เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดใจ "ครูพละ" โบกธงนำนักเรียนหนีท่อก๊าซระเบิด ไม่ห่วงชีวิต ลูกศิษย์ทุกคนต้องรอด

เปิดใจ "ครูพละ" โบกธงนำนักเรียนหนีท่อก๊าซระเบิด ไม่ห่วงชีวิต ลูกศิษย์ทุกคนต้องรอด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ต.ค. 2563 03:28:04 น. เข้าชม 166305 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดใจ "ครูพละ" โบกธงนำนักเรียนหนีท่อก๊าซระเบิด ไม่ห่วงชีวิต ลูกศิษย์ทุกคนต้องรอด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดใจ "ครูพละ" โบกธงนำนักเรียนหนีท่อก๊าซระเบิด ไม่ห่วงชีวิต ลูกศิษย์ทุกคนต้องรอด
ส่วนกล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่งเป็นภาพในขณะที่นักเรียนในชั้นประถมศึกษาของโรงเรียนเดียวกันกำลังทำกิจกรรมซักซ้อมการแสดงที่ใช้ธงชาติ หลังเกิดการระเบิดนักเรียนทั้งหมดได้วิ่งถือธงลงมาจากเวที ก่อนที่จะวิ่งหนีตายออกนอกโรงเรียน จนธงชาติตกอยู่กับพื้น ซึ่งก็เป็นจังหวะเ

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในโรงเรียนเปร็งราษฎร์บำรุง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ท่อส่งก๊าซระเบิดประมาณ 400 เมตร ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักเรียนอนุบาลกำลังนอนกลางวันอยู่ ครูในโรงเรียนต้องไปปลุกให้ลุกขึ้นมาวิ่งหนีตาย โดยมีผู้ปกครองที่ไปนั่งรอบุตรหลานช่วยเปิดประตูรั้วเหล็กด้านหน้าอาคารเรียนให้นักเรียนทั้งหมดหนีออกมา 

ส่วนกล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่งเป็นภาพในขณะที่นักเรียนในชั้นประถมศึกษาของโรงเรียนเดียวกันกำลังทำกิจกรรมซักซ้อมการแสดงที่ใช้ธงชาติ หลังเกิดการระเบิดนักเรียนทั้งหมดได้วิ่งถือธงลงมาจากเวที ก่อนที่จะวิ่งหนีตายออกนอกโรงเรียน จนธงชาติตกอยู่กับพื้น ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ครูที่สอนพละศึกษา ได้วิ่งไล่ต้อนนักเรียนออกจากโรงเรียนผ่านมาเห็น จึงหยิบธงชาติขึ้นมาวิ่งนำนักเรียนออกไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัย ก่อนที่จะวิ่งย้อนกลับเข้ามาดูภายในอาคารเรียนว่ายังมีนักเรียนหลงเหลืออยู่หรือไม่ และหนีออกจากโรงเรียนเป็นคนสุดท้าย หลังมีการนำเสนอคลิปนี้ออกไปตามสื่อต่างๆ สร้างความประทับใจให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก แม้ว่าในเวลาคับขับครูทุกคนก็ไม่ยอมทิ้งนักเรียนให้ตกอยู่ในอันตราย โดยที่ไม่ห่วงแม้ชีวิตของตนเอง 

นายนครินทร์ เอกนิกร ครูพละศึกษา ที่โบกธงชาติให้นักเรียนวิ่งตาม ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังซ้อมการแสดงให้นักเรียนกิจกรรมภายในโรงเรียนที่มีธงชาติประกอบบนเวทีด้านหน้าอาคารเรียน ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง ครั้งที่ 3 แรงที่สุดพร้อมลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งขึ้นบนท้องฟ้า ตนจึงตะโกนบอกให้เด็กๆ นักเรียนทุกคนวิ่งลงจากเวที ในขณะที่ตนวิ่งต้อนนักเรียนให้ออกจากอาคารเรียน ซึ่งตอนนั้นตนคิดอะไรไม่ออกว่าจะทำอย่างไรให้นักเรียนทุกคนเห็นและวิ่งตาม พอดีตนเหลือบไปเห็นธงชาติ ที่นักเรียนที่ซ้อมกิจกรรมบนเวทีทำตกเอาไว้ที่พื้น ตนจึงตัดสินใจหยิบธงชาติและโบกสะบัดและบอกให้นักเรียนทุกคนวิ่งตามออกมา

คือความรู้สึกตนตอนนั้น ตนอยากให้นักเรียนทุกคนมีจุดรวมสัญลักษณ์ให้พวกเขา ขณะนั้นตนไม่คิดห่วงชีวิตตัวเองเลย คิดแต่เพียงว่าให้เด็กนักเรียนทุกคนออกจากอาคารเรียนให้เร็วที่สุดและไปให้ไกลที่สุด ซึ่งตนได้วิ่งวนกลับเข้ามาดูนักเรียนอีก 2 ครั้ง ว่านักเรียนออกไปจากอาคารหมดหรือยังจนแน่ใจ ตนจึงออกเป็นคนสุดท้าย 

ครูนครินทร์ เอกนิกร

นายประวัติพงษ์  รอดกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนเปร็งราษฎร์บำรุง ได้กล่าวว่า จากเหตุการณ์ท่อส่งก๊าซระเบิด หลังเหตุการณ์สงบลงเราได้ตรวจสอบนักเรียนทุกคนพบว่ามีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่เกิดจากการวิ่งและหกล้ม แต่มีบ้านของนักเรียนที่ถูกไฟไหม้มีด้วยกัน 4 ราย ทำให้ไม่มีที่พักอาศัย เท่าที่เราติดตามทราบว่าไปพักอยู่กับญาติ และไปเช่าบ้านอยู่บ้าง ซึ่งทั้ง 4 รายนี้เราก็ได้ติดต่อและดูแลเด็กทั้ง 4 ไปส่วนหนึ่งแล้วในเบื้องต้น

ตั้งแต่เกิดเหตุขณะนี้เราได้หยุดการเรียนการสอนเอาไว้ก่อน เนื่องจากโรงเรียนได้ให้ใช้พื้นที่เปิดเป็นศูนย์ดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยและได้รับผลกระทบตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ประกอบเราต้องได้รับการตรวจสอบอาคารเรียนและระบบไฟฟ้าจึงทำให้ยังไม่พร้อมที่จะเปิดการเรียนการสอน และคาดว่าน่าจะเปิดการเรียนการสอนได้ในวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน  ส่วนขวัญและกำลังใจของนักเรียนหลังเกิดเหตุ ในช่วงนี้ทางครูของเราต้องอยู่ช่วยเหลือในการประสาน จึงทำได้เพียงโทรศัพท์ไปสอบถามผู้ปกครองและนักเรียนเท่านั้น แต่ยังไม่ได้ลงไปเยี่ยมดูแต่อย่างใด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ตนได้มีการพูดคุยกับทางบริษัท ปตท.แล้วว่า ให้มาจัดกิจกรรมและทำให้เด็กมีขวัญและกำลังใจเพื่อให้คลายความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทาง ปตท. ก็ได้รับปากว่าจะเข้ามาจัดกิจกรรมฟื้นฟูสภาพจิตใจให้กับนักเรียนและครูอาจารย์ตลอดปี 

ขณะเกิดเหตุเราได้เห็นผู้ใต้บังคับบัญชาของเรามีความห่วงใยนักเรียนทุกคน ยอมออกจากอาคารเรียนเป็นคนสุดท้าย ตนก็รู้สึกปลื้มใจเป็นอย่างมาก ที่ครูทุกคนรักลูกศิษย์มากกว่าลูกตัวเอง อย่างครูที่ถือธงลูกเขาก็ยังเล็กอยู่และภรรยาก็ตั้งท้องอยู่ด้วย เท่าที่เห็นเขาห่วงลูกศิษย์ก่อนเอาลูกศิษย์ให้รอดทุกคน คือทุกคนต้องรอด ซึ่งก็ได้รับการชื่นชมจากทุกๆ ฝ่าย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook