เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » โวยสอบติดครูคืนถิ่นแต่ถูกตัดสิทธิ์ไม่มีตั๋วครู ร้องรมว.ศธ. เลขาธิการ กกอ. คุรุสภา ขอความเป็นธรรม

โวยสอบติดครูคืนถิ่นแต่ถูกตัดสิทธิ์ไม่มีตั๋วครู ร้องรมว.ศธ. เลขาธิการ กกอ. คุรุสภา ขอความเป็นธรรม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 ก.ค. 2560 05:13:44 น. เข้าชม 166329 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โวยสอบติดครูคืนถิ่นแต่ถูกตัดสิทธิ์ไม่มีตั๋วครู ร้องรมว.ศธ. เลขาธิการ กกอ. คุรุสภา ขอความเป็นธรรม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โวยสอบติดครูคืนถิ่นแต่ถูกตัดสิทธิ์ไม่มีตั๋วครู ร้องรมว.ศธ. เลขาธิการ กกอ. คุรุสภา ขอความเป็นธรรม
โวยสอบติดครูคืนถิ่นแต่ถูกตัดสิทธิ์ไม่มีตั๋วครู ร้องรมว.ศธ. เลขาธิการ กกอ. คุรุสภา ขอความเป็นธรรม

นักศึกษาครูโวยสอบผ่านครูคืนถิ่น แต่ถูกตัดสิทธิ์ ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ร้องรมว.ศธ. เลขาธิการ กกอ. คุรุสภา ขอความเป็นธรรม เล็งฟ้องศาลปกครอง ด้วย ขณะที่"หมอธี"รับเรื่องส่งให้หน่วงงานเกี่ยวข้องดูแล

วันนี้( 3 ก.ค.)ที่ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูม ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวปาฐกถาเรื่อง "ครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น" ในการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น รุ่นปีการศึกษา 2560 กรณีคัดเลือกนิสิตนักศึกษาครูชั้นปีที่5 ปีการศึกษา 2559 ว่า โครงการผลิตครูฯ มีอัตรารองรับ 5,100 อัตรา ขณะที่มีนิสิต นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกและมารายงานตัว จำนวน 3,554 คน ซึ่งยอมรับว่า จำนวนผู้สอบผ่านค่อนข้างน้อย เนื่องจากหลักเกณฑ์การคัดเลือกมีความเข้มข้นมาก เพราะต้องการคัดคนเก่งมาเป็นครู และเท่าที่ดูผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกได้กระจายไปทุกพื้นที่ ทั้งนี้มีผู้ผ่านการคัดเลือกจำนวนหนึ่งได้ร้องเรียนมายังตน ว่า สอบผ่านการคัดเลือกแล้ว แต่อาจจะถูกตัดสิทธิ์เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ซึ่งตนรับเรื่องไว้ และจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาต่อไป

ดร.สุภัทร จำปาทอง เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.)กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้รับเรื่องไว้แล้วเช่นกัน จากนี้จะต้องนำเรื่อวไปหารือกับคณะกรรมการคัดเลือกโครงการผลิตครูฯ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ว่าจะเยียวยาคนกลุ่มนี้อย่างไร รวมถึงจะต้องให้มหาวิทยาลัย ต้นสังกัดของผู้ร้อง ได้มาชี้แจงเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า นักศึกษาทำผิดเงื่อนไขการสมัครตั้งแต่แรก เพราะในหลักเกณฑ์การรับสมัครกำหนดไว้ชัดเจนว่า ผู้สมัครจะต้องใช้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูเท่านั้น ไม่ใช่ใบอนุญาตปฏิบัติการสอนชั่วคราว แต่เบื้องต้นมหาวิทยาลัยน่าจะผิดเพราะจัดการเรียนการสอนไม่ได้มาตรฐานจึงทำให้คุรุสภาไม่อนุมัติใบอนุญาตฯ

หนึ่งในผู้เสียสิทธิ์ กล่าวว่า ทราบเงื่อนไขการสมัครตั้งแต่แรกว่าต้องใช้ใบอนุญาตฯ แต่มหาวิทยาลัยยืนยันว่าใช้ใบอนุญาตปฏิบัติการสอนฯแทนได้ แต่เมื่อสอบผ่านการคัดเลือกแล้วจะมาตัดสิทธิ์ก็ถือว่าไม่เป็นธรรมกับตน เท่าที่ทราบมีผู้ที่สอบผ่านการคัดเลือกและมีปัญหาเช่นเดียวกับตนอีกหลายสถาบัน ซึ่งได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ รมว.ศธ.และเลขาธิการ กกอ.แล้ว และกำลังจะไปยื่นหนังสือที่คุรุสภา รวมถึงฟ้องศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.50 น.



อ่านต่อ คลิกที่นี่ : http://www.kroobannok.com/82376


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook