เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » 9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ ไม่มีใครชอบการเป็นหนี้สินหรอกนะ จริงไหม...อิอิ

9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ ไม่มีใครชอบการเป็นหนี้สินหรอกนะ จริงไหม...อิอิ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 มิ.ย. 2560 12:38:45 น. เข้าชม 166360 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ ไม่มีใครชอบการเป็นหนี้สินหรอกนะ จริงไหม...อิอิ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ ไม่มีใครชอบการเป็นหนี้สินหรอกนะ จริงไหม...อิอิ
9 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิตแบบชิลๆ ไม่มีใครชอบการเป็นหนี้สินหรอกนะ จริงไหม...อิอิ

ไม่มีใครชอบการเป็นหนี้สินหรอกนะคะ เพราะการมีหนี้สิน เท่ากับเป็นปัญหาที่อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้หากเราไม่ระวัง ยิ่งหนี้บัตรเครดิตยิ่งก่อง่าย และบางครั้งกว่าจะรู้ตัว ก็จ่ายคืนไม่ไหวเสียแล้ว

การปลดหนี้บัตรเครดิตอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้ทำง่ายเสมอไป แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ หากเราเพียงแค่มีวินัย และรู้จักหักห้ามใจตัวเอง การปลดหนี้ก็จะไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

วันนี้เรามาดู 9 วิธีการง่ายๆ ในการปลดหนี้บัตรเครดิตกันค่ะ

1. อย่าคิดกู้นอกระบบเด็ดขาด
การกู้หนี้นอกระบบเป็นความคิดที่ผิดมากๆ เพราะเท่ากับเป็นการเพิ่มหนี้ดอกเบี้ยให้สูงมาทันที

2. เปลี่ยนตัวเองใหม่
ทางออกที่สำคัญ และจะทำให้ไม่มีหนี้กลับมาอย่างถาวร ก็คือการปรับเปลี่ยนนิสัย และวินัยการใช้จ่าย โดยนี่จะเป็นวิธีการที่ดีที่สุด เมื่อคุณได้ปรับวิธีการใช้เงินอย่างต่อเนื่องจนเกิดความเคยชินแล้ว รับรองได้ว่าคุณจะสามารถควบคุมการใช้บัตรเครดิต และไม่สร้างหนี้ก้อนใหญ่ขึ้นมาอีกแน่นอน

3. รู้ทันการเงินของตัวเอง
จดบันทึกการใช้จ่ายของตัวเองอย่างละเอียด เพื่อที่เราจะได้รู้สถานการณ์การเงินของตัวเอง ว่าเราใช้เงินไปกับอะไรบ้าง เท่าไหร่ และจะสามารถประหยัด หรือตัดอะไรออกได้บ้าง เงินที่สามารถประหยัดหรือออมได้ก็รวบรวมเอามาชำระหนี้ได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

4. จัดระบบหนี้ตัวเอง
เราควรทำการจัดระบบหนี้แต่ละอย่าง โดยแบ่งเป็นอย่างๆ ไป โดยควรเลือกเคลียร์หนี้บัตรเครดิตที่มีจำนวนมากที่สุด และมียอดดอกเบี้ยสูงที่สุดก่อน ส่วนบัตรเครดิตใบอื่นๆ ก็ทยอยชำระขั้นต่ำไปก่อนหากเรามีเงินไม่พอ แล้วทยอยจ่ายให้หมดเป็นบัญชีไปค่ะ

5. ปรับโครงสร้างหนี้
หากเรามีปัญหาการปลดหนี้บัตรเครดิต อีกวิธีที่เราสามารถทำได้คือการติดต่อบริษัทบัตรเครดิต เพื่อขอปรับโครงสร้างหนี้ โดยจะเป็นการทำสัญญาการชำระหนี้ใหม่ทั้งหมด โดยทางธนาคารหรือบริษัทบัตรเครดิตจะปรับยอดเงินต้น ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมการติดตามหนี้ทั้งหมดใหม่ เพื่อจะช่วยยืดระยะเวลาการชำระหนี้ให้เราได้ และสามารถชำระคืนได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเดิมด้วยค่ะ

6. ทำรีไฟแนนซ์
หากเราใช้หนี้แล้วเงินเหลือไม่พอใช้ใช่จ่ายรายเดือน เราก็อาจจะต้องหาทางรีไฟแนนซ์เพื่อช่วยยืดระยะเวลาการใช้หนี้ออกไปอีก แต่อย่าตกหลุมพรางนะคะ ตรวจสอบให้ดีก่อนว่าเราสามารถจะรีไฟแนนซ์โดยจะต้องได้ดอกเบี้ยที่ถูกกว่าที่จ่ายอยู่ และอาจจะเลือกรีไฟแนนซ์บัตรแค่ 1-2 ใบซึ่งจะสามารถช่วยให้เรามีเงินเหลือใช้จ่ายรายเดือนได้อย่างไม่มีปัญหา

7. ปิดบัญชี
อีกวิธีเมื่อเราสามารถชำระหนี้ได้เรียบร้อยแล้ว คือการปิดบัตรเครดิตลงบ้างนั่นเองค่ะ บัตรเครดิตให้ความสะดวกสบายกับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องมีหลายๆ ใบ ยิ่งมีหลายใบ ยิ่งทำให้เราควบคุมการใช้จ่ายบัตรเครดิตได้ยากขึ้น

8. มีวินัยในการใช้บัตรเครดิต
หากเราสามารถกำจัดหนี้บัตรเครดิตได้แล้ว สิ่งสำคัญที่จะตามมาก็คือการสร้างรากฐานการใช้เงินใหม่ เพื่อรับประกันว่าเราจะไม่สร้างหนี้ใหม่ แล้วกลับไปมีปัญหาหนี้บานปลายเหมือนเก่านั่นเองค่ะ

วิธีง่ายๆ ก็คือการปรับวิธีการใช้บัตรเครดิต โดยใช้บัตรเครดิตเฉพาะกับค่าใช้จ่ายประจำรายเดือน เช่น ค่าผ่อนรถยนต์ ค่าผ่อนบ้าน ค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ โดยจะต้องเจียดเงินไว้เพื่อชำระคืนบัตรเครดิตทุกครั้งที่มีการใช้จ่าย

บัตรเครดิตทุกบริษัทจะมีช่วงระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย (45-51 วันเมื่อมีใบเรียกเก็บเงินมา) หากเราชำระเต็มจำนวนในช่วงระยะเวลานี้ เราก็จะไม่ต้องเสียดอกเบี้ย แถมจะช่วยทำให้เครดิตสกอร์ของเราดีอีกด้วยค่ะ

9. นำเงินไปออม
เมื่อเราชำระหนี้ครบหมดแล้ว สิ่งที่เราสามารถทำต่อได้ คือการใช้วินัยการใช้เงินเดิม แล้วเงินที่เราได้เพิ่มมาเพราะไม่ต้องนำไปชำระหนี้แล้วให้นำไปเก็บออมต่อยอดแทน เพื่อสร้างอนาคตด้านการเงินที่ดีให้ตัวเองและครอบครัวในอนาคตได้ค่ะ

แรกๆ ขั้นตอนต่างๆ อาจจะนำไปใช้งานในชีวิตจริงได้ค่อนข้างยาก อาจจะต้องมีระยะเวลาการปรับตัวมากพอสมควร แต่อย่าท้อนะคะ อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เดิม แต่ว่าโอกาสในการได้เริ่มต้นชีวิตด้านการเงินที่ปราศจากหนี้ไม่เป็นสิ่งที่ยากเกินไปค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

สนับสนุนข้อมูลโดย Rabbit Finance


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook