เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สพฐ.ชงสอบข้อเขียน(ภาคก.)ครูผู้ช่วยได้ตลอดทั้งปี

สพฐ.ชงสอบข้อเขียน(ภาคก.)ครูผู้ช่วยได้ตลอดทั้งปี

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ต.ค. 2563 05:21:03 น. เข้าชม 166271 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สพฐ.ชงสอบข้อเขียน(ภาคก.)ครูผู้ช่วยได้ตลอดทั้งปี
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สพฐ.ชงสอบข้อเขียน(ภาคก.)ครูผู้ช่วยได้ตลอดทั้งปี
ต.ค.63-สพฐ.เล็ง ชงสอบภาค ก ครูผู้ช่วย ได้ตลอดทั้งปี เหตุการสอบแค่ปีละครั้ง ผู้สอบผ่านได้จำนวนไม่ตรงตามเป้า หรือเท่ากับจำนวนอัตราเกษียณ “อัมพร” เตรียมนำไปหารือกับ ก.ค.ศ.-ก.พ. คาด ส่วนสอบรอบ 2 มีขึ้นเดอือนธ.ค.นี้

ต.ค.63-สพฐ.เล็ง ชงสอบภาค ก ครูผู้ช่วย ได้ตลอดทั้งปี  เหตุการสอบแค่ปีละครั้ง ผู้สอบผ่านได้จำนวนไม่ตรงตามเป้า  หรือเท่ากับจำนวนอัตราเกษียณ “อัมพร” เตรียมนำไปหารือกับ ก.ค.ศ.-ก.พ. คาด ส่วนสอบรอบ 2  มีขึ้นเดอือนธ.ค.นี้    

     
นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ ก.ค.ศ.) รักษาราชการเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  (สพฐ.) ปี 2563 โดยมีอัตราว่าง 18,987 อัตรา ซึ่งได้มีการจัดสอบเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมนั้น ขณะนี้มีผู้สอบผ่านภาค ก และ ข จำนวนทั้งสิ้น 10,375 คน คิดเป็นร้อย 6.86 ของผู้มีสิทธิสอบทั้งหมด จำนวน 159,314 คน  ซึ่งแม้ตัวเลขผู้สอบได้ถือว่ามีจำนวนเพียงพอต่อการบรรจุครูแทนอัตราเกษียณในเดือนตุลาคมนี้ แต่ก็ยังเป็นตัวเลขที่น้อยอยู่  และตนคิดว่าเราคงจะต้องมีการเปิดสอบครูผู้ช่วยกรณีทั่วไปเกิดขึ้นอีกรอบ เพราะขณะนี้ สพฐ. ยังมีจำนวนอัตราครูว่างอยู่ แม้การสอบที่ผ่านมาจะมีการขอใช้บัญชีที่มีอยู่เดิมและการขอใช้บัญชีของผู้สอบได้แบบข้ามจังหวัดก็ยังไม่เต็มจำนวนกับอัตราที่ว่าง ซึ่งคาดว่าการจัดสอบครูผู้ช่วยกรณีทั่วไปรอบสองจะดำเนินการให้มีการจัดสอบได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ และจะได้ครูทันช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564


“อย่างไรก็ตาม เรื่องการสอบครูผู้ช่วย ผมเตรียมจะหารือระหว่างก.ค.ศ. และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.) เนื่องจากการสอบครูผู้ช่วยแต่ละครั้งที่ผ่านมา เราพบครูสอบได้จำนวนที่น้อย ดังนั้นเราจึงคิดว่าหากมีเปิดสอบครูผู้ช่วย ภาค ก ไว้หลายๆ รอบเหมือนกับการสอบภาค ก ของ ก.พ.ก็จะทำให้ผู้ที่อยากเป็นครูมีตั๋วภาค ก ถืออยู่ในมือไว้จากนั้นจะไปบรรจุอยู่ที่โรงเรียนใดก็ให้ดำเนินการจัดสอบภาค ข และภาค ค ต่อไป”รักษาราชการเลขาฯ กพฐ. กล่าว  



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook