เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ‘องค์กรครู’ขอคนการศึกษาคุมศธ.

‘องค์กรครู’ขอคนการศึกษาคุมศธ.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 พ.ค. 2562 14:00:06 น. เข้าชม 166299 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
‘องค์กรครู’ขอคนการศึกษาคุมศธ.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
‘องค์กรครู’ขอคนการศึกษาคุมศธ.
‘องค์กรครู’ขอคนการศึกษาคุมศธ.

             นายกฤษณพงศ์ กีรติกร  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่หัวหน้าพรรคการเมืองต่าง ๆ กำลังรวบรวมเสียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ให้ได้มากที่สุด เพื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยในส่วนของศธ. ได้รับความสนใจอย่างมากว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการศธ. นั้น ส่วนตัวมองว่า คนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการศธ.จะต้องมีความเข้าใจเรื่องการศึกษา โดยเฉพาะการพัฒนากำลังคน ซึ่งต่อไปไม่ใช่แค่การเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานอีกแล้ว แต่เป็นการศึกษาตั้งแต่ ช่วงอายุ  6 ปีจนถึงกว่า70 ปี  หมายความว่า ต่อไปศธ. จะต้องพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับประชากร กว่า 40 ล้านคนในวัยทำงาน ให้มีคุณภาพและสรรถนะในการประกอบอาชีพ โดยจะต้องเชื่อมโยงกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)


              นายกฤษณพงศ์  กล่าวต่อว่า เท่าที่ดูแคนดิเดตจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ก็พอมีบุคลที่เหมาะสม และหลายคนเคยเข้ามาทำงานในศธ. เชื่อว่าจะเข้าใจภาพใหญ่ของปัญหา ซึ่งมี 2 ส่วนหลักๆ ที่ต้องดำเนินการ คือ เรื่องที่ต้องใช้เวลาแก้ไขในระยะยาว อย่างโครงสร้างศธ. ครู การจัดระบบการเรียนการสอน ขณะเดียวกันยังมีปัญหาเร่งด่วน เฉพาะหน้าที่จะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า รัฐมนตรีที่มาจากพรรคการเมืองจะให้ความสำคัญ เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ
นายวิสัย เขตสกุล ประธานชมรมครูประถมศึกษา จ.ศรีสะเกษ และเลขาธิการสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) กล่าวว่า ส่วนตัวอยากได้คนที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มีประสบการณ์และความรู้ด้านการศึกษาอย่างลึกซึ้งมาเป็นรัฐมนตรีว่าการศธ. ไม่ใช่เอานักการเมือง  หรือใครก็ได้มาเป็นรัฐมนตรี ที่สำคัญอยากให้เป็นนักการศึกษาอย่างแท้จริง แต่ถ้าจะให้ทหาร หรือหมอมาเป็นอีกคงไม่เอา เพราะ 5 ปี 4 รัฐมนตรีที่ผ่านมา พิสูจน์แล้วว่า การศึกษาไทยยังไร้ทิศทาง มืดมิด เพราะ บริหารโดยไม่มีความเข้าใจจิตวิญญาณและวิชาชีพความเป็นครู อย่างเช่น รัฐมนตรีที่เป็นหมอ มองการศึกษาเหมือนการซ่อมแซมร่างกาย  ไม่มีการเสริมสร้างหรือพัฒนาให้ตรงจุด  มุ่งแต่โครงสร้าง ใช้วิธีการกำกับดูแลโดยใช้อำนาจสั่งการเป็นหลัก ทั้งที่ความจริงแล้ว การพัฒนาการศึกษาควรเกิดจากความเข้าใจอย่างลึก รวมถึงจะต้องมีจิตวิญญาณความเป็นครู


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook