เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » “สมาพันธ์ครูสกลนคร” ร้องกคศ.ดูแลสิทธิ “ครูจอมทรัพย์” พิจารณากลับเข้ารับราชการ

“สมาพันธ์ครูสกลนคร” ร้องกคศ.ดูแลสิทธิ “ครูจอมทรัพย์” พิจารณากลับเข้ารับราชการ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 23 ม.ค. 2560 06:46:18 น. เข้าชม 166274 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
“สมาพันธ์ครูสกลนคร” ร้องกคศ.ดูแลสิทธิ “ครูจอมทรัพย์” พิจารณากลับเข้ารับราชการ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
“สมาพันธ์ครูสกลนคร” ร้องกคศ.ดูแลสิทธิ “ครูจอมทรัพย์” พิจารณากลับเข้ารับราชการ
“สมาพันธ์ครูสกลนคร” ร้องกคศ.ดูแลสิทธิ “ครูจอมทรัพย์” พิจารณากลับเข้ารับราชการ

กรณีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่ร้องกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอให้รื้อฟื้นคดีที่ศาลฎีกาตัดสินจำคุกฐานขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต เนื่องจากมีพยานหลักฐานใหม่เป็นนายสับ วาปี ที่ระบุว่าเป็นผู้ขับรถชนเองออกมายืนยัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าการตรวจสอบการทำคดีของพนักงานสอบสวนไม่มีข้อบกพร่อง แถมยังพบขบวนการรับจ้างติดคุกแทน ขณะที่รถของนายสับที่อ้างว่าขับชนนั้นขายไปตั้งแต่ปี 2547 ก่อน เหตุรถชน โดยผู้ซื้อนำไปใช้ในไร่อ้อยตลอด นอกจากนี้ ยังพบว่ารถยนต์ที่นายสับอ้างเป็นคนละยี่ห้อกับที่ขับชนคนตาย ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

อ่านข่าว ตร.มึนคำ ให้การ”สับ” 2ครั้งพูดไม่ตรงกัน เป็นพยาน-คนชน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ตัวแทนองค์กรครูและสมาพันธ์ครูสกลนคร นำโดยนายวีระ พลเศษ ผอ.โรงเรียนบ้านจันทร์เพ็ญ ขอเข้าพบนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจ.สกลนคร เพื่อยื่นหนังสือขอให้ดูแลสิทธิตามกฎหมาย กรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร โดยมีนายวีระ นายวานิช บุ่งวิศษ ผอ.โรงเรียนบ้านดงขุมข้าว อ.เมืองสกลนคร นายชัยดำรงค์ เอกสุภาพันธ์ ผอ.โรงเรียนบ้านดงมะไฟ สามัคคีราษฎร์อุทิศ อ.เมืองสกลนคร นายยุทธนา เทอำรุง ผอ.โรงเรียนหนองไผ ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร และนายนิคม ฤทธิศรีบุญ ครูผ้สอนโรงเรียนบ้านหนองมะเกลือ และยังเป็นประธานอนุกรรมการกองทุนฟื้นฟูเกษตรกรฯ จ.สกลนคร และได้รับแจ้งว่า นายวิทยาไปราชการ จึงเดินทางไปยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ รับไว้เพื่อดำเนินการต่อไป

นายวีระ กล่าวว่า มาวันนี้ในฐานะตัวแทนองค์กรครูและสมาพันธ์ครูสกลนคร โดยนัดหมายกับทางนางทองสุนทรีย์ ทองอินทร์ และนายลิขิต อ่ำหิรัญกุล ตัวแทนจากสำนักงาน ก.คศ.กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อมายื่นเรื่องด้วย แต่เนื่องจากการเดินทางล่าช้า พวกตนได้รับแจ้งให้เข้ายื่นเรื่องต่อ ผู้ว่าราชการจ.สกลนครก่อน

โดยเรื่องที่ยื่นเพื่อต้องการให้ดูแลสิทธิตามกฎหมายในระบบราชการของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร และหลังได้รับการอภัยพ้นโทษออกมา เคยได้ทำเรื่องขอเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ระดับเดิม ต่อผอ.สพท.สกลนคร เขต 1 ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.59 นั้น อยากให้ทางจังหวัด (ค.ศ.จ.) พิจารณาเข้ารับราชการและในกรณีที่ผลออกมา ทำให้ครูจอมทรัพย์มีภาระทางหนี้สิน และผู้ค้ำประกันต้องเดือดร้อน ต่อเหตุที่เกิดขึ้น และมีผลต่อใบประกอบวิชาชีพของครูจอมทรัพย์ด้วย การเดินทางมาของกลุ่มครูไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องคดีของครูแต่อย่างใด

นายวานิช บุ่งวิเศษ ผอ.โรงเรียนบ้านดงขุมข้าว กล่าวว่า ส่วนหนึ่งได้รับการประสานจากครูจอมทรัพย์ว่า ขณะนี้มีบุคคลแปลกหน้ามาวนเวียนที่บ้านพัก ในจังหวัดสกลนครหลายครั้ง และเกรงว่าครอบครัวจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงขอความอนุเคราะห์จาก ผวจ.สกลนครเพื่อได้โปรดพิจารณาอนุเคราะห์ในประเด็นนี้ด้วย โดยกลุ่มผู้ยื่นหนังสื่อให้กับตัวแทน ผวจ.สกลนครและแจ้งว่าจะรีบนำเสนอดำเนินการให้ต่อไป และแจ้งว่า ผวจ.สกลนครเดินทางไปราชการยังไม่เข้ามาทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่บ้านพักของครูจอมทรัพย์ที่บ้านม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร พบว่าบ้านยังคงปิดเงียบ แต่ทราบว่ามีคนเฝ้าบ้านแต่ไม่มีการเปิดรับคนแปลกหน้าแต่อย่างใด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook