เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นักเรียน-ศิษย์เก่าฯ วางพวงหรีดหน้า รร.ดังเมืองสระแก้ว ประท้วงคำสั่่งย้าย รอง ผอ.ตบตีกับครูสาว

นักเรียน-ศิษย์เก่าฯ วางพวงหรีดหน้า รร.ดังเมืองสระแก้ว ประท้วงคำสั่่งย้าย รอง ผอ.ตบตีกับครูสาว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 พ.ค. 2562 12:13:09 น. เข้าชม 166288 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นักเรียน-ศิษย์เก่าฯ วางพวงหรีดหน้า รร.ดังเมืองสระแก้ว ประท้วงคำสั่่งย้าย รอง ผอ.ตบตีกับครูสาว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นักเรียน-ศิษย์เก่าฯ วางพวงหรีดหน้า รร.ดังเมืองสระแก้ว ประท้วงคำสั่่งย้าย รอง ผอ.ตบตีกับครูสาว
นักเรียน-ศิษย์เก่าฯ วางพวงหรีดหน้า รร.ดังเมืองสระแก้ว ประท้วงคำสั่่งย้าย รอง ผอ.ตบตีกับครูสาว

วันที่ 16 พ.ค. ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.สระแก้ว มีนักเรียนสวมเครื่องแบบนักเรียนหญิงและชาย พร้อมด้วยตัวแทนสมาคมผู้ปกครองและศิษย์เก่า รวมตัวกันเพื่อวางพวงหรีด จำนวน 9 พวง ที่บริเวณด้านหน้าป้ายด้านหน้าของโรงเรียน เพื่อประท้วงคำสั่งของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ปราจีนบุรี หรือ สพม.7 กรณีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งย้ายรองผู้อำนวยการของโรงเรียน ที่มีข่าวอื้อฉาวตบตีกันกับครูสาวภายในโรงเรียนกรณีชู้สาว และถูก สพม.7 สั่งย้ายไปประจำที่ สพม.7 พร้อมกับอดีตผู้อำนวยการโรงเรียน ตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังผู้ปกครอง ศิษย์เก่าและนักเรียน ทำหนังสือร้องเรียนต่อ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และประท้วงขับไล่

ซึ่งภายหลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว สั่งตั้งกรรมการสอบสวนและสั่งย้ายผู้เกี่ยวข้อง อาทิ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน และรองผู้อำนวยการโรงเรียน ไปประจำ ที่ สพม.7 นั้น ล่าสุด ภายหลังมีคำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ที่ 50/2562 เรื่อง แก้ไขคำสั่ง ที่ลงนามโดย นายสุรชาติ เครือศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ซึ่งระบุว่า อนุสนธิคำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 7 ที่ 31/2562 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2562 เรื่องให้ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 2 ราย ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป

ปรากฏว่าคำสั่งดังกล่าวมีข้อความคลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริง ฉะนั้น จึงให้แก้ไขคำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ที่ 31/2562 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2562 เป็นการเฉพาะราย โดยให้เพิกถอนรองผู้อำนวยการโรงเรียน ออกจากคำสั่ง นอกนั้นให้เป็นไปตามคำสั่งเดิม สั่ง ณ วันที่ 22 เมษายน 2562

ด้าน นายพงศธร กัลยา อดีตนักเรียนและศิษย์เก่า บอกว่า ตนในฐานะที่เป็นศิษย์เก่า ซึ่งเด็กนักเรียนของโรงเรียนได้ร่วมกันนำพวงหรีดมาวางเพื่อประท้วง หลังจาก รอง ผอ.ที่เป็นต้นเหตุยังสามารถย้ายกลับเข้ามาทำงานในโรงเรียนได้อีก ทั้งที่มีการสอบสวน โดยหลังจากนี้ จะไปยื่นหนังสือเพื่อให้มีการตรวจสอบกรณีนี้กับทาง สพม.7 และผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป


โดยข้อความในพวงหรีดแต่ละพวงนั้น จะเขียนป้ายหลายข้อความ เช่น “อย่ามาคิดเป็นรักษาการฯเลย ขาดจรรยาบรรณไปๆๆ” , “ไม่ยินดีต้อนรับ รองมือตบ เชิญไปตบกันที่อื่น” , “ไม่มีจรรยาบรรณ ไม่เหมาะเป็นครู” , “แบบอย่างแบบนี้เหรอ จะมาเป็นครู” ,”ท่านรองบอกว่า ท่านใหญ่คับฟ้า” เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายหลังมีการเผยแพร่การออกคำสั่งดังกล่าวของ สพม.7 ออกไปและมีการเดินทางเข้าปฏิบัติงานของ รอง ผอ.ในโรงเรียนเกิดเหตุ ปรากฏว่า สร้างความไม่พอใจให้กับสมาคมศิษย์เก่าและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัญหาดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับโรงเรียนและสถาบัน และปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข อีกทั้งบุคลากรที่ถูกย้ายไปอยู่ระหว่างถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง จึงต้องการให้มีการแก้ไขปัญหาโดยสั่งย้ายผู้ที่เกี่ยวข้องออกไปจากพื้นที่ เพราะสร้างความแตกแยกและเป็นตัวอย่างที่ไม่พึงประสงค์ แต่หลังจากเรื่องเงียบกลับมีการแก้ไขคำสั่งเพื่อช่วยเหลือกัน จนนำมาสู่การวางพวงหรีดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ช่วงสายวันเดียวกัน ภายหลังมีการวางพวงหรีดที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนแล้ว ทางสมาคมผู้ปกครองและศิษย์เก่า ได้ส่งตัวแทนเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกรณีดังกล่าวต่อ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว และเตรียมส่งหนังสือร้องเรียนกรณีเดียวกันไปยัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ด้วย เนื่องจากเห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง

ส่วนบรรยากาศที่ด้านหน้าโรงเรียนพบว่า หลังมีการวางพวงหรีดและนักเรียนทั่วไปเข้าห้องเรียนเป็นที่เรียบร้อย รอง ผอ.คนดังกล่าวได้ขับรถยนต์ออกไปจากโรงเรียน ต่อมาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ทางโรงเรียนได้ส่งเจ้าหน้าที่และนักการภารโรง เข้าทำการเก็บพวงหรีดทั้งหมดเข้าไปเก็บไว้ภายในโรงเรียนทั้งหมด



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook