เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูอัตราจ้างนับร้อย โวยไม่ได้เงิน 11 เดือน หวั่นถูกลอยแพ ถามผู้ว่าฯ ลำปาง มองเห็นไหม

ครูอัตราจ้างนับร้อย โวยไม่ได้เงิน 11 เดือน หวั่นถูกลอยแพ ถามผู้ว่าฯ ลำปาง มองเห็นไหม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 ส.ค. 2564 02:58:16 น. เข้าชม 166387 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูอัตราจ้างนับร้อย โวยไม่ได้เงิน 11 เดือน หวั่นถูกลอยแพ ถามผู้ว่าฯ ลำปาง มองเห็นไหม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูอัตราจ้างนับร้อย โวยไม่ได้เงิน 11 เดือน หวั่นถูกลอยแพ ถามผู้ว่าฯ ลำปาง มองเห็นไหม
ครูอัตราจ้าง กว่า 100 คน โวยไม่ได้เงินเดือน 11 เดือน หวั่นถูกลอยแพ ถามผู้ว่าฯ ลำปาง มองเห็นไหม ด้านรองผู้ว่าฯ ยันจะเร่งรัดให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 2564 กลุ่มครูอัตราจ้าง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รวมตัวกันประมาณ 100 คน เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดลำปาง เพื่อยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้าในการตั้งคณะกรรมการกองทุนพัฒนาไฟฟ้า เพื่อนำโครงการครูอัตราจ้างอำเภอแม่เมาะ ประจำปี 2563 เข้าพิจารณาและอนุมัติงบประมาณดังกล่าว ปีละ 9 ล้านบาทเศษ ซึ่งมีโรงเรียนที่รองบประมาณอยู่กว่า 20 แห่ง ครูอัตราจ้าง 52 คน

ทางกลุ่มครูอัตราจ้างได้เดินทางมาเรียกร้องและยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ แล้ว 2 ครั้ง เมื่อเดือน ก.ค. 2564 ได้มาติดตามเรื่องแต่ก็ยังไม่ได้รับความคืบหน้า กระทั่งเดินทางมากันเป็นครั้งที่ 3 พบว่าเรื่องช้ามาก ขณะนี้ไม่ได้รับเงินเดือนมาเข้าเดือนที่ 11 แล้ว และกลัวว่าเมื่อหมดปีงบประมาณในเดือน ก.ย. 2564 ก็จะไม่ได้รับเงินเดือนกันแม้แต่บาทเดียว ทั้งที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจสอนเด็กนักเรียนมาตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ นายศรัญยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ดูแลกองทุนพัฒนาไฟฟ้า และนายจำลักษ์ กันเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ดูแลด้านการศึกษา นายจารุเกียรติ ปัญญาดี พลังงานจังหวัดลำปาง นางศุกลรัตน์ จันทร์มณี ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ร่วมรับฟังและให้ข้อมูลกับกลุ่มครู


ตัวแทนครู กล่าวว่า ตอนนี้ปีงบประมาณ 64 จะหมดแล้วยังไม่มีการนำโครงการครูอัตราจ้างเข้าพิจารณาเพราะไม่มีคณะกรรมการกองทุนพัฒนาไฟฟ้า แต่ทางกลุ่มครูได้ทำงานมาตลอด 1 ปี ไม่ได้เงินเดือน อยากได้ความมั่นใจว่าจะได้เงินเดือนหรือไม่ ทุกคนมีรายจ่ายมากทั้งผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่ากินอยู่ต่างๆ ทุกวันนี้ก็ยังสอนนักเรียนทางออนไลน์อยู่ แต่ไม่มีหลักประกันเลยว่าจะได้รับเงินเดือนที่ค้างจ่ายอยู่ 11 เดือน



ด้านครูอีกคน กล่าวว่า อยากรู้ว่าท่านผู้ว่าฯ ทราบถึงปัญหาของกลุ่มครูหรือเปล่า เพราะมาแต่ละครั้งไม่เคยพบท่านเลย ทำไมถึงไม่ยอมมาพบพวกเรา อยากฟังความชัดเจนจากท่านผู้ว่าฯ เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราจะไม่ถูกลอยแพค่าตอบแทนจากการที่เราทำงานเพื่อสังคม เราเห็นท่านทำงานดีๆ เพื่อช่วยเหลือสังคม แต่ท่านจะทราบไหมว่ายังมีกลุ่มคนกลุ่มนี้เดือดร้อนอยู่ อยากฟังจากปากของท่านว่า ท่านเห็นพวกเราไหม

นายศรัญยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เข้าใจทุกท่านว่าได้รับความเดือดร้อน จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด ท่านผู้ว่าฯ อาจจะไม่ว่างมาพบพวกเรา แต่ตนก็เป็นรองผู้ว่าฯ มีหน้าที่ในเรื่องนี้ได้มารับเรื่องแทน ในส่วนของทางพลังงานจังหวัดลำปาง จะดำเนินการให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้

ด้านนายจารุเกียรติ ปัญญาดี พลังงานจังหวัดลำปาง กล่าวถึงความคืบหน้าในการสรรหาคณะกรรมการกองทุนพัฒนาไฟฟ้าว่า ปัญหาคือต้องแต่งตั้งคณะกรรมการกองทุนพัฒนาไฟฟ้า(คพรฟ.) ให้ได้ก่อน ซึ่ง คพรฟ. มี 2 ภาคส่วนคือ ภาคประชาชน มีการคัดเลือกกันเรียบร้อยแล้วจำนวน 20 คน และภาครัฐ ทางผู้ว่าฯมีการรับสมัครเพื่อสรรหา โดยมีสัดส่วน 6 คนจาก 6 ด้าน และตัวแทนของผู้ว่าฯ 2 คน รวมเป็น 8 คน ซึ่งการคัดสรร 6 คนเรียบร้อยแล้ว แต่เหลือการคัดสรรตัวแทนผู้ว่าฯ 2 คน โดยผู้ว่าฯ ให้นโยบายว่า อ.เมือง และ อ.แม่ทะ เป็นอำเภอที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน

นายจารุเกียรติ กล่าวต่อว่า ทาง 2 อำเภอนี้ได้มีหนังสือแจ้งร้องเรียนมาที่จังหวัดว่าได้รับผลกระทบ จึงสรรหาตัวแทนจาก อ.เมือง และอ.แม่ทะ ส่งไปเป็นตัวแทนของผู้ว่าฯ ได้คัดเลือกและส่งไปแล้ว เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2564 แต่ทางสำนักงานกำกับกิจการพลังงาน มีหนังสือแจ้งกลับมายังจังหวัด เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2564 แจ้งว่าตัวแทน 2 คนที่ส่งไป อยู่นอกพื้นที่ประกาศ คือ อ.แม่เมาะ จึงไม่เข้าคุณสมบัติ ต้องส่งผู้แทนไปใหม่ที่อยู่ในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จึงต้องนำเสนอผู้ว่าฯ ใหม่ เพื่อสรรหาและส่งชื่อไปภายในสัปดาห์นี้ เมื่อผ่านแล้วคณะกรรมการทุกฝ่ายก็จะครบ และสามารถจัดประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ เดินหน้าได้

นายจารุเกียรติ กล่าวอีกว่า ในเรื่องนี้มีการติดตามกันมานาน ทุกฝ่ายคงจะไม่ให้ช้า ถ้าหนังสือไปถึงสำนักงานกำกับกิจการพลังงานแล้ว คงจะมีหนังสือส่งไปที่อำเภอแม่เมาะ เรื่องปัญหาครูอัตราจ้าง และปัญหาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็จะเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะนำเข้าที่ประชุมต่อไป


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook