เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » เผยชื่อตัวเต็งชิงเก้าอี้ เลขาธิการ สกสค.-คุรุสภา คาดนำเสนอรายชื่อให้บอร์ด สกสค.

เผยชื่อตัวเต็งชิงเก้าอี้ เลขาธิการ สกสค.-คุรุสภา คาดนำเสนอรายชื่อให้บอร์ด สกสค.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 พ.ค. 2560 04:44:24 น. เข้าชม 166343 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เผยชื่อตัวเต็งชิงเก้าอี้ เลขาธิการ สกสค.-คุรุสภา คาดนำเสนอรายชื่อให้บอร์ด สกสค.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เผยชื่อตัวเต็งชิงเก้าอี้ เลขาธิการ สกสค.-คุรุสภา คาดนำเสนอรายชื่อให้บอร์ด สกสค.
เผยชื่อตัวเต็งชิงเก้าอี้ เลขาธิการ สกสค.-คุรุสภา คาดนำเสนอรายชื่อให้บอร์ด สกสค.

ปลัด ศธ. เผย ชื่อตัวเต็งชิงเก้าอี้ เลขาธิการ สกสค.-คุรุสภาแล้ว คาดนำเสนอรายชื่อให้บอร์ด สกสค.และคุรุสภาพิจารณาลงมติได้ภายในเดือน พ.ค.นี้ ยันไม่มีการล็อกสเปก เพราะกระบวนการสรรหาเปิดกว้างสำหรับทุกคน

วันนี้ (17 พ.ค.) ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการคุรุสภา และ คณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้ประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาและแต่งตั้งเป็นเลขาธิการคุรุสภา และ เลขาธิการ สกสค. ระหว่างวันที่ 2-16 พ.ค. โดยให้บอร์ดทั้ง 2 คณะเป็นผู้เสนอรายชื่อนั้น ในส่วนของเลขาธิการคุรุสภามีผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ จำนวน 3 ราย ดังนี้ ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ดร.กมล ศิริบรรณ อดีตรองปลัด ศธ. และนายเพิ่ม หลวงแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนหนองเรือ จ.ขอนแก่น ขณะที่เลขาธิการ สกสค.มีผู้ได้รับการเสนอชื่อ 4 ราย คือ ดร.พิษณุ ตุลสุข รองปลัด ศธ. ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค. นางผานิตย์ มีสุนทร อดีตรองปลัด ศธ. นายสันติ รุ่งสมัย อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี(สพป.) เขต 2และนายสมมาตร มีศิลป์ อดีตผอ.องค์การค้าของ สกสค.

ปลัด ศธ. กล่าวต่อไปว่า สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้คณะกรรมการกลั่นกรองและคัดเลือกบุคคลที่ตนเป็นประธานจะพิจารณาประวัติ ผลงานและวิสัยทัศน์ตามเอกสารที่เสนอมา เพื่อนำเสนอชื่อให้บอร์ดคุรุสภา และ บอร์ด สกสค.พิจารณาคัดเลือกผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภาและเลขาธิการ สกสค.ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีเงื่อนไขว่า ให้เสนอรายชื่อไม่เกิน 3 คน ส่วนจะเสนอทั้ง 3 คนให้บอร์ดคัดเลือก หรือ ไม่นั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ทั้งนี้หากผู้ที่ได้รับการสรรหาเป็นข้าราชการจะต้องลาออกจากราชการก่อนที่จะมีการแต่งตั้ง ทั้งนี้เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้เต็มเวลา ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีการล็อกสเปกโดยวางตัวคนไว้แล้วนั้น ยืนยันว่าไม่มีการล็อกสเปก เพราะสเปกที่กำหนดมีการเปิดกว้างตามกฏหมายของทั้ง 2 หน่วยงาน คณะกรรมการกลั่นกรองฯก็จะพิจารณากลั่นกรองคนให้ดีที่สุด และในการลงมติคัดเลือกจะเป็นการลงคะแนนลับ ซึ่งมั่นใจได้ว่าไม่มีการจัดวางตัวบุคคลไว้ล่วงหน้าได้แน่นอน.




ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2560 เวลา 13.11 น.

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook