เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » "ศธ."ปรับกระบวน"โครงสร้างภายใน" ให้เป็นหน่วยงานเดียว แต่ภาระงานยังเหมือนเดิม

"ศธ."ปรับกระบวน"โครงสร้างภายใน" ให้เป็นหน่วยงานเดียว แต่ภาระงานยังเหมือนเดิม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 พ.ค. 2560 10:28:57 น. เข้าชม 166314 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"ศธ."ปรับกระบวน"โครงสร้างภายใน" ให้เป็นหน่วยงานเดียว แต่ภาระงานยังเหมือนเดิม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"ศธ."ปรับกระบวน"โครงสร้างภายใน" ให้เป็นหน่วยงานเดียว แต่ภาระงานยังเหมือนเดิม
"ศธ."ปรับกระบวน"โครงสร้างภายใน" ให้เป็นหน่วยงานเดียว แต่ภาระงานยังเหมือนเดิม

ศธ.ปรับโครงสร้างทำงานภายในใหม่ ก.พ.ศธ. เห็นชอบ รวมกลุ่มตรวจสอบภายใน ศธ.ให้เป็นหน่วยงานเดียว แต่ภาระงานยังเหมือนเดิม พร้อมแบ่งส่วนราชการ ศธภ.เป็น 5 กลุ่ม และมอบ สป.ศึกษาอัตรากำลังที่เหมาะสมกับภาระงาน รวมถึงอนุมัติเพิ่มตำแหน่งราชการ 2 ที่นั่ง ให้ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต

นายชัยพฤกษ์ เสรรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือนประจำกระทรวงศึกษาธิการ (อ.ก.พ.ศธ.) ที่มี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบให้มีการรวมกลุ่มตรวจสอบภายในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) กับกลุ่มตรวจสอบภายในสังกัด ศธ. เป็นหน่วยงานเดียวกัน เพื่อให้องค์กรมีความกระชับ และการทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทิศทางเดียวกัน โดยจะใช้ชื่อกลุ่มตรวจสอบภายใน สป. ซึ่งจะมีกลุ่มงานย่อยอยู่ 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มงานตรวจสอบภายในระดับ ศธ. 2.กลุ่มงานตรวจสอบภายใน สป. นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบเรื่องการแบ่งส่วนราชการในสำนักงานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ให้มี 5 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มอำนวยการ กลุ่มยุทธศาสตร์การศึกษา กลุ่มบริหารงานบุคคล กลุ่มพัฒนาการศึกษา และกลุ่มตรวจราชการและติดตามประมวลผล ซึ่งทางที่ประชุมยังได้พิจารณาเรื่องกรอบอัตรากำลังคนด้วย โดยให้ ศธภ.มีบุคลากรเบื้องต้นประมาณภาคละ 20 คน รวมถึงมอบให้ สป.ไปศึกษาถึงจำนวนบุคลากรที่เหมาะสมกับงานของ ศธภ.

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถึงเรื่องการเกลี่ยอัตรากำลังตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการของศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน ซึ่งจำนวนข้าราชการที่ทำอยู่ในขณะนี้มีไม่เพียงพอ ที่ประชุมจึงเห็นชอบให้เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ 5 ตำแหน่ง เป็น 9 ตำแหน่ง โดยเพิ่มตำแหน่งข้าราชการปฏิบัติการหรือชำนาญการ 1 ตำแหน่ง และตำแหน่งชำนาญการพิเศษ 1 ตำแหน่ง และจะเพิ่มตำแหน่งพนักงานราชการ 2 ตำแหน่ง โดยในส่วนของพนักงานราชการจะต้องผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณาจัดสรรพนักงานราชการต่อไป" ปลัด ศธ.กล่าว.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 5 พฤษภาคม 2560

ขอบคุณ เว็บไซต์ครูบ้านนอกดอทคอม


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook