เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ทลายแก๊งปลอมวุฒิการศึกษา อึ้ง "ม.ต้น-ป.โท" ทะลุแสน

ทลายแก๊งปลอมวุฒิการศึกษา อึ้ง "ม.ต้น-ป.โท" ทะลุแสน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 เม.ย. 2560 09:16:22 น. เข้าชม 166377 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ทลายแก๊งปลอมวุฒิการศึกษา อึ้ง "ม.ต้น-ป.โท" ทะลุแสน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ทลายแก๊งปลอมวุฒิการศึกษา อึ้ง "ม.ต้น-ป.โท" ทะลุแสน
ทลายแก๊งปลอมวุฒิการศึกษา อึ้ง "ม.ต้น-ป.โท" ทะลุแสน

เปิดเว็บไซต์-เฟซบุ๊กขายโจ๋งครึ่ม ตร.สืบสวนบก.น. 2 ทลายแก๊งปลอมวุฒิการศึกษา รวบ 4 หนุ่มสาววัยรุ่น หวังรวยทางรัดในทางที่ผิด ประกาศรับทำวุฒิปลอมหน้าตาเฉย สนนราคา ม.ต้น-ป.โท ราคาตั้ง 5,000-หลักแสนบาทขึ้น

จากกรณีที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และ พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รอง ผบช.น. ได้เร่งรัดสั่งการให้กวาดล้างขบวนการปลอมแปลงวุฒิการศึกษา ผ่านทางโซเซียลมีเดียอย่างโจ่งครึ่ม สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการศึกษาของไทยเป็นอย่างมากนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 เม.ย. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 นำกำลังจับกุมขบวนการปลอมวุฒิการศึกษาไว้ได้ 4 ราย ทราบชื่อนายกิตติวัฒน์ ชาญวิมลวัฒน์ อายุ 23 ปี ชาว จ.สุรินทร์ น.ส.จุฑาวดี ศิริสุขสวัสดิ์ อายุ 21 ปี ชาว จ.ชลบุรี นายวีระพล คำแสง อายุ 25 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี และน.ส.ลลิดา แก้วบุญเรือง อายุ 22 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญาที่ 874-877/2560 ลงวันที่ 7 เม.ย. 60 ฐานความผิดร่วมกันปลอมเอกสารของทางราชการ โดยจับกุมได้ที่ จ.สุรินทร์และจ.อุบลราชธานี

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาพบข้อมูลว่า ร่วมกันลักลอบปลอมวุฒิการศึกษา และมีพฤติกรรมโจ่งแจ้งประกาศทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กว่า เปิดรับทำวุฒิการศึกษาในระดับต่าง ๆ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.น.2 วางแผนสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ 4 คน พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ปลอมแปลงเอกสารจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าลักลอบปลอมวุฒิการศึกษามานานกว่า 2 ปีแล้ว และมีลูกค้าต้องการวุฒิการศึกษาปลอม เพื่อนำไปใช้สมัครทำงานหรือหลอกลวงผู้อื่น โดยไม่ต้องเข้ารับการศึกษาเป็นจำนวนมาก

มีรายงานว่า สำหรับราคาปลอมแปลงวุฒิการศึกษาในแต่ระดับจะแตกต่างกัน เช่นวุฒิการศึกษา ม.3 จบจากการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) จะอยู่ที่ราคาประมาณ 5,000 บาทหรือแบบโรงเรียนสามัญทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 6,000 บาท หรือวุฒิการศึกษา ม.6 กศน.และโรงเรียนทั่วไปจะอยู่ที่ราคาประมาณ 7,000-8,000 บาท ขณะที่ระดับปริญญาตรีราคาประมาณ 3 หมื่น-1 แสนบาท สำหรับระดับปริญญาโทราคาจะสูงถึงหลักแสนขึ้นไป ขึ้นอยู่กับความยากง่ายการปลอมแปลง โดยมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนวัยทำงานที่ต้องการนำวุฒิไปสมัครงานในหลายหลากสาขาอาชีพ ทั้งสมัครสอบข้าราชการ ครู และบริษัทเอกชนหรือนำไปเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น

ขณะที่การปลอมวุฒิการศึกษากำลังระบาดอย่างแพร่หลายในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่นานมานี้ปรากฎข่าวลอบยิงสาวคุรุสภา และจากการสอบสวนเชิงลึกพบว่าคนร้ายใช้วุฒิการศึกษามาสมัครงานและเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่กองบังคับการปราบปราม จับกุมขบวนการปลอมวุฒิการศึกษา จึงเป็นประเด็นน่าสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ พล.ต.ท.ศานิตย์และพล.ต.ต.สุรชัย จะแถลงข่าวอย่างละเอียดอีกครั้งในวันที่ 9 เม.ย. เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)ต่อไป.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2560 เวลา 06.30 น.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook