เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผอ.เผย ครูฟาดเด็กป.6 ก้นช้ำ เครียดหนัก ที่ตีเพราะหวังดี ไม่ตั้งใจทำรุนแรง

ผอ.เผย ครูฟาดเด็กป.6 ก้นช้ำ เครียดหนัก ที่ตีเพราะหวังดี ไม่ตั้งใจทำรุนแรง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 พ.ย. 2561 18:49:46 น. เข้าชม 166269 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผอ.เผย ครูฟาดเด็กป.6 ก้นช้ำ เครียดหนัก ที่ตีเพราะหวังดี ไม่ตั้งใจทำรุนแรง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผอ.เผย ครูฟาดเด็กป.6 ก้นช้ำ เครียดหนัก ที่ตีเพราะหวังดี ไม่ตั้งใจทำรุนแรง
ผอ.เผย ครูฟาดเด็กป.6 ก้นช้ำ เครียดหนัก ที่ตีเพราะหวังดี ไม่ตั้งใจทำรุนแรง

ผอ.เผย ครูฟาดเด็กป.6 ก้นช้ำ เครียดหนัก ที่ตีเพราะหวังดี ไม่ตั้งใจทำรุนแรง

ครูฟาดเด็กป.6

ผอ.เผย ครูฟาดเด็กป.6 ก้นช้ำ เครียดหนัก ที่ตีเพราะหวังดี ไม่ตั้งใจทำรุนแรง

ครูฟาดเด็กป.6  – จากกรณีเด็กชาย อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกครูสั่งทำโทษกระโดดตบกลางแดด 50 ครั้ง และใช้ไม้เรียวตีอีก 10 ครั้ง จนก้นเขียวช้ำ เนื่องจากท่องสูตรคูณไม่คล่องเหมือนเพื่อนในห้อง เหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 12 พ.ย. ที่โรงเรียนพบว่า ด.ช.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.6 ที่ถูกครูตี ไม่ได้เดินทางมาเรียน ส่วนครูที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ไม้เรียวตี ยังคงมาทำการสอนตามปกติ แต่ ผอ.โรงเรียน สั่งให้ปรับตารางการเรียนการสอน จากปกติจะเคยสอนภาษาอังกฤษชั้น ป.6 ให้เปลี่ยนไปสอน ชั้น ป.5 ชั่วคราว จากการสอบถามเพื่อนครูในโรงเรียนให้ข้อมูลว่าหลังจากเกิดเรื่อง พบว่าครูคนดังกล่าวก็มีอาการเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งยังบอกกับครูหลายคนว่าไม่ได้ตั้งใจจะลงโทษเด็กรุนแรง

ขณะที่เพื่อนสนิทของ ด.ช.เอ กล่าวว่า หลังรับประทานอาหารเที่ยงทุกวัน ครูจะให้ท่องสูตรคูณก่อนจะขึ้นเรียนภาคบ่าย แต่ระหว่างที่ท่องอยู่ ด.ช.เอ หันไปชวนเพื่อนคนอื่นคุย ครูจึงสั่งทำโทษโดยให้ไปยืนกระโดดตบที่สนามตะกร้อหน้าอาคารเรียน 50 ครั้ง พอครูรู้ว่ากระโดดตบไม่ถึง 50 ครั้ง แต่ขึ้นมาห้องก่อน จึงเรียก ด.ช.เอ มายืนตรงหน้าห้อง แล้วใช้ไม้เรียวพันเทปกาวตีก้น 10 ครั้ง ซึ่งตอนนั้นก็มีเพื่อนทั้งห้องเดียวกันและห้องอื่นเห็นหลายคน พอโดนครูตีเสร็จก็เห็น ด.ช.เอ กลับมาร้องไห้ที่ห้อง



ด้านนายปิยะ พุทธเพาะ ผอ.โรงเรียน ระบุว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น โดยวันนี้ได้เชิญผู้ปกครองเข้ามาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการฯ ที่โรงเรียน และจะมีการเรียกครูสอบตามขั้นตอน เบื้องต้นยังให้ครูมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ให้ปรับตารางการสอนไปสอนชั้น ป.5 แทน เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จากการพูดคุยเบื้องต้นครูยอมรับว่าได้ตีเด็กจริง

แต่ก็ด้วยความหวังดีกับเด็กไม่ได้ตั้งใจจะทำรุนแรง ซึ่งพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการสอบตามขั้นตอน ส่วนเด็กที่ยังไม่ได้มาเรียนหนังสือในวันนี้ ก็ได้รับการประสานจากผู้ปกครองว่า ขอลาหยุดเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพราะยังห่วงเรื่องสภาพจิตใจอยู่ ส่วนกระบวนการสืบหาข้อเท็จจริงก็จะเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ด้านดาบตำรวจสมร ไปนาวดี นิติกรชำนาญการพิเศษปฏิบัติหน้าที่ ผอ.กลุ่มกฎหมายและคดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องทาง ผอ.สพป.เขต 4 ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดก็กำชับให้ตนเองมาติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

เบื้องต้นก็อยู่ระหว่างการสืบหาข้อเท็จจริงของทางโรงเรียน หลังจากนั้นก็ต้องรอผลสรุปการสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีมูลตามที่ร้องเรียนหรือไม่ หากพบมีมูลว่ากระทำรุนแรงจริงก็จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนตามขั้นตอน และนำเสนอผู้บังคับบัญชาทราบกระบวนการ เพื่อพิจารณาลงโทษตามความผิดต่อไป


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook