เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ปรับโฉมตำรา "วิทย์-คณิต" ใหม่ มั่นใจส่งถึงโรงเรียนก่อนเปิดเทอม

ปรับโฉมตำรา "วิทย์-คณิต" ใหม่ มั่นใจส่งถึงโรงเรียนก่อนเปิดเทอม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 ก.พ. 2561 04:54:35 น. เข้าชม 166365 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ปรับโฉมตำรา "วิทย์-คณิต" ใหม่ มั่นใจส่งถึงโรงเรียนก่อนเปิดเทอม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ปรับโฉมตำรา "วิทย์-คณิต" ใหม่ มั่นใจส่งถึงโรงเรียนก่อนเปิดเทอม
ปรับโฉมตำรา "วิทย์-คณิต" ใหม่ มั่นใจส่งถึงโรงเรียนก่อนเปิดเทอม

ปรับโฉมตำรา "วิทย์-คณิต" ใหม่ มั่นใจส่งถึงโรงเรียนก่อนเปิดเทอม

สกสค.จับมือ สสวท.ปรับโฉม“ตำราวิทย์-คณิต” ใหม่ สำหรับชั้น ป.1 ป.4 ม.1 และม.4 “พินิจศักดิ์” ยันตำราใหม่ถึงมือเด็ก สถานศึกษาก่อนเปิดเทอม ด้าน “พรพรรณ” ดึงหัวกะทิพัฒนาตำราเรียน เพื่อเด็กเข้าใจเนื้อหา ฝัง QR code เชื่อมแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องให้นักเรียนเข้าไปสืบค้นข้อมูลเพิ่มด้วย


วันนี้ (8 ก.พ.) ที่กระทรวงศึกษาธิการ นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค. ร่วมกับ ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แถลงข่าวเรื่อง “หนังสือเรียนวิทย์ คณิต สสวท.ฉบับปรับปรุงใหม่ทั่วถึงทั่วไทย ทันใช้เปิดเทอม” โดย นายพินิจศักดิ์ กล่าวว่า หนังสือวิทย์ คณิต ฉบับปรับปรุงใหม่ ปี 2560 ที่เริ่มใช้ในปีการศึกษา 2561 นั้น จะเริ่มใช้ในชั้น ป. 1 ชั้น ป.4 ชั้น ม.1 และ ม. 4 ตามลำดับ จำนวน 32 รายการ ซึ่งรูปเล่มมีขนาดเหมาะสม ออกแบบอย่างสวยงามเพื่อสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ เนื้อหามีจุดเด่นและสาระสำคัญ ทำให้อ่านเข้าใจง่าย จัดพิมพ์ 4 สีสวยงามตามอัตลักษณ์ของหนังสือ สสวท.ที่เป็นมาตรฐานสากล เพื่อช่วยยกระดับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ให้สูงขึ้น และสามารถนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริงได้ตามแนวทาง สะเต็มศึกษา ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมที่สามารถนำไปสู่การพัฒนาประเทศเข้าสู่ ไทยแลนด์ 4.0

นายพินิจศักดิ์ กล่าวว่า ในการจัดจำหน่ายหนังสือเรียนนั้น องค์การค้า สกสค.มีร้านค้าเครือข่ายศึกษาภัณฑ์พาณิชย์จังหวัด 96 แห่งครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค มั่นใจได้ว่าหนังสือเรียนจะถึงมือนักเรียน สถานศึกษา ได้ทันก่อนเปิดภาคเรียนอย่างแน่นอน

ด้าน ดร.พรพรรณ กล่าวว่า สสวท.โดยนักวิชาการและผู้ทรงคุณวุฒิ ได้พัฒนาหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้น ป.1 ป.4 ม.1 และม.4 ซึ่งหนังสือทุกเล่มจึงมีความสอดคล้องกับตัวชี้วัด เหมาะสมกับวัยของผู้เรียนที่จะเรียนรู้เนื้อหา ควบคู่กับทักษะต่างๆ ผ่านการฝึกฝนและลงมือปฏิบัติ

“ตำราเรียนวิทย์ คณิต สสวท. ยังเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เนื้อหาที่เข้าใจยาก ที่มีความซับซ้อนหรือเป็นนามธรรม ผ่านแอพลิเคชั่น AR และ VR ซึ่งฝังอยู่ในหนังสือ นักเรียนสามารถใช้แท็บเล็ตหรือมือถือสแกน QR code นอกจากนี้หนังสือเรียนยังฝัง QR code ที่เชื่อมไปยังแหล่งข้อมูลในอินแทอร์เน็ตซึ่งมีความถูกต้องและเชื่อถือได้ให้นักเรียนได้สืบค้นอีกด้วย





ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก MGR Online วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook