เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » หนุ่มไบเกอร์ติดโควิด-19 ทำภูเก็ตระส่ำ สั่งปิด ร.ร. 3 วัน 16 แห่ง

หนุ่มไบเกอร์ติดโควิด-19 ทำภูเก็ตระส่ำ สั่งปิด ร.ร. 3 วัน 16 แห่ง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 23 ธ.ค. 2563 05:38:31 น. เข้าชม 166268 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
หนุ่มไบเกอร์ติดโควิด-19 ทำภูเก็ตระส่ำ สั่งปิด ร.ร. 3 วัน 16 แห่ง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
หนุ่มไบเกอร์ติดโควิด-19 ทำภูเก็ตระส่ำ สั่งปิด ร.ร. 3 วัน 16 แห่ง
หนุ่มไบเกอร์ภูเก็ตติดโควิด-19 ทำจังหวัดระส่ำ โรงเรียนต้องสั่งปิด 3 วัน รวมแล้ว 16 แห่ง ต้องหนีการแพร่เชื้อ และเลี่ยงการแพร่ระบาด รวมทั้งทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ธ.ค.63 จากกรณี สสจ.ภูเก็ต ออกยืนยันว่า ผจก.หนุ่มบิ๊กไบค์วัย 40 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ขณะไปร่วมงานสังสรรค์ชาวไบเกอร์ที่เกาะลันตาใหญ่ จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเริ่มมีอาการไข้ เจ็บคอ และเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 21 ธ.ค. และพบผลเป็นบวกในวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการสอบสวนโรคพบว่ามีบุคคลเสี่ยงสูง 28 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจนั้น ส่งผลให้โรงเรียนในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดภูเก็ตประกาศหยุดการเรียนการสอนไปแล้วหลายแห่ง เนื่องจากกังวลที่ผู้ป่วยรายนี้มีบุตรหลานเรียนอยู่ในโรงเรียน 2 แห่ง ขณะที่บางแห่งอยู่ใกล้สถานที่ทำงานของผู้ป่วย หรือมีการทำกิจกรรมระหว่างโรงเรียนที่บุตรหลานผู้ป่วยยืนยันศึกษาอยู่ จนคณะครูและผู้ปกครองรู้สึกไม่สบายใจ จึงตัดสินประกาศหยุดเรียนตั้งแต่วันที่ 23-25 ธ.ค. เพื่อประเมินสถานการณ์



ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า ขณะนี้มีโรงเรียนของรัฐและเอกชนประกาศหยุดการเรียนการสอนไปแล้ว 16 แห่ง ประกอบด้วย 1.โรงเรียนในเครือขจรเกียรติ (3 แห่ง) 2.โรงเรียนสตรีภูเก็ต 3.โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย 4.โรงเรียนกะทู้วิทยา 5.วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต 6.โรงเรียนอนุบาลกนกขวัญ 7.วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต 8.โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาราชภัฏภูเก็ต 9.โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต 10.วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต 11.วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต 12.วิทยาลัยเทคนิคถลาง 13.โรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต 14.โรงเรียนเทพอำนวย 15.โรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครภูเก็ต 16.โรงเรียนวิทยาสาธิต ภูเก็ต และมีหลายแห่งที่ประกาศหยุดเป็นการภายใน โดยเฉพาะโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ซึ่งเป็น 1 สถานศึกษาที่มีบุตรของผู้ป่วยศึกษาอยู่ ได้มีการหยุดการเรียนการสอน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าประตูทางเข้า-ออกของโรงเรียนทั้ง 3 จุดปิด มีเพียงคณะครูอาจารย์และเจ้าหน้าที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่าในวันนี้จะมีการทำความสะอาดห้องเรียน ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน เพื่อความสบายใจของนักเรียนและผู้ปกครอง แม้จะยังไม่ทราบผลตรวจเชื้อที่ชัดเจน ส่วนวันเปิดเรียนนั้นยังไม่มีกำหนด ซึ่งจะต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อน



ส่วนที่วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต มีเพียงคณะครู อาจารย์เท่านั้นที่เดินทางมาปฏิบัติงาน โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ฝ่ายปริหารให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก แม้จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับผู้สัมผัสเสี่ยงโดยตรง แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จำเป็นต้องหยุดเพื่อรอดูสถานการณ์ไปก่อน ขณะเดียวกันยังมีอีกหลายสถานศึกษาที่ยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครภูเก็ต และ อบจ.ภูเก็ต โดยทุกโรงเรียนมีการเพิ่มความเข้มในการตรวจคัดกรอง และเว้นระยะห่างในโรงเรียน จากการสอบถามจากครูผู้สอนพบว่ามีนักเรียนจำนวนไม่น้อยที่หยุดเรียนไป โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กเล็ก เนื่องจากผู้ปกครองมีความกังวล และขอให้หยุดเรียนไว้ก่อนเพื่อรอดูสถานการณ์ อย่างไรก็ดีทางจังหวัดได้เชิญผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่งเข้าร่วมหารือในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือเรื่องแนวทางปฏิบัติ



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่ 23 ธ.ค. ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของบุคคลกลุ่มเสี่ยงสูง 3 รายที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย ปรากฏว่า 2 ใน 3 ผลออกมาเป็นลบ ขณะเดียวกันภรรยาและบุตรของผู้ป่วยอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ โดยอยู่ในการดูแลของคณะแพทย์ที่ รพ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งคาดว่าผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของบุคคลในกลุ่มเสี่ยงจะทยอยออกมาในวันที่ 23-24 ธ.ค.














☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook