เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ก.ค.ศ.เอาจริง ลงโทษทางวินัย ไล่ออกครู25 ราย ทุจริต ชู้สาว ล่วงละเมิดทางเพศ

ก.ค.ศ.เอาจริง ลงโทษทางวินัย ไล่ออกครู25 ราย ทุจริต ชู้สาว ล่วงละเมิดทางเพศ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 ธ.ค. 2563 03:38:42 น. เข้าชม 166306 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ก.ค.ศ.เอาจริง ลงโทษทางวินัย ไล่ออกครู25 ราย ทุจริต ชู้สาว ล่วงละเมิดทางเพศ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ก.ค.ศ.เอาจริง ลงโทษทางวินัย ไล่ออกครู25 ราย ทุจริต ชู้สาว ล่วงละเมิดทางเพศ
นายประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ ก.ค.ศ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมการจัดทำร่างประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

นายประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ ก.ค.ศ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมการจัดทำร่างประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.... ซึ่งพบว่าร่างดังกล่าวยังไม่สอดคล้องกับระเบียบคณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม ว่าด้วย หลักเกณฑ์การจัดทำประมวลจริยธรรม ข้อกำหนดจริยธรรมและกระบวนการรักษาจริยธรรมของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ.2563 ซึ่งที่ประชุมได้แยกส่วนมาตรฐานทางจริยธรรมจำนวน 9 ข้อ ออกมาจัดทำเป็นร่างประมวลจริยธรรมฯ ซึ่งร่างกฎหมายจริยธรรมดังกล่าวมีความจำเป็นที่ทุกหน่วยงานต้องมีและใช้เป็นกรอบกลางในการดำเนินการด้านจริยธรรม ทั้งนี้แม้จะมีกรอบกลางด้านจริยธรรมข้าราชการออกมาแล้วแต่ในส่วนราชการต้นสังกัดอย่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) หรือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สามารถไปกำหนดเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ได้


 


นายประวิต กล่าวต่อว่า สำหรับร่างประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.... ที่เราดำเนินการยกร่างขึ้นมาใหม่นั้น จะอิงกรอบจริยธรรมของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ที่มีการกำหนดไว้แล้ว 7 ข้อ แต่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) จะกำหนดเข้าไปเพิ่มเติมในร่างกฎหมาย จริยธรรมครูฯอีก 2 ข้อ คือ เรื่องสิทธิเด็กและการคำนึงถึงความเป็นมนุษย์ด้านความเสมอภาค และการประพฤติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู โดยการยกร่างกฎหมายจริยธรรมครูนั้น จะเชื่อมโยงการแก้ปัญหาครูล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาได้ ซึ่งที่ผ่านมา ก.ค.ศ.ได้ลงโทษทางวินัยไล่ออกครูที่กระทำความผิดเมื่อเดือนตุลาคม 2563 ล่าสุดจำนวน 25 ราย มีฐานความผิดทั้งเรื่องทุจริต ชู้สาว และการล่วงละเมิดทางเพศ อย่างไรก็ตาม คาดว่า ร่างประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ....จะประกาศใช้ได้ในเดือนมกราคม 2564 นี้

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยโพสต์ วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook