เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » ทริคออมเงินอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อนำไปซื้อของที่อยากได้ทันเวลา

ทริคออมเงินอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อนำไปซื้อของที่อยากได้ทันเวลา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 24 มิ.ย. 2564 11:05:04 น. เข้าชม 166354 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ทริคออมเงินอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อนำไปซื้อของที่อยากได้ทันเวลา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ทริคออมเงินอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อนำไปซื้อของที่อยากได้ทันเวลา
เชื่อว่าทุกคนมีเป้าหมายสำหรับการออมเงิน เพื่อจะนำไปซื้อของที่อยากได้ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์เครื่องใหม่ คอมพิวเตอร์ หรือ กระเป๋าแบรนด์เนมซักใบ แต่เรื่องของการออมเงินมักจะดูเป็นเรื่องที่ยาก และหลายคนทำไม่ได้ เพราะว่าปัจจุบันก็มีสิ่งล่อตา

ทริคออมเงินอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อนำไปซื้อของที่อยากได้ทันเวลา

เชื่อว่าทุกคนมีเป้าหมายสำหรับการออมเงิน เพื่อจะนำไปซื้อของที่อยากได้ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์เครื่องใหม่ คอมพิวเตอร์ หรือ กระเป๋าแบรนด์เนมซักใบ แต่เรื่องของการออมเงินมักจะดูเป็นเรื่องที่ยาก และหลายคนทำไม่ได้ เพราะว่าปัจจุบันก็มีสิ่งล่อตา    ล่อใจหลายอย่าง อีกทั้งยังมีปัจจัยในเรื่องของค่าใช้จ่ายที่จำเป็นจะต้องจ่ายไปทุกเดือน จนบางครั้งบางเดือนเงินเดือนอาจจะอยู่ไม่ถึงสิ้นเดือนด้วยซ้ำ ในวันนี้เรามีเทคนิคในการออมเงิน ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะมีเงินเก็บได้จริง ๆ สักที และเป็นวิธีที่ คนที่เก็บเงินไม่เก่งก็สามารถทำได้


1.      เลือกแบงค์ที่จะเก็บและหยอดลงในกระปุก

บางคนอาจจะเลือกแบงค์ 50 ตามเทรนด์ ที่เมื่อได้เงินทอนมาก็จะสะสมแบงค์นี้ไว้ประมาณ 1 ปี แล้วค่อยออกมาดูว่าเก็บได้จำนวนเท่าไหร่ แต่สำหรับบางคนที่มีเงินหมุนมากกว่านั้น ก็อาจจะเป็นแบงค์ 100 แต่วิธีนี้ถ้าหากอยากให้     เราแนะนำสำหรับคนที่เก็บเงินไม่เก่งหรือเพิ่งเริ่มต้น และมีค่าใช้จ่ายเยอะ ก็ควรจะเลือกที่เป็นแบงค์ 20 ก่อนก็ได้              ซึ่งจะช่วยให้หลายคนจะมีทั้งเงินออมและมีเงินเหลือสำรองไว้ใช้จ่ายในวันต่อไป

แต่วิธีนี้จะใช้ได้สำหรับบางคนที่ได้จับแบงค์ธนบัตรบ่อย ๆ เพราะว่าปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีในการใช้ Internet Banking ในการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ดังนั้น เราอยากจะแนะนำให้สำหรับคนที่มีบัญชีธนาคารอยู่ 2 บัญชี แบ่งเงินไปฝากอีกบัญชีอย่างเป็นวินัยวันละ 10 บาท หรือ 20 บาทก็ได้ แต่ถ้าหากใครมีบัญชีธนาคารเพียงบัญชีเดียว รีบไปเปิดอีกบัญชีไว้ออมเงินกันได้เลย


2.      ทำบัญชีรายรับรายจ่าย

วิธีนี้หลายคนคงจะได้ยินกันมานาน แต่ก็ยังไม่เคยได้ทำกับเขาสักที ซึ่งขอบอกว่าวิธีนี้ เป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คุณควรจะจดให้หมดครบทุกบาททุกสตางค์ ว่าในวันหนึ่งคุณมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เพื่อได้เห็นภาพใน         แต่ละวัน แล้วมันก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ หลังจากที่หลายคนได้เริ่มบันทึกรายรับรายจ่ายของตัวเอง กลับทำให้มีการเริ่มใช้จ่ายน้อยลงโดยอัตโนมัติ เพราะได้ตระหนักและเห็นคุณค่าของเงินมากขึ้น


3.      ล้างแค้นการจ่ายราคาแพง

ความหมายของวิธีนี้ก็คือ เมื่อวันหนึ่งคุณอยากได้ของที่ราคาแพงและตัดสินใจใช้จ่ายไป หรือเป็นเรื่องกินอาหารที่เป็นมื้อที่ต้องจ่ายแพง คุณต้องกลับมาล้างแค้นด้วยการออมที่มากขึ้น สมมุติว่าวันนี้คุณให้รางวัลตัวเองด้วยการไปกินชาบูบุฟเฟ่ต์ด้วยงบ 500 บาท ครั้งต่อไปคุณจะต้องเอานำเงิน 500 บาท นั้นมาคืนใส่บัญชีของคุณ เพื่อเป็นการบังคับให้ตัวเองมีวินัยในการเงิน และมีระบบในการออมเงินที่ดี



4.      คิดก่อนซื้ออย่างน้อย 3 วัน

หลายคนมักจะใช้จ่ายเงินไปด้วยอารมณ์ เห็นปุ๊บแล้วอยากได้ทันที แต่พอซื้อกลับมาแล้วกลับไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์หรือปล่อยวางทิ้งไว้อย่างนั้น ดังนั้น ก่อนที่จะใช้จ่ายซื้อของอยากให้คุณนำกลับมาคิดทบทวนก่อนว่า ของนั้นมีความจำเป็นต่อตัวคุณเองมากน้อยแค่ไหน และต้องใช้ทันทีหรือไม่ ควรจะหาข้อดีและเหตุผลของสินค้านั้นก่อน สัก 4-5 ข้อ โดยที่ไม่เข้าข้างตัวเอง นำกลับมาคิดซัก 3 วันก็คงยังไม่สายเกินไป แล้ววิธีนี้จะทำให้คุณออมเงินได้มากกว่าเดิมแน่นอน


5.      ใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด

บัตรเครดิตก็เหมือนเป็นดาบสองคม แต่ถ้าหากคุณใช้เป็นก็จะมีประโยชน์อย่างมาก เพราะว่าโปรโมชั่นของบัตรเครดิตนั้นมีทั้งส่วนลด คืนยอดซื้อ และสิทธิประโยชน์มากมาย ซึ่งการใช้จ่ายเงินสดเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ส่วนลดหรือแต้มสะสมของรางวัล กฎเหล็กในการใช้จ่ายบัตรเครดิต ก็คือการรูดซื้อของที่จำเป็นและมีคุณค่าเท่านั้น  เพราะถ้าหากใช้บัตรเครดิตบ่อยเกินความจำเป็น ก็เหมือนกับเป็นการที่คุณดึงเงินในอนาคตมาใช้ แม้ว่าจะได้ของที่ต้องการมาครอบครองก็ตาม แต่จะทำให้คุณสร้างหนี้เพิ่มและทำให้การออมเงินนั้นชะลอตัวลงได้


6.      หักเศษเงินเดือนเพื่อออมเงิน

นี่เป็นวิธีสุดท้ายสำหรับมนุษย์เงินเดือน หรืออาจจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่เมื่อทำบัญชีรายรับรายจ่ายแล้ว มองเห็นว่ายอดจำนวนเงินนั้นมีเศษ เช่น แต่ละเดือนบางคนอาจจะได้รับเงินเดือน หลักหมื่นแต่จะมีเศษหลักร้อย เช่น 30,550 บาท  หรือไม่ว่าจะได้เท่าไหร่ก็ตาม ให้หักเศษนั้นเป็นเงินออมไว้ก่อนเลย


เป็นอย่างไรกันบ้างทั้ง 6 วิธี ที่เราเล่นแนะนำกันไปสำหรับการออมเงิน ดูแล้วไม่ยากเลยใช่ไหม เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้เพียงแค่หักห้ามใจในการใช้จ่ายเงิน แล้วฝึกตัวเองไปเรื่อย ๆ นิสัยการออมเงินก็จะกลายเป็นบุคลิกของคุณได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่มีอีกวิธีนึงเป็นวิธีที่หากใครที่มีเวลาว่าง ก็ลองหาช่องทางสร้างรายได้เสริมอีกช่องทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานพิเศษ การเทรดหุ้น ขายของออนไลน์แบบไม่สต๊อกสินค้า หรือการลงทุนเดิมพันออมเงินรายวัน หากใครสนใจลองเข้ามาที่เกมสล็อตออนไลน์ ฝาก50รับ150ทํายอด300ถอนได้เลย  แล้วคุณจะพบเทคนิคการออมเงินแบบไม่ต้องลงทุนเยอะขอเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น และใช้เวลาว่างช่วงไหนก็ได้ในการทำสร้างรายได้ พร้อมกับเสพความบันเทิงไปในตัวด้วย


เครดิตภาพ : northadamsopenstudios.com / posttoday.com / thairath.co.th

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook