เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สช.จ่อเอาผิดผอ.โรงเรียนครูทำร้ายเด็ก

สช.จ่อเอาผิดผอ.โรงเรียนครูทำร้ายเด็ก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ก.ย. 2563 05:20:38 น. เข้าชม 166284 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สช.จ่อเอาผิดผอ.โรงเรียนครูทำร้ายเด็ก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สช.จ่อเอาผิดผอ.โรงเรียนครูทำร้ายเด็ก
สช.สั่งสอบใบประกอบวิชาชีพ ครูทำร้ายเด็ก เล็งเอาผิดถึงผอ.โรงเรียน หากพบเอาครูไม่มีใบประกอบวิชาชีพมาสอนเด็ก พร้อมสั่งเชือดครูที่ยืนดูเฉยๆ ด้วย ย้ำเรื่องนี้ไม่จบแค่ครูประจำชั้น ชี้มีโทษร้ายแรง

ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) เปิดเผยกรณีครูโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ลงโทษนักเรียนไม่เหมาะสมนั้น ว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ทางศึกษาธิการจังหวัดลงไปตรวจสอบข้อมูลแล้วพร้อมกับรายงานกลับมาที่ตนทันที โดยเฉพาะข้อมูลของครูที่ทำร้ายเด็ก ว่าเป็นครูพี่เลี้ยงหรือเป็นครูวิชาชีพ เบื้องต้นทราบว่าทางโรงเรียนให้ออกไปแล้ว     

    

อย่างไรก็ตาม เท่าที่ทราบคือโรงเรียนเองไม่รู้เรื่องมาก่อน หมายถึงตัวผู้บริหารที่อาจจะไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้  ซึ่งฟังจากข้อมูลก็น่าจะเป็นไปได้ เพราะว่าตัวผอ.โรงเรียนมาเปิดวิดีโอวงจรปิดดูไปพร้อมๆกับผู้ปกครอง  เพราะถ้าหากเขารู้ก่อนว่ามันมีเหตุการณ์นี้จริง เขาคงไม่กล้าเปิดดูต่อหน้าผู้ปกครองหรอก สุดท้ายครูพี่เลี้ยงเขาก็รับสารภาพ เห็นว่าโรงเรียนก็ไล่ออกไปแล้ว         


ซึ่งวันสองวันนี้ ตนจะลงไปที่โรงเรียน ตอนนี้ประสานให้ผู้บริหารโรงเรียนให้ส่งข้อมูลมาให้อยู่ เบื้องต้นได้รายงานรัฐมนตรีศึกษาธิการไปแล้วว่า เรื่องนี้มันไม่จบอยู่แค่ครูพี่เลี้ยงคนนี้หรอก ครูคนอื่นที่ยืนเฉยมันต้องรับผิดชอบ มันต้องมีความผิดด้วย ตรงนี้ต้องไปดูกันต่อไป เราจะปล่อยให้เรื่องเหล่านี้มันเกิดขึ้นในโรงเรียนไม่ได้ เป็นนโยบายเข้มของกระทรวงอยู่แล้ว       

เลขาธิการ กช.บอกด้วยว่า จะต้องตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพครูของครูรายนี้ด้วย ซึ่งถ้าเขาเป็นครูพี่เลี้ยงมันอยู่ในข่ายได้รับการยกเว้น  สำคัญว่าเขาทำหน้าที่อะไร ถ้าเป็นแค่พี่เลี้ยงเด็ก ก็ไม่จำเป็นต้องมีใบประกอบวิชาชีพครู  เรื่องนี้ได้มอบให้ทางศึกษาธิการจังหวัดเข้าไปดู  ตรวจสอบคำสั่งย้อนหลังมาด้วย ถ้าเกิดพบว่าเขาทำหน้าที่ครูเนี่ย คนที่มีความผิดก็กลายเป็นตัว ผอ.โรงเรียนก็มีความผิดไปด้วย ฐานเอาคนที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูมาประกอบอาชีพในโรงเรียน ซึ่งคนผิดคือผอ.โรงเรียนด้วย ไม่ใช่เจ้าตัวอย่างเดียว มีโทษถึงจำคุก       

"แต่ถ้าเป็นแค่ครูพี่เลี้ยงนี่ ทำอะไรไม่ได้ ครูพี่เลี้ยงมันไม่มีใบประกอบวิชาชีพ แต่ถ้าหากว่าเป็นครูผู้สอน แล้วไม่มีใบประกอบวิชาชีพนี่โทษร้ายแรงเลย หากเป็นครูพี่เลี้ยงต้องเอาผิดเรื่องอาญา แต่ว่าในเรื่องของใบประกอบวิชาชีพควบคุมเนี่ยมันก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ว่าความผิดมันจะตกกับครูคนอื่นที่ยืนเฉยอะ ข้อมูลเขาอยู่เหมือนกัน เดี๋ยววันจนทร์อังคารจะเรียกประชุมทั้งหมด " เลขาธิการ สช.กล่าว


สช.สั่งสอบใบประกอบวิชาชีพ ครูทำร้ายเด็ก เล็งเอาผิดถึงผอ.โรงเรียน หากพบเอาครูไม่มีใบประกอบวิชาชีพมาสอนเด็ก พร้อมสั่งเชือดครูที่ยืนดูเฉยๆ ด้วย ย้ำเรื่องนี้ไม่จบแค่ครูประจำชั้น ชี้มีโทษร้ายแรง




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook