เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » 10 วิธีการสอนของครูที่นักเรียนรัก ไม่มีเบื่อทั้งคนเรียนคนสอน

10 วิธีการสอนของครูที่นักเรียนรัก ไม่มีเบื่อทั้งคนเรียนคนสอน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 ต.ค. 2565 07:37:49 น. เข้าชม 166306 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
10 วิธีการสอนของครูที่นักเรียนรัก ไม่มีเบื่อทั้งคนเรียนคนสอน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
10 วิธีการสอนของครูที่นักเรียนรัก ไม่มีเบื่อทั้งคนเรียนคนสอน
เชื่อกันว่าในแต่ละโรงเรียนนั้น ย่อมมีคุณครูที่มีสไตล์การสอนที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับคุณครูแต่ละท่าน

เชื่อกันว่าในแต่ละโรงเรียนนั้น ย่อมมีคุณครูที่มีสไตล์การสอนที่แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับคุณครูแต่ละท่าน นอกจากที่ต้องหาความรู้วิชาการมาสอนแล้วนั้น ยังต้องมีกลยุทธต่างๆ มาประกอบการเรียนที่ทำให้เหล่านักเรียน ตั้งใจเรียนและไม่บ่นเบื่อระอา และเรามี 10 วิธีการสอนสำหรับคุณครู เพื่อให้โดนใจนักเรียน

1. สอนแบบเก็บทุกมุก การที่นักเรียนจะชอบวิชาอะไร คุณครูผู้สอนมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ฉะนันการสอนแบบไม่เครียดเป็นกันเอง มีการยิงมุกตลกสอดแทรกจะสร้างเสียงหัวเราะแก่ผู้เรียนได้

2. สอนแบบเจาะสูตรเฉพาะ เพราะการเรียนย่อมต้องมีการสอบ ทำให้เหล่านักเรียนกระตือรือร้นสนใจ ดังนั้นการเจาะหลักสูตร เจาะลึก ก็ทำให้นักเรียนสนใจเพิ่มขึ้นได้

3. สอนแบบเล่าเรื่อง เป็นการพาผู้เรียนมีอารมณ์ร่วมไปด้วย ทำให้ได้ทั้งความจดจำที่ดีและความตื่นเต้นนั่นเอง

4. สอนแบบแชร์ประสบการณ์ เพราะมนุษย์มีความอยากรู้อยากเห็นเรื่องราวของผู้อื่นเสมอ ดังนั้นการแชร์เรื่องราวประสบการณ์ที่ครูผู้สอนเคนเจอมา จึงเป็นเรื่องราวให้น่าติดตาม ระหว่างเรียน

5. สอนแบบออกไปท่องโลก สำหรับบางรายวิชา คุณครูผู้สอนอาจมีกิจกรรมพานักเรียนไปเปิดหูเปิดตา เช่น พิพิธภัณฑ์ สวน บรรยากาศภายนอก สร้างบรรยากาศในการเรียนได้ดี

6. สอนแบบได้ลงมือจริง นอกจากการเรียนทฤษฎีเนื้อหาแล้ว การลงมือจริงถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก นอกจากจะสนุกแล้วยังได้วัดผลไปในตัว

7. สอนแบบใช้สื่อจูงใจ สำหรับเด็กในยุคนี้ การจดกระดานหรือสไลด์อาจธรรมดาไปแล้ส คุณครูอาจจะต้องมีสื่อการเรียนการสอนประกอบ เช่นการใช้แอพในการร่วมตอบคำถาม เพื่อชักจูงความสนใจในการเรียน

8. สอนแบบมีเกมชิงรางวัล การแข่งขันชิงรางวัลมักอยุ่ในสายเลือดทุกคน นอกจากจะทำให้เด็กกระตือรือร้นที่จะได้รับของรางวัลแล้ว ยังทำให้คาบเรียนไม่น่าเบื่อ ไม่เงียบอีกด้วย

9. สอนแบบจบในคาบ เชื่อว่าเด็กไม่ว่าจะยุคสมัยไหนมักมีการงานเยอะอยู่แล้ว อีกทั้งสมัยปัจจบันโลกแห่งการเรียนรู้เปิดกว้าง แนะให้สอนให้ครบจบในคาบ ให้เวลานักเรียนไปทำกิจกรรมอื่นหลังเลิกเรียน เชื่อว่านักเรียนคงประทับใจในวิชาที่คุณครู สอนครบจบในคาบเป็นอย่างมาก

10. สอนแบบรู้ลิมิตนักเรียน เพราะการเป็นครูคือการเป็นผู้ให้และเข้าใจในนักเรียน ฉะนั้นการสอนที่รู้ลิมิตนักเรียนว่าวันนี้ ช่วงนี้ คนนี้รับได้ประมานไหน จะส่งผลดีต่อนักเรียน และยังทำให้นักเรียนประทับใจในตัวครูผู้สอนด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก www.dek-d.com


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook