เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » นายกรัฐมนตรี พร้อมส่งเสริมเสริมนร.ที่มีความสามารถเป็นเลิศ โดยมีครูเป็นผู้ชี้แนวทาง

นายกรัฐมนตรี พร้อมส่งเสริมเสริมนร.ที่มีความสามารถเป็นเลิศ โดยมีครูเป็นผู้ชี้แนวทาง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 7 ก.พ. 2560 11:48:03 น. เข้าชม 166312 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นายกรัฐมนตรี พร้อมส่งเสริมเสริมนร.ที่มีความสามารถเป็นเลิศ โดยมีครูเป็นผู้ชี้แนวทาง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นายกรัฐมนตรี พร้อมส่งเสริมเสริมนร.ที่มีความสามารถเป็นเลิศ โดยมีครูเป็นผู้ชี้แนวทาง
นายกรัฐมนตรี พร้อมส่งเสริมเสริมนร.ที่มีความสามารถเป็นเลิศ โดยมีครูเป็นผู้ชี้แนวทาง

นายกรัฐมนตรี พร้อมส่งเสริมเสริมเด็กนักเรียนที่มีความสามารถเป็นเลิศ โดยให้บุคลากรครูเป็นผู้ชี้แนวทาง ตามนโยบาย “เด็กเก่ง เพราะครูดี มีคุณภาพ ชาติพัฒนา”

วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2560) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล และ พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้ง ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะนักเรียน นักศึกษาที่มีความสามารถเป็นเลิศ มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการพัฒนาตัวเองต่อไป

สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถเป็นเลิศ ได้แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ นักเรียนที่มีความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ นักเรียนที่มีความเป็นเลิศด้านภาษาอังกฤษ และนักเรียนที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ รวมทั้งสิ้น 22 คน คือ 1) กลุ่มความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ (คิดเลขเร็ว) จำนวน 6 คน โดยจัดกิจกรรมการทดสอบศักยภาพความสามารถคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาในด้านจินตคณิต เวทคณิต และการคิดเลขเร็ว รวมไปถึงการถามจดตัวเลข แล้วค่อยหาคำตอบด้วยระยะเวลาอันสั้น ตัวอย่าง 2356+ 6789 - 569 = เท่าไหร่ อีกทั้งหาคำตอบ ตัวเลขรวมกันให้ได้ = 24 2) กลุ่มความเป็นเลิศด้านภาษาอังกฤษ จำนวน 5 คน โดยการจัดกิจกรรมการสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยให้นักเรียนแต่ละโรงเรียนแนะนำจังหวัดของตนเองเป็นเวลาสั้น ๆ เช่น นักเรียนจังหวัดจันทบุรี โดย เด็กนักเรียนได้ร่วมกันกล่าวว่า I love you Uncla Tu 3) กลุ่มความเป็นเลิศด้านกีฬา เป็นกลุ่มนักเรียนที่มีศักยภาพ และทักษะกีฬาฟุตบอลและวอลเลย์บอล จำนวน 5 คน และ 4) นักเรียนตัวแทนที่ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้านวิชาการ ทั้งในด้านของวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ จำนวน 4 คน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมว่า เด็กเหล่านี้เป็นความภาคภูมิใจให้กับผู้ปกครอง และครู ควรวางรากฐานให้นักเรียนเหล่านี้ได้พัฒนาฝีมือต่อไปในอนาคต ซึ่งจะทำให้เด็กมีจินตนาการสามารภนำจินตนาการเหล่านั้นไปประยุกต์พัฒนาใช้ในชีวิตประจำวันได้ โดยฝึกทักษะให้เป็นคนเก่ง สามาถทำงานได้ ทำงานเป็น และที่สำคัญเป็นเด็กที่อยู่ในกรอบและมีระเบียบวินัยด้วย ทั้งหมดนี้ จะต้องอาศัยครูเป็นผู้อบรมสั่งสอน เพราะครูคือส่วนสำคัญในการผลิตเด็กนักเรียนที่ดี นักเรียนจะดีได้ก็จะต้องมีครูที่ดี ที่จะช่วยสอนนักเรียนเหล่านี้ให้เป็นนักเรียนที่มีคุณภาพ เพื่อให้บุคคลเหล่านี้เป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศในวันข้างหน้า นั่นคือการปฏิรูปการศึกษาของไทย โดยให้นักเรียนเหล่านี้ได้รับการฝึกฝนทักษะพัฒนาสมองโดยครู และให้บุคคลเหล่านี้นำความสามารถที่มีมาต่อยอดในการพัฒนาตัวเองและพัฒนาประเทศไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป ตามนโยบาย “เด็กเก่ง เพราะครูดี มีคุณภาพ ชาติพัฒนา”


ขอบคุณที่มาจาก เว็บไซต์รัฐบาลไทย วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook