คุณครูท่านหนึ่ง โรงเรียนบ้านน้อยทวย ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้โพสต์ข้อความเปิดรับบริจาคเสื้อผ้านักเรียนเก่าๆ เพื่อส่งต่อให้กับลูกศิษย์ของตนเอง ทนไม่ไหวหลังจากที่เห็นลูกศิษย์ที่ตนเองรักมากๆ ใส่ชุดนักเรียนเก่ากึ๊ก ตัวเล็ก จนปิดกระดุมได้ไม่หมดทุกเม็ด คุณครูท่านนี้ยังระบุด้วยว่า ไม่ขอรับเป็นเงินทุกกรณี 

"เปิดรับบริจาค "เสื้อผ้านักเรียนเก่า" ให้กับเด็กชายลม ใครไม่ได้ใช้ส่งต่อให้ลูกศิษย์ผมทีครับ

ลูกศิษย์คนนี้ผมฮัก ผมแพงหลายครับ เป็นเด็กดี ติดต่อบริจาคชุดเสื้อผ้านักเรียน INBOX ขอไม่รับเป็นเงินทุกกรณีครับผม

ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องทุกท่านมากๆ ครับที่ให้ความสนใจกับกิจกรรมนี้ ชุดเสื้อ-กางเกงนักเรียน สามารถบริจาคเลือกไซด์ได้ตามอัธยาศัยครับ เพราะเนื่องจากว่าที่โรงเรียนบ้านน้อยทวย ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ที่ผมอยู่นี่ เด็กยากจน ไม่ได้มีแค่คนเดียว ยังมีเด็กที่ด้อยโอกาสอีกเยอะครับที่ยังไม่ได้

ที่อยู่ในการจัดส่งสิ่งของบริจาค โรงเรียนบ้านน้อยทวย เลขที่ 3 ม.11 ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม 48120 โทร 064-516-5565 ครูใบตอง #ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านครับ #สุขใจ #บรรลัยคัสต้อม"

 

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ที่ใจบุญติดต่อหาคุณครูท่านนี้จนตอบกลับไม่ทัน แต่คุณครูยืนยันว่า ไม่ขอรับเป็นเงินทุกกรณี แค่ชุดนักเรียนเก่าๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว หรือจะซื้อชุดใหม่ส่งมาให้ แค่นี้เด็กๆ ก็ดีใจแล้ว


คุณครูได้โพสต์ขอบคุณถึงผู้ใจบุญทุกคนด้วยว่า "ผมตอบไม่ทัน ขอโทษจากใจครับ ขอบคุณทุกการสนับสนุน ขอบคุณ 3,000 กว่าแชร์ ผมสัญญาจะรีบตอบให้หมด และสรุปให้เพื่อที่จะได้มอบโอกาศให้นักเรียนคนอื่นในโรงเรียนด้วยครับ"