เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ชงขึ้นเงินเดือนครูอาชีวะเอกชน ลุ้น ครม.ไฟเขียว 450 บาทต่อเดือน

ชงขึ้นเงินเดือนครูอาชีวะเอกชน ลุ้น ครม.ไฟเขียว 450 บาทต่อเดือน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 มิ.ย. 2564 03:23:13 น. เข้าชม 166283 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ชงขึ้นเงินเดือนครูอาชีวะเอกชน ลุ้น ครม.ไฟเขียว 450 บาทต่อเดือน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ชงขึ้นเงินเดือนครูอาชีวะเอกชน ลุ้น ครม.ไฟเขียว 450 บาทต่อเดือน
นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) อยู่ระหว่างสำรวจจำนวนสถานศึกษาที่มีความพร้อม และต้องการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ก่อนวันที่ 14 มิถุนายนบาง ซึ่งการเปิดเรียนก่อน

ชงขึ้นเงินเดือนครูอาชีวะเอกชน ลุ้น ครม.ไฟเขียว 450 บาทต่อเดือน สอศ.สรุปตัวเลขรับ น.ร. 10 มิ.ย.นี้

นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) อยู่ระหว่างสำรวจจำนวนสถานศึกษาที่มีความพร้อม และต้องการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ก่อนวันที่ 14 มิถุนายนบาง ซึ่งการเปิดเรียนก่อน ไม่ได้หมายความว่าสถานศึกษาจะต้องเปิดเรียนวันที่ 1 มิถุนายนเท่านั้น แต่สามารถเปิดเรียนวันไหนก็ได้ แต่ก่อนวันที่ 14 มิถุนายน เช่น อาจจะเปิดก่อนวันที่ 14 มิถุนายน 1 สัปดาห์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ได้ย้ำให้สถานศึกษาทุกแห่งปฏิบัติตามมาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ครู และนักศึกษา ส่วนสถานศึกษาในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ หากต้องการเปิดสอนก่อนวันที่ 14 มิถุนายน สามารถจัดการเรียนได้ในรูปแบบการสอนออนไลน์ และออนแอร์เท่านั้น


“จากการสำรวจความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัด สอศ.พบว่าทุกแห่งมีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ส่วนนักศึกษาก็มีความพร้อม เพราะส่วนใหญ่มีสมาร์ทโฟน พร้อมจะใช้เรียนออนไลน์ได้อยู่แล้ว” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ส่วนการรับสมัครนักศึกษาเข้าศึกษาต่อในสถานศึกษาสังกัด สอศ.ประจำปี 2564 ขณะนี้ตัวเลขของผู้สมัครเข้าเรียนอาชีวศึกษายังไม่นิ่ง แม้สถานศึกษาบางแห่งจะปิดรับสมัครไปแล้ว แต่ยังมีสถานศึกษาบางส่วนที่ยังเปิดรับสมัครอยู่ เพราะรอกลุ่มเป้าหมายสุดท้าย คือนักเรียนที่สอบเข้าเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไม่ได้ แล้วมาสมัครเรียนสายอาชีพ คาดว่าจะได้ตัวเลขที่แน่นอนในวันที่ 10 มิถุนายนนี้

“ส่วนกรณีอาชีวะเอกชนออกมาร้องเรียนว่าไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐ หรือให้ขึ้นเงินเดือนครูอาชีวะเอกชน เพราะหลังจากย้ายจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) มาอยู่ในสังกัด สอศ.ครูอาชีวะเอกชนไม่ได้ขึ้นเงินเดือนนั้น ไม่เป็นความจริง สอศ.ดูแลอาชีวะเอกชนเหมือนกับอาชีวะรัฐทุกประการ ดูแลตามที่ระเบียบ และกฎหมายกำหนด สำหรับการขึ้นเงินเดือนครูอาชีะเอกชนนั้น ขณะนี้ผมได้ทำเรื่องขอเพิ่มเงินอุดหนุนเงินเดือนครูอาชีวะเอกชน โดยขอเพิ่มเป็น 450 บาทต่อเดือนแล้ว และได้เสนอเรื่องนี้ให้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พิจารณา เพื่อเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติเห็นชอบต่อไป คาดว่าจะได้ความชัดเจนเร็วๆ นี้ ผมยืนยันว่า สอศ.ไม่ได้ทอดทิ้งอาชีวะเอกชน เราช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามกรอบที่กฎหมายกำหนด” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ขณะนี้ สอศ.เร่งผลักดันให้ครูอาชีวะ ทั้งรัฐ และเอกชนทุกคน ได้รับการฉีดวัคซีนก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 มิถุนายนนี้


ขอบคุณที่มา : https://www.matichon.co.th/education/news_2749887



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook