน



ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีการประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ ว21/2560 และจัดตั้งสถาบันคุรุพัฒนาเพื่อรับช่วงการพัฒนาครูแนวใหม่ โดยจัดหลักสูตรอบรมครูให้ครูสามารถเลือกหลักสูตรเข้ารับการอบรมได้ตามความต้องการ และมีการจัดงบประมาณในการอบรมหรือคูปองให้ครูคนละ 10,000 บาทต่อปี  โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 5ก.ค. 2560 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีครูมากกว่า 300,000 คนได้เข้าลงทะเบียนเข้ารับการอบรมตามโครงการดังกล่าวนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีครูจำนวนมากร้องเรียนเกี่ยวกับระบบบริหารจัดการ  และแนวปฏิบัติในการอบรม ซึ่งสร้างปัญหาและไม่เป็นการส่งเสริมให้ครูรับการพัฒนาได้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ  เริ่มตั้งแต่ระบบการลงทะเบียนที่ไม่สมบูรณ์ ไม่พร้อมรองรับความต้องการของครู หลักสูตรที่ลงทะเบียนไปแล้วเมื่อถึงวันอบรมก็มีการเลื่อนหรือลดจำนวนวันที่อบรมลง บางแห่งถึงกับยกเลิกการอบรม เป็นต้น


“นอกจากนี้ ยังมีกรณีของค่าอบรมที่อาจจะสูงกว่าราคาที่ควรจะเป็น  บางหลักสูตรไม่ถึง 10,000 บาท แต่ค่าอบรมก็จะคิดตามสิทธิที่ครูได้รับ คือ หัวละ 10,000 บาท  ขณะเดียวกันยังมีประประเด็นในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ระบุชัดเจนว่า งดเบิกค่าพาหนะส่วนตัว รวมถึงในการอบรมโรงเรียนส่วนใหญ่จะไม่อนุญาตให้ครูลงทะเบียนอบรมหลักสูตรในวันราชการ ให้ลงได้เฉพาะวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ เพราะถือเป็นการทิ้งเด็ก ทิ้งห้องเรียน ซึ่งประเด็นนี้ครูก็ยอมรับได้ แต่การจัดการก็ควรมีระบบแก้ปัญหาให้ครูด้วย “แหล่งข่าว กล่าวและว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาบางมหาวิทยาลัยเริ่มจัดการอบรมแล้ว  ปรากฎว่ามีครูบางส่วนได้โพสท์ข้อความบนเพจ หรือเฟซบุ๊ก หรือ ส่งข้อความถึงเพื่อน ในทำนองว่าต้องเดินทางไกลข้ามจังหวัด แต่พอไปถึงสถานที่อบรมกลับไม่มีการอบรม บางหลักสูตรก็เลื่อนการอบรม โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งทำให้เสียเวลาในการเดินทางอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในจำนวนครูที่ลงทะเบียนนั้น ขณะนี้มีครูที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้วกว่า 160,000 คน มีครูที่ยกเลิกการลงทะเบียนกว่า  200,000 คน โดยมีงบประมาณที่ผ่านการอนุมัติแล้ว 1,045 ล้านบาท งบฯที่รออนุมัติอีก 2,900 ล้านบาท ส่วนหน่วยงานจัดอบรมที่มีการลงทะเบียนมากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ 1.ศูนย์บริหารวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 60,842 ที่นั่ง 2.บริษัทอมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด 25,910 ที่นั่ง 3.สมาคมนักธุรกิจเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ 20,189 ที่นั่ง 4.มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสนันทา 17,376 ที่นั่ง และ 5.วิทยาลัยการศึกษา มหาวิทยาลัยพะเยา 13,304 ที่นั่ง...





อ่านต่อที่ : เดลินิวส์ จันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.21 น.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook