เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ศธ.ยังไม่รับข้อเสนอออมสินแก้หนี้ครู ขอเวลาศึกษาก่อนเสนอ ด้านสกสค.เครียดปัญหาสมาชิกไม่ยอม

ศธ.ยังไม่รับข้อเสนอออมสินแก้หนี้ครู ขอเวลาศึกษาก่อนเสนอ ด้านสกสค.เครียดปัญหาสมาชิกไม่ยอม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 7 พ.ย. 2560 05:17:34 น. เข้าชม 166264 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ศธ.ยังไม่รับข้อเสนอออมสินแก้หนี้ครู ขอเวลาศึกษาก่อนเสนอ ด้านสกสค.เครียดปัญหาสมาชิกไม่ยอม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ศธ.ยังไม่รับข้อเสนอออมสินแก้หนี้ครู ขอเวลาศึกษาก่อนเสนอ ด้านสกสค.เครียดปัญหาสมาชิกไม่ยอม
ศธ.ยังไม่รับข้อเสนอออมสินแก้หนี้ครู ขอเวลาศึกษาก่อนเสนอ ด้านสกสค.เครียดปัญหาสมาชิกไม่ยอม

ศธ.เห็นเงื่อนไขแก้หนี้สินครูของธนาคารออมสิน ชี้ครูยังเสียเปรียบ ขอเวลาศึกษาก่อนเสนอ รมว.ศึกษาธิการ ด้านสกสค.เครียดปัญหาสมาชิกไม่ยอมส่งเงินสงเคราะห์ชพค.และชพส.เพิ่มจำนวนมากในหลายจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่ ของสำนักคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.) และ ผู้อำนวยการ สกสค.จังหวัดทั่วประเทศ ที่โรงแรมเอ็ม.เจ.เดอะมาเจสติค จังหวัดสกลนคร เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค. ได้กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ซึ่ง สกสค.ได้ทำโครงการสวัสดิการเงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา(ช.พ.ค.)และฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษากรณีคู่สมรส (ช.พ.ส.) กับสถาบันการเงิน โดย โครงการแรกทำกับธนาคารกรุงไทย และ โครงการที่ 2 - 7 ทำร่วมกับธนาคารออมสิน ซึ่งขณะนี้พบปัญหาว่า ปัจจุบันมีครูไม่มีกำลังส่งเงินกู้ และบางคนก็กู้หลายยอด นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการประกันชีวิต ซึ่งปีหน้าจะครบอายุสัญญาประกันชีวิต 9 ปีแรก ที่ต้องมาดูว่าการทำประกันแบบนี้ถูกต้องหรือไม่

นายพินิจศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการ สกสค.มีมติยกเลิกข้อตกลงการหักเงินจากกองทุนเงินสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.และ ช.พ.ส.ที่ทำร่วมกับธนาคารออมสิน และให้มีการทำข้อตกลงใหม่ว่า ขณะนี้ธนาคารออมสินได้ส่งร่างข้อตกลงใหม่มาให้ สกสค.แล้ว พร้อมทั้งเสนอแนวทางการปรับโครงสร้างหนี้ภายใต้เงื่อนไขพิเศษ 3 แนวทาง คือ 1.กรณีรายได้คงเหลือหลังหักค่าใช้จ่ายมากกว่า 30%ของรายได้ สามารถพักชำระเงินต้นไม่เกิน 3 ปี และชำระดอกเบี้ยปกติ100% 2.กรณีรายได้คงเหลือหลังหักค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 15-30%ของรายได้สามารถพักชำระเงินต้นไม่เกิน 3 ปี และชำระดอกเบี้ยปกติไม่น้อยกว่า 50% 3.กรณีรายได้คงเหลือหลังหักค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 15%ของรายได้สามารถพักชำระเงินต้นไม่เกิน 3 ปี และชำระดอกเบี้ยปกติ ไม่น้อยกว่า 25%

นายพินิจศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่สมาชิกไม่ส่งเงินสงเคราะห์รายศพ ช.พ.ค. และ ช.พ.ส. นั้น จากการตรวจสอบพบว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นหลายจังหวัด โดยบางจังหวัดมีสมาชิกไม่ส่งเงินสงเคราะห์รายศพสูงถึง 2,500 ราย ซึ่งก็ไม่ทราบว่า เป็นเพราะไม่รู้ที่อยู่ หรือสมาชิกไม่รู้ว่าจะส่งเงินกับใคร และในทางปฏิบัติ สกสค.ได้สำรองจ่ายเงินให้กับทายาทเดือนละหลายล้านบาท ดังนั้นต่อไปอาจต้องให้แยกกลุ่มคนที่ไม่ส่งหรือไม่ 

ขณะที่ พล.ท.โกศล ปทุมชาติ ที่ปรึกษา รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้รับร่างที่ธนาคารออมสินเสนอมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ตอบว่ารับได้หรือไม่ และยังไม่ได้เสนอรมว.ศึกษาธิการ เพราะต้องมาหารือเพื่อหาคำตอบก่อน ซึ่งยอมรับว่าธนาคารออมสินต้องการแก้ปัญหา และอยากทำเพื่อสนอง รมว.ศึกษาธิการ ที่ต้องการให้แก้ปัญหา แต่ก็ต้องเป็นความเห็นร่วมกันด้วย

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18.10 น. 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook