เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ‘พิษณุ’ ฟุ้งทุจริตศธ. แก้แล้วกว่า 283 เรื่อง คาดใช้ซอฟแวร์แก้ทุจริตได้ต.ค.นี้

‘พิษณุ’ ฟุ้งทุจริตศธ. แก้แล้วกว่า 283 เรื่อง คาดใช้ซอฟแวร์แก้ทุจริตได้ต.ค.นี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 ส.ค. 2560 14:38:20 น. เข้าชม 166277 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
‘พิษณุ’ ฟุ้งทุจริตศธ. แก้แล้วกว่า 283 เรื่อง คาดใช้ซอฟแวร์แก้ทุจริตได้ต.ค.นี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
‘พิษณุ’ ฟุ้งทุจริตศธ. แก้แล้วกว่า 283 เรื่อง คาดใช้ซอฟแวร์แก้ทุจริตได้ต.ค.นี้
‘พิษณุ’ ฟุ้งทุจริตศธ. แก้แล้วกว่า 283 เรื่อง คาดใช้ซอฟแวร์แก้ทุจริตได้ต.ค.นี้

‘พิษณุ’ ฟุ้งทุจริตศธ. แก้แล้วกว่า 283 เรื่อง คาดใช้ซอฟแวร์แก้ทุจริตได้ต.ค.นี้


‘พิษณุ’ ฟุ้งทุจริตศธ. แก้แล้วกว่า 283 เรื่อง คาดใช้ซอฟแวร์แก้ทุจริตได้ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม นายพิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.)ของศธ. เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้นำเสนอระบบสารสนเทศเพื่อการกำกับติดตามเรื่องร้องเรียน และการดำเนินการทางวินัย ของศธ. ให้นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการศธ. พิจารณา ซึ่งรัฐมนตรีว่าการศธ. พอใจมาก อย่างไรก็ตามระบบนี้สามารถติดตามตรวจสอบ ความคืบหน้าการดำเนินการคดีทางวินัยต่าง ๆ ได้ ทั้งทางคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน โดยระบบดังกล่าว จะมีแอดมินหรือผู้บริหารฐานข้อมูลของศปท. ทำหน้าที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด จากที่ผ่านมา การดำเนินคดีต่าง ๆ จะยุ่งยากในเรื่องการติดตาม บางเรื่องแช่อยู่ 4-5 ปี บางเรื่องเหมือนกับดึงเวลาให้ผู้กระทำความผิดเกษียณอายุราชการ ซึ่งจะส่งผลถึงโทษที่ได้รับ 
รองปลัดศธ. กล่าวต่อว่า กระบวนการดำเนินงานของศปท.ที่ใช้ซอฟแวร์ดังกล่าวไม่ได้มีเจตนาไปจับผิดใคร แต่ต้องการที่จะไล่ตามว่า ข้อร้องเรียนแต่ละเรื่องเมื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของหน่วยงานต้นสังกัดแล้วไปอยู่ที่ไหน ใครเป็นกรรมการ ซึ่งถ้าจบภายในกำหนดก็จะอยู่ในวงสีเขียว หากใกล้ครบกำหนด จะเป็นสีเหลือ ซึ่งแอดมินจะแจ้งเตือนไปยังกรรมการผู้รับผิดชอบ และหากเรื่องใดเลยกำหนด จะเป็นสีแดง ซึ่งจะแจ้งเตือนไปยังผู้บริหารต้นสังกัด ว่าคดีที่อยู่ในความรับผิดชอบมีคดีที่เกินเวลา ควรจะจบและยังไม่จบอยู่กี่คดี และเป็นใครบ้าง ทั้งนี้สำหรับคดีที่เป็นสีแดง ระบบจะแจ้งเตือนไปยัง รัฐมนตรีว่าการศธ. รัฐมนตรีช่วยว่าการศธ. ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการศธ. เลขานุการรัฐมนตรีว่าการศธ. ปลัดศธ. และรองปลัดศธ.ที่ทำหน้าหัวหน้าศปท. ด้วย และขณะนี้อยู่ระหว่างการอบรมแอดมินหรือผู้บริหารฐานข้อมูลของศปท. ซึ่งแต่ละองค์กรหลักและหน่วยงานในกำกับของศธ. ก็จะต้องมีแอดมินของตนเองด้วย เพื่อส่งต่อข้อมูลข้อร้องเรียนและการดำเนินการทางวินัยต่าง ๆเข้าสู่ฐานข้อมูลของศปท.


“อย่างไรก็ตามเพื่อให้เกิดการปฏิบัติที่รอบคอบ รัดกุม และชัดเจน บิดพลิ้วไม่ได้ ผมจะเสนอให้รัฐมนตรีว่าการศธ. ออกระเบียบ ศธ. ว่าด้วยการเร่งรัดติดตาม การดำเนินการทางวินัยหรือคดีเกี่ยวกับการทุจริตในศธ. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการยกร่างระเบียบดังกล่าว ตั้งใจให้ระบบนี้สามารถทำงานได้เต็มรูปแบบ ภายในวันที่ 1 ตุลาคม 2560 “นายพิษณุกล่าวและว่า สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการตรวจข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตที่เกิดขึ้นในศธ. ข้อมูลล่าสุด วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 มีเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 629 แก้ไขเสร็จแล้ว 283 เรื่อง คิดเป็น 44.99% อยู่ระหว่างดำเนินการ 346 เรื่อง คิดเป็น 55.01% แบ่งเป็น สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) 54 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 41 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 13 เรื่อง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน( สพฐ.) 301 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 71 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 230 เรื่อง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 7 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 4 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 3 เรื่อง สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) 94 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 36 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 58 เรื่อง สำนักงานปลัดศธ. 14 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 9 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 5 เรื่อง สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) 115 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 100 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 15 เรื่อง สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา 4 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 3 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 1 เรื่อง และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) 10 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 7 เรื่อง อยู่ระหว่างการดำเนินการ 3 เรื่อง องค์การค้าของสกสค. 29 เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้ว 11 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการ 18 เรื่อง


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์ วันที่ 16 สิงหาคม 2560 - 18:57 น.

 


อ่านต่อ https://www.kroobannok.com/82647


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook