เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » เตรียมตัว3 เม.ย.ลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งจุดรับลงทะเบียน 3,669 แห่งทั่วประเทศ

เตรียมตัว3 เม.ย.ลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งจุดรับลงทะเบียน 3,669 แห่งทั่วประเทศ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 เม.ย. 2560 13:04:06 น. เข้าชม 166293 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เตรียมตัว3 เม.ย.ลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งจุดรับลงทะเบียน 3,669 แห่งทั่วประเทศ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เตรียมตัว3 เม.ย.ลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งจุดรับลงทะเบียน 3,669 แห่งทั่วประเทศ
เตรียมตัว3 เม.ย.ลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐ ตั้งจุดรับลงทะเบียน 3,669 แห่งทั่วประเทศ

กระทรวงการคลัง กดปุ่มเปิดรับลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐปี 60 เริ่ม 3 เม.ย.นี้ ตั้งจุดรับลงทะเบียน 3,669 แห่งทั่วประเทศ คาดปีนี้ชาวบ้านแห่ลงทะเบียนรับสิทธิ 14-15 ล้านราย รับสวัสดิการผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนลดน้ำ-ไฟฟ้า ใช้รถเมล์-รถไฟฟรี

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 60 ทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย คลังจังหวัด 76 จังหวัด และสำนักงานเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต มีความพร้อมแล้วที่จะเปิดจุดลงทะเบียนทั้งหมด 3,669 แห่ง เพื่อรองรับประชาชนเดินทางเข้ามาลงทะเบียนรับสวัสดิการจากทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.-15 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ก่อนมาลงทะเบียน ผู้ลงทะเบียนสามารถศึกษาแบบฟอร์มและคู่มือการลงทะเบียนได้ในเว็บไซต์ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) www.fpo.go.th ในวันลงทะเบียน โดยผู้ลงทะเบียนต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ท การ์ด ในการลงทะเบียน และหลังจากปิดโครงการฯ กระทรวงการคลังจะเปิดให้ผู้ลงทะเบียนตรวจสอบรายชื่อในระบบการลงทะเบียน ในวันที่ 22 พ.ค.60 ผ่านเว็บไซต์ www.epayment.go.th โดยการกรอกเลขประจำตัวประชาชน หรือตรวจสอบได้ที่สายด่วนของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 1359 ในเวลาราชการ และหากไม่ปรากฏชื่อให้รีบติดต่อหน่วยงานรับลงทะเบียน ณ สาขาที่ได้ไปลงทะเบียนไว้ภายในวันที่ 2 มิ.ย.60 โดยการตรวจสอบผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจะแล้วเสร็จภายในเดือนก.ค.60 และจะประกาศรายชื่อผ่านเว็บไซต์ www.epayment.go.th และ ณ ที่ทำการอำเภอหรือสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นที่อยู่ปัจจุบันที่ผู้ลงทะเบียนกรอกไว้ในแบบฟอร์ม และเป็นที่อยู่ที่จะจัดส่งบัตรสวัสดิการต่อไป

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กระทรวงการคลังประเมินว่ามีประชาชนสนใจมาลงทะเบียนไม่ต่ำกว่า 14-15 ล้านราย มากกว่าหนก่อนที่มีประมาณ 8 ล้านคน สำหรับสวัสดิการที่ภาครัฐมอบให้ในปีนี้ ภาครัฐจะไม่แจกเงิน 1,500-3,000 บาท เหมือนที่ผ่านมา เพราะว่าครั้งนี้ เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นแล้วดังนั้นมาตรการจะแตกต่างกันไป แต่จะเปลี่ยนเป็นการแจกแจกบัตรอิเล็กทรอนิกส์ให้เพื่อใช้ในการรับสวัสดิการแทน โดยสิทธิประโยชน์เบื้องต้นที่ได้รับมีเรื่องค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะให้ฟรี หรือลด 25-50% เช่นเดียวกับค่าการเดินทางรถเมล์ฟรี รถไฟฟรี รวมถึงรถไฟฟ้า และในอนาคตกระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการเพิ่มเติมทำประกันให้ผู้ที่มีรายได้น้อย รัฐจ่ายค่าเบี้ยให้ 99 บาท ซึ่งหากเข้ารักษาพยาบาล จะชดเชยรายได้ 300 บาทต่อวัน รวมถึงการช่วยลดค่าครองชีพจากค่าเช่าบ้าน เป็นต้น


อบคุณ เว็บไซต์ครูบ้านนอกดอทคอม  ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2560 เวลา 11.26 น.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook