เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ครูทิ้งสอนไปทำเอกสารจัดซื้อ คล้อยหลังนร.ตีกันเละขาหักหามส่ง รพ.

ครูทิ้งสอนไปทำเอกสารจัดซื้อ คล้อยหลังนร.ตีกันเละขาหักหามส่ง รพ.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 มี.ค. 2564 02:21:49 น. เข้าชม 166437 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูทิ้งสอนไปทำเอกสารจัดซื้อ คล้อยหลังนร.ตีกันเละขาหักหามส่ง รพ.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูทิ้งสอนไปทำเอกสารจัดซื้อ คล้อยหลังนร.ตีกันเละขาหักหามส่ง รพ.
ครูทิ้งการสอน หันไปทำเอกสารจัดซื้อสื่อและอุปกรณ์การเรียน คล้อยหลังลูกศิษย์ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานาน รุมทำร้ายทั้งเตะต่อย จนอีกฝ่ายล้มก่อนกระทืบซ้ำ จนอีกฝ่ายขาหัก ต้องหามส่ง รพ.ผ่าตัดด้ามกระดูก

โดยกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายศิริรัตน์ คงนุ้ย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ที่ 8 ตำบลปังหวาน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ว่า เมื่อวานที่ผ่านมา(25-3-64)ขณะที่ตนเองกำลังทำงานรับจ้างอยู่ในสวนยางพารา ได้มีเพื่อนบ้าน มาแจ้งว่า ลูกชายเด็กชายปรเมศ คงนุ้ย อายุ 11 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง(ปังหวาน)ได้เกิดอุบัติเหตุรถชน ขณะนี้ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.หลังสวนแล้ว ด้วยความตกใจและเป็นห่วง ตนจึงได้เดินทางไป แต่เมื่อมาถึงก็ได้พบกับทางคุณครู และทางคุณครู ได้บอกว่า ลูกชายได้หยอกล้อกับเพื่อนและหกล้มบาดเจ็บฟอกช้ำ คาดว่าไม่กี่วันก็จะหาย

 


นายศิริรัตน์ กล่าวว่า ตนเองก็แปลกใจ ว่าฟอกช้ำแล้วทำไม จึงต้องใช้ผ้าพันขาลูกในลักษณะเหมือนการเข้าเผือก จนมาสอบถามที่แพทย์ ก็ทราบว่า กระดูกบริเวณโคนขาด้านซ้าย ของลูกชาย หักสองท่อน ต้องผ่าตัดเร่งด่วนเพื่อด้ามเหล็ก ทำให้ตนเองรู้สึกไม่สบายใจและไม่พอใจทำไมทางโรงเรียนจะต้องปกปิด ควรจะบอกเรื่องจริงให้ผู้ปกครองได้ทราบ ตนเองจึงได้สอบถามลูกชายจนทราบว่า เมื่อวาน ได้มีเพื่อนในห้อง ได้เอาเสื้อกันหนาวของพ่อไปโรงเรียน และถูกเพื่อนในห้องที่เป็นคู่อริกัน ทะเลาะวิวาท กันเป็นประจำ ได้ลักเอาไปแอบ ซึ่งลูกชายก็ได้สอบถาม จนเกิดเรื่องขึ้นมา และลูกชายได้เดินหนี ออกมายังห้อง จนไปถึงหน้าห้อง ป.5 ทางอีกฝ่าย ก็ยังไม่ลดละ ยังกรูเข้ามารุมทำร้ายลูกชาย ทั้งเตะ ต่อย จนลูกชายล้ม แล้วยังไม่หนำใจยังใช้เท้ากระทืบและกระโดดทับ จนลูกชายร้องด้วยความเจ็บปวด คุณครูซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินจึงวิ่งกันมาดู ก่อนจะเรียกรถพยาบาลมารับตัวมารักษาตามที่เห็นอยู่ในขณะนี้




นายศิริรัตน์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเองก็ต้องหยุดงาน เพื่อมาดูแลลูก โดยไม่รู้ว่าจะหายดีเป็นปกติเมื่อไหร่ จะใช้เวลารักษาตัวนานเพียงไหน และที่สำคัญ ตนเองเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ต้องหาเงินเพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่เมื่อต้องหยุดงาน ไม่มีรายรับ และยังต้องมีค่าใช้จ่ายก็เกิดขึ้นทุกวัน เงินเพียงที่โรงเรียนช่วยเหลือ ก็บรรเทาได้เพียงเบื้องต้นไม่กี่วันก็หมด ตนเองก็ไม่อยากจะฟ้องร้องอะไร เพียงแต่ให้ผู้ปกครองของเด็กที่รุมทำร้ายลูกชาย ได้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้หน่อย  ขอให้เข้าใจในหัวอกความเป็นพ่อเป็นแม่ ที่ลูกถูกกระทำหน่อย และตนเองก็ยังคาใจว่า ทำไมคุณครู จึงปล่อยให้เด็กอยู่กันตามลำพัง ทั้งที่ยังอยู่ในคาบเรียน ที่คุณครู จะต้องทำการสอน เพราะอีกไม่กี่วันก็จะสอบปิดภาคเรียนแล้ว


ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง โรงเรียนดังกล่าว ซึ่งก็ได้พบว่าโรงเรียนกำลังจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสืออยู่ และได้รับการเปิดเผยจากนางสาวทิพวัลย์ ปลักปลา คุณครูภาษาไทย ว่า เมื่อวาน ช่วงคาบแรก ตนเองต้องเข้าสอนวิชาภาษาไทย ในชั้น ป.4 ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุ แต่นายสราวุฒิ รินทรสกุล ซึ่งรักษาการราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน บอกให้ตนไม่ต้องไปคุมเด็ก ป.4 และให้มาทำจัดซื้อหนังสือเรียนเข้าระบบเพื่อเตรียมความพร้อมจัดซื้อหนังสือให้ทันเปิดเทอม และก็มารู้อีกที่ว่า  ลูกชายเด็กชายปรเมศ คงนุ้ย นักเรียนชั้น ป.4 ได้เกิดอุบัติเหตุจากการหยอกล้อกันและถูก เด็กชาย ก.(นามสมมุติ) เพื่อนในห้อง ล้มทับจนขาหักดังกล่าว  



ด้านนางสาวสุภิญญา วงษ์นาม รอง ผอ.เขตพื้นที่การประถมศึกษา เขต 2 ชุมพร ซึ่งรักษาราชการแทน ผอ.เขต ซึ่งติดภารกิจที่ต่างจังหวัด เปิดเผยว่า ตนเองก็เพิ่งจะทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้สั่งการเร่งด่วนให้ทางโรงเรียนรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมายังเขตให้ได้ทราบเป็นการเบื้องต้น และออกคำสั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง ลงไปสืบสวนหาข้อเท็จจริงรอบด้านอย่างละเอียด ทั้งพฤติกรรมนักเรียนทั้งสองฝ่าย ว่าทะเลาะวิวาทกันบ่อยหรือไม่ และเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นการหยอกล้อหรือเป็นการทำร้ายกัน ส่วนคุณครูผู้สอนปล่อยปละละเลยหรือไม่ อย่างไร พร้อมทั้งได้ตนเองก็จะไปที่ รพ.หลังสวน เพื่อเยี่ยมนักเรียนและผู้ปกครอง โดยจะมอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน ส่วนในเรื่องการเยียวยา นั้น จะให้ทางโรงเรียนเชิญผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันเพื่อตกลงว่าจะชดเชยให้กับผู้เสียหายเท่าไหร่อย่างไรต่อไป


ขอบคุณที่มา ข่าว บ้านเมือง



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook