เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » 12 งานที่ครูต้องเจอ นอกเหนือจากงานสอน…

12 งานที่ครูต้องเจอ นอกเหนือจากงานสอน…

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 พ.ค. 2563 12:10:57 น. เข้าชม 166370 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
12 งานที่ครูต้องเจอ นอกเหนือจากงานสอน…
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
12 งานที่ครูต้องเจอ นอกเหนือจากงานสอน…
ความหมายของครู ตาม พ.ร.บ. คือ ผู้ที่ประกอบวิชาชีพซึ่งทำหน้าที่หลักทางด้านการเรียนการสอนและส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการต่างๆ

ความหมายของครู ตาม พ.ร.บ. คือ ผู้ที่ประกอบวิชาชีพซึ่งทำหน้าที่หลักทางด้านการเรียนการสอนและส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการต่างๆ

ซึ่ง การส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการต่างๆ นอกจากเทคนิคการสอนต่างๆแล้ว อาจจะเป็นงานอื่นๆที่ครูเราต้องรับผิดชอบนั่นเอง (ตามความเข้าใจของผู้เขียน ) มองบวกนะจ๊ะ

บทความนี้อาจจะเหมาะสำหรับครูผู้ช่วยคนใหม่ทุกท่านที่เพิ่งจะมาปฏิบัติงานในโรงเรียน บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเมื่อเข้ามาในโรงเรียนแล้วต้องทำอะไรบ้าง  เรามาเรียนรู้งานอื่นๆที่นอกเหนือจากงานสอนในโรงเรียนกัน  ง เอาแบบคราวๆนะคะ

1.เจ้าหน้าที่การเงิน  มีหน้าที่จัดการเกี่ยวกับการเงินในโรงเรียน ดูแลบัญชีการเงิน ทำทะเบียนการเบิกจ่ายเงินต่างๆ

2.เจ้าหน้าที่พัสดุ  จัดทำเอกสาร การจัดซื้อจัดจ้างในโรงเรียน  กรอกระบบ เขียนเลขทะเบียนพัสดุต่างๆ

7.นายทะเบียน (งานทะเบียน-สัมมะโนประชากร)  จัดทำ แบบปพ.ต่างๆ จัดการข้อมูลนักเรียนห้เป็นปัจจุบัน และมีการทำสัมมะโนประชากรข้อมูลเกี่ยวกับเด็กที่อายุย่างเข้าตามเกณฑ์ที่จะรับนักเรียนเข้าเรียนในเขตพื้นที่บริการ

8.กรอกข้อมูลนักเรียนและครูระบบต่างๆ ทำหน้าที่แทนธุรการในวันที่ธุรการลา ส่วนมากจะเป็นครูคอมพิวเตอร์ดูแล หรือไม่ก็เป็นคุณครูที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็น ถ้าไม่เป็นก็ต้องไปอบรมนะคะ

9.งานสถานที่ จัดซุ้ม เวที พิธีกร  ถ้าเป็นโรงเรียนใหญ่ๆ อาจจะมีฝ่ายสถานที่โดยเฉพาะ แต่ถ้าโรงเรียนเล็กหน่อย ก็จะได้ช่วยกันทุกคนในโรงเรียนเวลามีกิจกรรม

10.ไปส่งงานที่เขตในบางครั้ง  เอกสารบางอย่างเขตต้องให้ส่งเป็นกระดาษ อาจจะต้องเดินทางไปส่งเอง ค่าน้ำมันได้บ้างไม่ได้บ้าง อุทิตตนคนเป็นครูจ้า

11.เข้าร่วมอบรมต่างๆ การอบรมช่วยให้คุณครูกระตุ้นความรู้ความคิดตลอดเวลา อบรมทุกวันนี้มีนโยบายให้อบรม เสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุด เพื่อไม่ให้เบียบเบียนเวลาเรียนของนักเรียน

12.อยู่เวรยาม  ทุกคนต้องได้อยู่เวร ไม่ว่าจะเป็นวันปกติ หรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ อาจจะเดือนละครั้ง สองครั้งแล้ว หรือทุกวัน-ทั้งเดือน ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนครูในโรงเรียน ครูผู้ชายจะต้องได้นอนเวรกลางคืนด้วย

ทั้งนี้หน้าที่ต่างๆ ถ้าเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่มีครูครบอาจจะได้ทำคนละ 1 อย่าง แต่ถ้าเป็นโรงเรียนเล็กๆที่ครูมีน้อย อาจจะได้รับผิดชอบหลายอย่างๆ ยังไงก็สู้ๆนะคะ รักและสนุกกับงานที่ทำจ้าาาาา

บทความโดย  ครูอัพเดตดอทคอม


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook