เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สพฐ. แจงกรณี รร.ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เงินเดือนครูอัตราจ้างต่ำ

สพฐ. แจงกรณี รร.ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เงินเดือนครูอัตราจ้างต่ำ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 เม.ย. 2564 14:44:47 น. เข้าชม 166323 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สพฐ. แจงกรณี รร.ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เงินเดือนครูอัตราจ้างต่ำ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สพฐ. แจงกรณี รร.ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เงินเดือนครูอัตราจ้างต่ำ
นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์

สพฐ. แจงกรณี รร.ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เงินเดือนครูอัตราจ้างต่ำ
.
วันที่ 2 เมษายน 2564 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ในตำแหน่งครูอัตราจ้าง กลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา และครูอัตราจ้าง กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 1 อัตรา โดยระบุค่าตอบแทน (เงินเดือน) ให้ 5,000 บาท ทำให้เกิดเสียงวิพากษณ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่าโรงเรียนให้ค่าตอบแทนครูไม่คุ้มค่า และน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นั้น
.
นายอัมพร กล่าวว่า ในส่วนนี้ตนได้รับทราบข้อมูลจากผู้อำนวยการโรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ปรากฏในข่าวว่า โรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีครูประจำการ 2 คน จึงทำให้ครูผู้สอนไม่ครบชั้น ดังนั้น เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จึงมีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้มีการระดมทรัพยากรจ้างครูผู้สอนมาสอนให้ครบชั้นเรียน โดยใช้เงินนอกงบประมาณ (เงินผ้าป่าสามัคคี) และได้ทำหนังสือขออนุญาตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 ซึ่งเป็นต้นสังกัดเรียบร้อยแล้ว ทางโรงเรียนจึงได้มีการประกาศรับสมัคร เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบดังกล่าว และทางโรงเรียนมีเงินผ้าป่าที่ได้รับจากการบริจาคจากชุมชน ศิษย์เก่า และผู้มีจิตศรัทธาในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยในการจ้างครูครั้งนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณจากทางราชการแต่อย่างใด
.
“สำหรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น ทาง สพฐ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แจ้งให้ทางโรงเรียนยกเลิกประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งครูผู้สอน ทั้ง 2 อัตรา ไว้ก่อนแล้ว"




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook