เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ เพิ่มบทบาทให้ทางสถานศึกษา และ เขตพื้นที่

สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ เพิ่มบทบาทให้ทางสถานศึกษา และ เขตพื้นที่

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 มิ.ย. 2560 15:10:46 น. เข้าชม 166283 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ เพิ่มบทบาทให้ทางสถานศึกษา และ เขตพื้นที่
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ เพิ่มบทบาทให้ทางสถานศึกษา และ เขตพื้นที่
สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ เพิ่มบทบาทให้ทางสถานศึกษา และ เขตพื้นที่

สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ เพิ่มบทบาทให้ทางสถานศึกษา และ เขตพื้นที่



คณะกรรมการขับเคลื่อนฯ สั่ง ก.ค.ศ.ปรับหลักเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ เพิ่มบทบาทให้ทางสถานศึกษา และ เขตพื้นที่การศึกษา มีอำนาจกลั่นกรองมากขึ้น

วันนี้(26มิ.ย.) ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค (กขภ.) ที่มี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ.เป็นประธาน ได้หารือถึงการทำงานของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ซึ่งเจตนารมณ์การตั้ง กศจ.ขึ้นมา เพื่อแก้ปัญหา 2 เรื่องใหญ่ คือ การบูรณาการการพัฒนาการศึกษาของจังหวัด และ การบริหารงานบุคคล แต่ 1 ปีที่ผ่านมา กศจ.ใช้เวลาทำงานส่วนใหญ่ไปในเรื่องการบริหารงานบุคคล การพัฒนาการศึกษาในจังหวัดทำได้น้อย ดังนั้น กขภ. จึงมีข้อสรุปว่า ต่อไปการประชุม กศจ.ทุกครั้งให้มีวาระเรื่องการพัฒนาการศึกษาในจังหวัด เป็นวาระแรกของการประชุม เพื่อพิจารณาเป็นเรื่องหลัก ส่วนเรื่องการบริหารงานบุคคลกำหนดเป็นนโยบายว่าต้องใช้เวลาการพิจารณาให้น้อยลง โดยให้คณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(อกศจ.)บริหารงานบุคคล พิจารณามาอย่างละเอียดและรอบคอบก่อนเสนอ กศจ.

ปลัด ศธ.กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมยังได้หารือถึงการบริหารงานบุคคลของ กศจ.ว่าต้องปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพ มีความคล่องตัว บนหลักการใช้จังหวัดเป็นฐาน บริหารโดยหลักธรรมาภิบาล โดยมอบให้คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาไปกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ขั้นตอนในการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องบริหารงานบุคคลในทุกเรื่องทั้ง การสอบบรรจุ การแต่งตั้ง การโยกย้าย การพิจารณาความดีความชอบ และการดำเนินการทางวินัยในทุกกลุ่มทั้งครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา ว่า มีทั้งหมดกี่ขั้นตอน เรื่องใดควรเริ่มจากจุดไหน ผ่านใคร สิ้นสุดที่ใคร และจะดูแลให้เหมาะสมเป็นธรรมได้อย่างไร เช่น การย้ายข้ามอำเภอ ย้ายข้ามเขตพื้นที่การศึกษา การย้ายข้ามจังหวัด เป็นต้น

“หลักการบริหารงานบุคคลของ กศจ. ต้องเน้นให้ทางสถานศึกษา และ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.) มีบทบาทให้มากที่สุดในการพิจารณากลั่นกรองแต่ละขั้นตอน ทั้งนี้ ในการพิจารณาร่างหลักเกณฑ์ของ ก.ค.ศ.จะมีผู้แทนจากผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(ผอ.สพป.) และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(ผอ.สพม.) และ ผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมด้วย จากนั้น กขภ.พิจารณาต่อไป” ดร.ชัยพฤกษ์ กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560 เวลา 11.07 น.

อ่านต่อได้ที่  : เว็บไซต์ครูบ้านนอกดอทคอม


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook